More

    จัดบ้านให้ถูกหลัก ป้องกัน สิ่งลี้ลับ

    ประเทศไทยมีความเชื่อเรื่อง สิ่งลี้ลับ เป็นเรื่องส่วนบุคคล บางคนเชื่อว่ามีจริง บางคนเชื่อว่าไม่มี แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การ จัดบ้านให้ถูกหลัก ป้องกัน สิ่งลี้ลับ ตามหลักฮวงจุ้ยก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะจะช่วยให้บ้านมีความสงบ ร่มเย็น และส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขอีกด้วย 

    Inzpy มีหลักการ จัดบ้านให้ถูกหลัก ป้องกัน สิ่งลี้ลับ มาแนะนํา ดังนี้ค่ะ

    • แสงสว่างเป็นสิ่งสำคัญในการขับไล่สิ่งลี้ลับ ดังนั้นควรจัดบ้านให้สว่าง โดยเปิดไฟให้ทั่วถึง โดยเฉพาะบริเวณมุมอับหรือห้องที่ไม่ค่อยได้ใช้
    • ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญในการส่งเสริมพลังงานที่ดี ดังนั้นควรหมั่นทำความสะอาดบ้านให้สะอาดอยู่เสมอ กำจัดสิ่งสกปรก ของเสีย และข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่จำเป็น
    • ไม่ปล่อยให้พื้นที่ภายในบ้านหรือรกร้าง ควรหมั่นตรวจเช็คความเรียบร้อยเป็นสิ่งสำคัญในการส่งเสริมความสงบ ดังนั้นควรจัดบ้านให้เรียบร้อย วางสิ่งของให้เป็นระเบียบ ไม่รก
    • จัดบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย การจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยส่งเสริมพลังงานที่ดีให้กับบ้าน หลีกเลี่ยงการจัดบ้านตามความเชื่อที่ไม่เป็นมงคล เช่น การวางกระจกหันหน้าเข้าหาประตู เป็นต้น

    อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องดูดี ๆ เวลาเอาอะไรมาตกแต่งบ้าน หากใครเคยฟังเดอะโกสต์จะเข้าใจดี อย่างการนำของเก่าหรือของมีประวัติเข้ามาตกแต่งบ้าน อาจจะเจอพลังงานบาแฝงมาก็เป็นได้ เช่น

    ของประดับตกแต่งจากสัตว์ 

    จัดบ้านให้ถูกหลัก ป้องกัน สิ่งลี้ลับ

    เป็นความเชื่อส่วนบุคคลว่า การประดับตกแต่งด้วยของจากสัตว์อย่าง เขาสัตว์ หรืออวัยวะส่วนหนึ่งของสัตว์ อาจจะส่งผลให้เกิดพลังงานไม่ดี เพระสิ่งเหล่านี้มักจะมีแรงอาฆาตของสัตว์ที่ถูกฆ่า ซึ่งถือว่าเป็นเรืองไม่ดี

    หรือการที่บ้านมีประตู 2 หรือ 3 บาน ตรงกัน 

    จัดบ้านให้ถูกหลัก ป้องกัน สิ่งลี้ลับ

    เพราะตามหลักฮวยจุ้ยไม่ควรมีประตู 2 – 3 บาน อยู่ตรงกันเพราะเชื่อว่ากันว่าเป็น ทางผีผ่าน อาจจะเกิดเหตุการณ์แปลก ๆ ขึ้นได้ และในอีกแง่หนึ่งยังมีความเชื่อว่ารูปแบบประตูแบบนี้จะทำให้โชคลาภ เงินทอง ไหลออกอย่างรวดเร็ว วิธีแก้เคล็ดคือต้องหาฉากกั้น ตู้ มาปิดกั้นระหว่างประตูค่ะ

    นอกจากในเรื่องของการจัดบ้านแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่มาคู่กับความเชื่อความคนไทยคือสิ่งยึดเหนียวจิตใจ ที่อาจช่วยป้องกันเรื่องราวลี้ลับได้ อย่างเช่น 

    จัดบ้านให้ถูกหลัก ป้องกัน สิ่งลี้ลับ

    สิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่าง รูปพระ, พระพุทธรูป, เทพเจ้า หรือสัตว์มงคลต่าง ๆ ต้นไม้มงคล เช่น ต้นกวนอิม ต้นไผ่ ต้นโป๊ยเซียน เป็นต้น

    การทำบุญ บริจาค ยังเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างพลังใจอีกด้วย 

    อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือจิตใจของผู้อยู่อาศัยเอง หากผู้อยู่อาศัยมีจิตใจที่เข้มแข็ง ปราศจากความกลัว ก็จะสามารถอยู่ร่วมกับ สิ่งลี้ลับ ได้อย่างสงบสุข 

     

    บทความอื่น ๆ


    benz
    benz
    ชอบส่องงานดีไซน์ ตกแต่งบ้าน ขับเคลื่อนชีวิตด้วย น้ำหวาน!

    Related Post