More

    ไม้มงคลกับเดือนเกิด ปลูกในบ้านช่วยเสริมดวงให้คุณ

    เรื่องความเชื่ออยู่คู่คนไทยมาช้านาน เป็นเรื่องยอดนิยมของคนในทุกปัจจุบัน Inzpy จะมาเเนะนำต้นไม้มงคลในเเต่ละเดือนเกิด บอกเลยว่าปลูกไว้ในที่อยู่อาศัยจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้เเก่ตัวคุณ เเต่บอกไว้ก่อนว่าต้นไม้บางพันธุ์จะเหมาะกับการปลูกในพื้นที่เป็นบ้าน หรือ สวนมากกว่าค่ะ

    สำหรับใครที่อยากจะหาต้นไม้ปลูก ช่วยส่งเสริมดวงราศีของตัวเอง เตรียมมาอ่านเเล้วราศีเกิดของตัวเองเเละหาไม้มงคลของเดือนเกิดตัวเองกันเลยค่ะ

    ราศีมังกร (16 ม.ค. – 15 ก.พ.)
    ชาวราศีมังกร เป็นผู้มีความคิดสร้างสรรค์ มีความเป็นผู้นำ มีมนุษยสัมพันธ์ดี รักอิสระ ไม่ชอบตามใคร มีความเป็นนักสู้ และเป็นนักผจญภัย จึงทำให้เป็นคนขยันเเละอดทน ฉลาด
    ไม้มงคลของราศีมังกรที่ควรปลูกคือ แก้ว, วาสนา, โป้ยเซียน เเละกุหลาบ จะช่วยเสริมความร่ำรวย รุ่งเรือง มีโชคลาภเเก่ตัวเอง นอกจากนี้ยังมีไม้มงคลเพื่อเสริมดวงกับผู้ที่เกิดราศีมังกร คือ ไผ่ซึ่งแสดงถึงความอดทนความเป็นนักสู้ ราชพฤกษ์ดอกสีเหลืองของราชพฤกษ์เหมือนความรุ่งเรืองดั่งทอง

    ราศีกุมภ์ (16 ก.พ. – 15 มี.ค.)
    ชาวราศีกุมภ์ มีพลังความความคิดสร้างสรรค์ ทำงานได้ทุกที่ ชอบความเป็นอิสระ กจะรำคาญกับคนรอบข้างที่จู้จี้ขี้บ่น หรือชอบบงการ
    สำหรับชาวราศีกุมภ์ควรปลูก ต้นเข็ม, เฟื่องฟ้า, บอนไซ ไว้บริเวณหน้าบ้านร้านค้าของตน เพื่อเป็นสิริมงคลให้เกิดความมั่นคั่ง รุ่งเรือง ข็ม เพื่อเสริมพลังความฉลาดเฉียบแหลมของผู้เกิดราศีกุมภ์ เฟื่องฟ้า สามารถสร้างคุณค่าของชีวิตให้สูงขึ้น ละเมื่อดอกเฟื่องฟ้าบาน เชื่อว่าจะแสดงถึงชีวิตที่สดใสเบิกบาน บอนไซ แสดงถึงความแข็งแกร่ง อดทน สามารถทนอยู่ได้ทุกที่ สมกับเป็นพรรณไม้ของชาวราศีกุมภ์

    ราศีมีน (16 มี.ค. – 15 เม.ย.)
    นิสัยของราศีมีน เป็นผู้มีความคิด สติปัญญาดี มีพลัง มีความทะเยอทะยาน ทั้งเป็นคนที่มีความอ่อนโยนเเละเป็นผู้มีน้ำใจโอบอ้อมอารี
    ไม้ที่ช่วยเสริมโชคลาภกับผู้เกิดเดือนนี้คือ กล้วยไม้ โดยมีความเชื่อกันว่าจะทำให้เกิดความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป เหมาะกับผู้ปลูกที่มีอุปนิสัยเยือกเย็นอ่อนโยน ส่วนไม้ที่จะช่วยเสริมอำนาจเเก่คนราศีมีน คือ โมก, กล้วย, มะม่วง

    ราศีเมษ (16 เม.ย. – 15 พ.ค.)
    นิสัยของคนเกิดเดือนนี้คือ ความกระตือรือร้น มีความเป็นผู้นำ เชื่อมั่นในตัวเอง กล้าคิดกล้าตัดสินใจ ชาวราศีเมษเป็นผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยว และชอบเสี่ยง ชอบผจญภัย
    มะยม และ มะขาม เป็นไม้มงคลที่เหมาะกับผู้ที่เกิดราศีเมษ ต้นไม้ทั้งสองนี้จะเป็นพลังช่วยหนุนให้ชาวราศีเมษประสบความสำเร็จในชีวิต สำหรับมะขามจะทำให้มีแต่ผู้คนเกรงขาม ให้ความนับถือ นอกจากนี้ยังมีต้นเฟื่องฟ้าที่จะทำให้ชาวราศีเมษมีชีวิตที่รุ่งเรือง
    ต้นไม้มงคล ที่ชาวราศีพฤษภควรปลูกที่บ้าน โรงงาน หรือร้านค้า คือ โมก ดอกสีขาวของโมกจะทำให้เกิดความสุข โบราณยังเชื่อว่าต้นโมกสามารถคุ้มกันรักษาความปลอดภัยทั้งปวงจากภายนอก ควรปลูกทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของบ้านและควรปลูกในวันเสาร์

    ราศีเมถุน (16 มิ.ย. – 15 ก.ค.)
    เป็นคนขี้เบื่อ ไม่ชอบความซ้ำซาก ชอบเจอสิ่งใหม่ ๆ รักการเดินทาง บวกกับเป็นคนมีพลังสร้างสรรค์สูง เเต่ขาดความรอบคอบ หากต้องเป็นผู้นำจะรู้สึกอึดอัด รักความยุติธรรม
    ต้นไม้มงคลสำหรับชาวราศีนี้คือ ต้นเข็ม ปลูกเป็นร่องตรงประตูบ้าน หรือสองฝากทางเข้าบ้านจะทำให้ชะตารุ่งเรือง ไร้อุปสรรค พรรณไม้อีกชนิดคือ ทับทิม, โป้ยเซียน เเละกุหลาบ อย่างเช่นโป้ยเซียนถ้าปลูกออกดอกมากกว่า 8 ดอก ผู้ปลูกเเละคนในบ้านจะมีโชค

    ราศีกรกฏ (16 ก.ค. – 15 ส.ค.)
    มักเป็นผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต เนื่องจากเป็นผู้ขยัน เเละอดทนเป็นที่ 1 ดูภายนอกเหมือนจะหยิ่ง ๆ เเต่ชาวราศีนี้น่าคบหามากกว่าบรรดาราศีอื่น เเม้จะเป็นคนจู้จี้ เจ้าระเบียบอยู่บ้าง
    กล้วยไม้ ถือว่าเป็นไม้มงคลสำหรับชาวกรกฏ เพราะนิสัยที่เยือกเย็นอ่อนโยน เเละไม้ดอกพันธ์ุนี้ต้องได้รับการดูเเลอย่างสม่ำเสมอถึงจะออกดอกสวยงาม มีความเชื่อว่าทำให้เกิดการประทับใจเเก่ผู้พบเห็น เเละยังมีชมพู่ ช่วยทำให้อุดมทรัพย์ มั่งมี เป็นสุข เเละเฟื่องฟ้าหากปลูกเสริมเข้าไปจะช่วยทำให้ชีวิตสดใส

    ราศีสิงค์ (16 ส.ค. – 15 ก.ย.)
    มักจะชอบความท้าทาย สู้กับปัญหา มีความเข้มแข็ง ไม่ยอมใคร ชอบเป็นผู้นำ ชาวราศีสิงห์เป็นคนที่มีบุคลิกภาพโดดเด่น สง่างาม หลงตัวเอง เอาแต่ใจ มีอารมณ์แปรปรวนไม่ค่อยแน่นอน
    ราศีนี้ควรปลูก ขนุน นับว่าเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งของคนไทย เชื่อกันว่า ปลูกต้นขนุนในบริเวณบ้านจะหนุนเนื่อง บุญบารมี เงินทอง มีคนเกื้อหนุน เเละจำปี จะช่วยทำให้ชีวิตสดใสการงานก้าวหน้า

    ราศีกันย์ (16 ก.ย. – 15 ต.ค.)
    มีพลังเเข็งเเรงเเม้เจออุปสรรค ก็จะสามารถหยัดยืนได้ด้วยตัวเองคือจุดเด่นของชาวราศีนี้ ป็นคนเจ้าระเบียบ ความจำดีเเละช่างสังเกต
    ต้นไม้มงคลที่เหมาะกับราศีนี้คือ สนฉัตร ทำให้เสริมเกียรติ ความสง่า ควรปลูกทางทิศเหนือเเละปลูกในวันเสาร์ ทั้งยังมีต้น ราชพฤกษ์ เสริมสร้างศักดิ์ศรีบารมี

    ราศีตุลย์ (16 ต.ค.–15 พ.ย.)
    เป็นผู้ที่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูง เจ้าหลักการ แต่มีเหตุผล เป็นผู้ที่มีพลังเข็มแข็งและ มีความรับผิดชอบสูง
    ไม้มงคลที่ผู้เกิดราศีตุลย์ ควรปลูกไว้ประจำบ้านคือ หมากแดง ปาล์ม, พลูด่าง, และโกสน ปลูกไว้จะช่วยเสริมให้มีบุญบารมี ช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข ไม้มงคลอีกชนิดคือ เฟิร์นข้าหลวง จะนำมาซึ่งชื่อเสียงเกียรติยศเเก่ผู้ปลูก

    ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)
    ชาวราศีพิจิกจะเป็นคนลำบากมาก่อน แต่เมื่อเติบโตจะประสบความสำเร็จในชีวิต ชอบความท้าทาย ไม่ยอมเเพ้ง่าย ๆ เป็นคนอารมณ์แปรปรวน
    คนเกิดเดือนนี้ควรปลูก พวงเเสด, ปาล์ม, เฟื่องฟ้า เเสดงถึงชีวิตที่สว่างไสวรุ่งเรือง พรรณไม้อีกชนิดคือ ว่านสี่ทิศ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ต่างถิ่น ในทิศใดก็จะแคล้วคลาด ปลอดภัย และมีแต่ผู้ให้ความช่วยเหลือ

    ราศีธนู (16 ธ.ค.–15 ม.ค.)
    เป็นผู้ที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง ดื้อรั้น มีพลังแห่งความแข็งแกร่ง เป็นคนมองการณ์ไกลจึงทำให้สร้างฐานะด้วยตัวเองได้ ชอบที่จะมีชื่อเสียง เเละเป็นคนมองโลกในเเง่ดี
    ควรปลูก บัว จะช่วยสร้างความเบิกบาน ทำให้คนในครอบครัวห่วงใยผูกพันกัน เเละยังมีเฟิร์นข้าหลวง, เเก้ว, พลูด่าง, โป้ยเซียน จะช่วยเสริมโชคลาภเเก่ชาวราศีนี้ด้วย

    เป็นไงบ้างค่ะ นิสัยเดือนเกิดของคุณตรงกับคุณบ้างไหม เเต่ถ้าอยากเสริมดวงให้กับตัวคุณเองอยากเเนะนำให้ไปลองหาไม้มงคลให้ปังกันสุด ๆ ไปเลยค่ะ

    Credit Image : Pinterest

    benz
    benz
    ชอบส่องงานดีไซน์ ตกแต่งบ้าน ขับเคลื่อนชีวิตด้วย น้ำหวาน!

    Related Post