More

    วิธีเตรียมตัวพาลูกเที่ยว ไม่ให้ลูกงอแงรบกวนคนอื่น

    วิธีเตรียมตัวพาลูกเที่ยว ไม่ให้ลูกงอแงรบกวนคนอื่น

    หลายครอบครัวที่มีลูกเล็กที่อยากจะพาลูก ๆ ออกไปเที่ยวแต่ยังคงมีความกังวลอยู่ว่า เวลาพาลูกออกไปลูกจะงอแงไหม แล้วจะไปรบกวนนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ หรือเปล่า แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ เพราะว่าวันนี้เราจะมาแนะนำ วิธีเตรียมตัวพาลูกเที่ยว วันเด็กจะได้พาลูก ๆ ออกไปเที่ยวกันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว

    1.จัดกระเป๋าเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนออกจากบ้าน

    อันดับแรกควรมีกระเป๋าถือสำหรับใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ ติดตัวไปได้ทุกที่ ในกระเป๋านี้ควรจะมีทั้ง นม อาหารเด็ก ขนม ยาต่าง ๆ และของเล่นที่ลูกเล่นเป็นประจำ รวมไปถึงผ้าอ้อมเด็ก และทิชชูสำหรับทำความสะอาด
    นอกจากนี้ควรเตรียมอุปกรณ์เพิ่มเติมไปด้วย เช่น เป้อุ้มเด็ก รถเข็นเด็ก ร่มกันแดด และเสื้อผ้าสำรอง ในกรณีที่ขับรถส่วนตัวไปก็สามารถเก็บสิ่งที่ยังไม่ได้ใช้เอาไว้ในรถก่อนได้ แล้วค่อยหยิบมาใช้เมื่อจำเป็น

    2.จัดโปรแกรมเที่ยวแบบหลวม ๆ

    วิธีเตรียมตัวพาลูกเที่ยว

    เนื่องจากการท่องเที่ยวแบบที่มีเด็กเล็กไปด้วย จะต้องใช้เวลานานกว่าปกติในแต่ละสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร หรือแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ หากเที่ยวแบบโปรแกรมแน่นจนเกินไป ลูกอาจจะเหนื่อย และเกิดอาการงอแงขึ้นมาได้

    3.เตรียมตัวสำหรับการเดินทางที่ยาวนาน

    วิธีเตรียมตัวพาลูกเที่ยว

    ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถไฟ หรือเครื่องบินเป็นเวลานาน ๆ เด็ก ๆ อาจจะรู้สึกเบื่อ และอึดอัด หรืออาจจะเกิดอาการไม่พึงประสงค์หลายอย่าง เช่น อาการหูอื้อ เพราะฉะนั้นคุณพ่อ คุณแม่ จะต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่ม ขนม และของเล่น ทั้งของเล่นเดิมที่ลูกชอบ หรือของเล่นชิ้นใหม่ที่จะช่วยดึงความสนใจของเด็ก ๆ ได้ ซึ่งสายการบินแบบ Full Service หลาย ๆ สาย อาจจะมีบริการของเล่นสำหรับเด็กให้ด้วยค่ะ

    4.ตรวจสอบห้องพักให้ปลอดภัยสำหรับเด็ก

    เมื่อไปถึงที่พักแล้วจะต้องตรวจสอบตามจุดต่าง ๆ เช่น ปลั๊กไฟ เฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงอุปกรณ์ทั้งหมดในห้องพัก ว่ามีความปลอดภัยหรือไม่ ถ้าชิ้นไหนทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ควรเก็บไว้ให้พ้นมือเด็ก

    5.สังเกต และคอยสอบถามลูก

    การที่เด็ก ๆ งอแงเวลาออกไปท่องเที่ยวอาจจะเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นความหิว ง่วงนอน อากาศร้อน หรือหนาวจนเกินไป เพราะฉะนั้นต้องคอยสังเกต และสอบถามลูกอยู่เสมอ จะได้แก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

    เพียงปฏิบัติตาม 5 ข้อง่าย ๆ นี้ ก็จะทำให้ทริปเที่ยวกับลูกเป็นไปได้อย่างราบรื่นแล้วค่ะ

    —–

    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website:
    https://inzpy.com/travel/
    Youtube:
    https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook:
    https://www.facebook.com/inzpyth
    ฝาก กดติดตาม กดไลก์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ

     

    fahwoww
    fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด

    Related Post