More

    update ตำนานลูกชิ้นปลากระโดดได้ ย้ายเข้าตึกแถวแล้ว

    หากใครชอบก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแท้ ๆ ต้องเคยได้ยินชื่อลูกชิ้นปลา อย่าง ลิ้มเหล่าโหงว กันเป็นแน่ เพราะลูกชิ้นของทางร้านนี้ ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น ลูกชิ้นปลากระโดดได้

    ลิ้มเหล่าโหงว สะพานเหลือง เดิมทีจะนำรถเข็นมาตั้งอยู่ข้างปั๊มน้ำมัน ก่อนทางขึ้นทางด่วนไปดาวคะนอง ตรงแยกสะพานเหลือง ที่คนจะมารอตั้งแต่เริ่มตั้งร้านเลย แต่ตอนนี้ไม่มีปั๊มน้ำมันแล้ว เลยทำให้ต้องขยับขยายเข้าไปสู่ตึกแถว ถัดจากจุดที่ตั้งเดิมมาเพียง 50 เมตร เห็นได้เด่นชัด

    ตำนานชื่อ ลิ้มเหงาโหงว นี้ น่าจะเป็นตั้งแต่รุ่นอากง โน้นแล้ว ที่เป็นตระกูลลิ้ม ที่มีสูตรการทำลูกชิ้น มีร้านที่ชื่อ ลิ้มเหล่าซา ก็มีความเป็นลูกชิ้นลักษณะนี้เหมือนกัน

    ความเด็ดของร้านนี้คือ ลูกชิ้นปลา ที่ใช้เนื้อปลาแท้ ๆ ห่อเป็นเกี๊ยว และลูกชิ้น ที่เด้งจนเคยได้รับขนานนามว่า ลูกชิ้นปลากระโดดได้ สำหรับสาขาสะพานเหลือง จะเห็นทีมงานที่มีความคล่อง และน้ำเดือด ๆ ตอนลวกเส้น แต่ชุดนี้เป็นชุดใหม่ ไม่แน่ใจว่าไปขยายสาขาอื่น หรือให้ซ้อทำเองคนเดียว แต่ด้วยรสชาติก็ยังคงเดิม อาจลดลงนิดหน่อย ด้วยสภาพเศรษฐกิจ แต่ก็ยังเด้ง กระโดดดีเหมือนเดิม

    วันนี้เราสั่งเส้นบะหมี่ ก็ยังเป็นเส้นที่เหนียวนุ่มเช่นเดิม น่ากินมาก ใส่พริกลงไปหน่อยก็อร่อยแล้ว

    มาที่ ลิ้มเหล่าโหงว พลาดน้ำซุปไม่ได้เลย เพราะน้ำซุปจะหวานจากการต้มลูกชิ้นมา ส่วนเส้นที่น่ากินที่สุด ก็คงเป็น เส้นบะหมี่ ที่เหนียวนุ่ม ต้องสั่งแห้งนะ มันจะนัว ๆ หน่อย พร้อมกับเกาเหลา มาซดตอนร้อน ๆ

    หากไม่พอ ก็สั่งกลับบ้านไปแจก ญาติ พี่น้อง ด้วยเลย ห่อด้วยกระดาษแบบฉบับดั่งเดิม ของทางร้านนี้

    ปกติทางร้านจะเปิดเฉพาะช่วงเย็น ตั้งแต่ 6 โมงเย็น พอเข้ามาในตึกแล้ว เลยเปิดได้ตั้งแต่เช้า ถึงดึก แต่ให้พนักงานพัก ในช่วง บ่าย 3 – 5 โมงเย็น หากหมดช่วงโควิท น่าจะปรับเวลาอีกที ลองตรวจสอบ หรือโทรหาทางร้านได้

    โทร: 0638745020 0822408988

    กดพิกัด ของ ลิ้มเหล่าโหงว สะพานเหลือง ได้เลย

    Shakariki 432 คลิกเลย

    Related Post