More

    เทคนิค “การแต่งหน้า สมัครงาน” แบบไหนจึงจะมัดใจกรรมการ

    การเริ่มต้นการทำงานสิ่งแรกที่ต้องทำคือการสมัครงานในตำแหน่งที่ต้องการ จากนั้นฝ่ายบุคคลจะติดต่อกลับเพื่อให้เข้าไปสัมภาษณ์งานตามระเบียบของบริษัท การเตรียมพร้อมในการสัมภาษณ์เป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อให้กรรมการสัมภาษณ์ประทับใจและรับเข้าทำงาน สำหรับผู้หญิงแล้วนอกจากความรู้ความสามารถที่ใช้ในการสัมภาษณ์ สิ่งที่จะสร้างความประทับใจ และความมั่นใจให้กับตนเอง คือ การแต่งหน้า

    การแต่งหน้าในการสัมภาษณ์งานให้ออกมาดูสวย ดูสุภาพนั้นจะทำให้ตัวเราเองเกิดความมั่นใจมากขึ้น และยังทำให้กรรมการที่สัมภาษณ์มองเห็นถึงความใส่ใจในการดูแลตนเองให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นหนึ่งในเรื่องของการสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตนเองอีกด้วย เพราะฉะนั้นการแต่งหน้าในการสัมภาษณ์งานแต่ละครั้งจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ยิ่งถ้าเป็นตำแหน่งงานที่ต้องพบเจอกับผู้คน ก็จะต้องใส่ใจในเรื่องของการแต่งหน้ามากขึ้นเท่านั้น

    เทคนิค "การแต่งหน้า สมัครงาน" แบบไหนจึงจะมัดใจกรรมการ1
    Cr: Photo freepik.com/master1305

    ข้อห้ามของการแต่งหน้าสัมภาษณ์งาน

    สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงต้องรู้ในการสัมภาษณ์งาน คือการแต่งหน้าให้ดูพอดี ถูกกาลเทศะ เพื่อให้ตนเองดูมีความหน้าเชื่อถือมากที่สุด และการแต่งหน้าสัมภาษณ์งานไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าจัดหนักจัดเต็มมากจนเกินไป เพราะเราต้องสัมภาษณ์ในการเข้าไปทำงาน ไม่ได้เป็นนางงาม เพราะฉะนั้นจึงไม่ควรแต่งหน้าจัดจนเกินไป เช่น การทาปากสีแดงสด อาจจะทำให้ลุคของคุณดูแรงและมั่นใจจนเกินไป หากเกิดความผิดพลาดในการตอบคำถาม คุณอาจจะไม่ได้รับความเอ็นดูจากกรรมการก็เป็นได้

    ดังนั้นสิ่งสำคัญของการแต่งหน้าไปสัมภาษณ์งาน ผู้หญิงทุกคนจะต้องแต่งให้ดูพอดี และเสริมบุคลิกหน้าตาของเราให้ดูมีความน่าเชื่อถือ สุภาพ และสง่างามเท่านั้น วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆในการแต่งหน้าสัมภาษณ์งานที่จะมัดใจกรรมการ และผู้บริหารได้อย่างแน่นอน

    วิธี การแต่งหน้า สัมภาษณ์ให้ได้งาน

    การแต่งหน้าให้ดูมีความหน้าเชื่อถือและมีภาพลักษณ์ที่ดีนั้นไม่ใช่แค่คุณจะไปสมัครในตำแหน่งสายแฟชั่น หรือสายความงามเท่านั้นที่คุณสามารถแสดงฝีมือของคุณผ่านการแต่งหน้าได้เต็มที่ แต่สำหรับงานทั่วไปก็จำเป็นที่จะต้องแต่งหน้าด้วย สำหรับการแต่งหน้าให้ดูมีความน่าเชื่อถือ และสง่างาม ที่จะประทับใจกรรมการสัมภาษณ์นั้นจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

    • แต่งตาให้ดูเป็นประกาย

    การแต่งตาให้ดูเป็นประกายในที่นี้ ไม่ใช้ให้สาวๆ โรยชิมเมอร์ทั้งดวงตา แต่หมายถึงการแต่งตาให้ดูสว่างอย่างมีมิติ โดยการเลือกใช้สีที่ไม่เข้มเกินไป แต่สามารถใช้สีเข้มได้ในบริเวณขอบตา หรือเปลือกตาล่างให้ดวงตาดูมีมิติขึ้น สีที่ใช้แต่งตาควรอยู่ในโทนสีโทนน้ำตาล โทนส้มพีช เพื่อให้การแต่งหน้าดูเป็นธรรมชาติ และไม่เด่นจนเกินไป

    การเขียนอายไลน์เนอร์ก็เช่นกัน ควรเขียนเป็นเส้นเล็กๆ สวิงหางได้เล็กน้อย แล้วใช้อายแชว์โดวสีเข้มทาทับเข้าไปเพื่อให้เส้นไลน์เนอร์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกับเปลือกตา และไม่ดูโดดออกจากขอบตาจนเด่นชัดเกินไป

    การแต่งหน้า สมัครงาน1

    • ติดขนตาปลอมให้ธรรมชาติที่สุด

    สำหรับใครที่ขาดขนตาปลอมไม่ได้ ถ้าไม่ได้ติดจะไม่มีความมั่นใจก็ให้คุณเลือกขนตาปลอมที่มีความบาง และไม่ยาวจนเกินไป ติดเพื่อให้ดวงตาของคุณดูเบิกกว้างขึ้น ซึ่งจะช่วยให้นัยน์ตาดูเป็นประกายขึ้น สำหรับใครที่มีขนตาอยู่แล้วหรือไม่ชอบติดขนตา ไม่จำเป็นต้องติดก็ได้ คุณเพียงแค่ทำการดัดขนตาและปัดมาสคาร่าบางๆ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ดวงตาดูสวยขึ้นแล้ว

    • ปัดแก้มให้ดูระเรื่อ

    การเสริมให้ใบหน้าดูสง่างาม คือ การปัดแก้มให้ดูระเรื่อ ไม่ปัดจนเข้มเกินไป ไม่ปัดให้เป็นวงกลมหรือเป็นเส้นกระจุกอยู่ที่จุดใดจุดหนึ่งจนเด่นชัดเกินไป เพราะอาจจะทำให้กรรมการสนใจแก้มของคุณมากกว่าผลงาน หรือการสัมภาษณ์ได้ การเลือกใช้สีบลัชออนก็สำคัญ ควรเลือกใช้สีที่ไม่เข้มมาก มีชิมเมอร์ผสมได้เล็กน้อย และควรเกลี่ยหรือปัดแก้มให้กระจายอย่างสวยงามและเป็นธรรมชาติมากที่สุด

    การแต่งหน้าสมัครงาน2
    Cr: Photo brighterdarling.com
    • ทาลิปสติกให้ดูสบายตา

    สิ่งที่สำคัญของการสัมภาษณ์งานคือการพูดคุย ซึ่งกรรมการจะต้องสังเกตปากเวลาให้สัมภาษณ์อยู่แล้ว การเลือกสีลิปจึงสำคัญมากๆ ควรเลือกสีที่ดูไม่โดดเด่น เช่น โทนสีชมพู โทนสีส้มพีช ที่ดูแล้วสบายตาเป็นธรรมชาติ อีกทั้งการทาลิปสติกยังเป็นการเสริมความน่าเชื่อถือ ให้กับลุคการแต่งหน้าโดยรวมได้อีกด้วย

    การแต่งหน้าสมัครงาน3
    Cr: Photo brighterdarling.com

    การแต่งหน้า เพื่อสัมภาษณ์งานเป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถทำให้กรรมการประทับใจได้ ไม่ใช่เพราะแต่งหน้าสวย แต่เป็นการแต่งหน้าเพื่อเสริมความน่าเชื่อถือขึ้น ซึ่งผู้หญิงทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนโทนสี และเลือกใช้สีที่ดูสุภาพ และเป็นทางการขึ้นเท่านั้น ก่อนที่จะเริ่มสัมภาษณ์งานนอกจากการแต่งหน้าแล้วคือความสามารถ และความมั่นใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่กรรมการจะรับเข้าทำงาน ดังนั้นคุณควรจะต้องเตรียมพร้อมตนเองในทุกๆด้านให้ดีที่สุด

    เทคนิค เพิ่มพลังสมอง เตรียมพร้อมใช้งานในทุกๆ เช้า
    เทคนิค “เพิ่มพลังสมอง” เตรียมพร้อมใช้งานในทุกๆ เช้า

    เทคนิค “เพิ่มพลังสมอง” เตรียมพร้อมใช้งานในทุกๆ เช้า คลิก!!

    Related Post