More

    ไฮไลต์ที่เที่ยว มุกดาหาร จังหวัดชิลริมโขง

    จังหวัดริมโขง ที่มีเสน่ห์มากอีกจังหวัดของประเทศไทย อย่าง มุกดาหาร มีจุดน่าสนใจที่เป็นไฮไลต์ในการท่องเที่ยวอะไรบ้าง ลองมาดูกัน หน้าหนาวนี้พลาดไม่ได้

    มุกดาหาร

    มุกดาหารเป็นจังหวัดริมน้ำโขง ที่มีสะพานมิตรภาพ ไทย – ลาว แห่งที่ 2 เป็นเส้นทางที่เชื่อมไปสู่สวรรณเขต (สะหวันนะเขต) ของประเทศลาว และยังเป็นจุดที่สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ไปสู่ประเทศเวียดนามตอนกลางได้ใกล้ที่สุด มีนักท่องเที่ยวหลายกลุ่มที่ใช้เส้นทางนี้ไปทานอาหารทะเลที่เวียดนามกลาง และลงไปสู่เมืองเว้ ดานัง อีกด้วย

    พิกัด: Google Map

    มุกดาหาร

    จังหวัดนี้ยังมีวัดที่สวยงามมาก อย่างวัดรอยพระพุทธบาตรภูมโนรมย์ เป็นวัดเก่าแก่ อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติมุกดาหาร สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของแม่น้ำโขงได้ ภายในบริเวณวัดมีรอยพระพุทธบาทจำลอง และมีไฮไลต์ที่เป็นองค์พญานาคสีสันสวยงามที่ชื่อว่า องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช

    พิกัด: Google Map

    มุกดาหาร

    จุดน่าเที่ยวอีกจุดของจังหวัดมุกดาหารคือ อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ หรือ อุทยานแห่งชาติมุกดาหาร ที่เป็นที่ตั้งของถ้ำที่มีจิตรกรรมวาดด้วยมือ คาดว่ามีอายุราว 3,000–5,000 ปี ชื่อของถ้ำมีชื่อว่า “ถ้ำฟ้ามือแดง” มีหินรูปทรงประหลาด โดยรูปร่างคล้ายกับเห็ด และเป็นจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นตัวเมืองมุกดาหาร แม่น้ำโขง และประเทศลาว

    พิกัด: Google Map

    มุกดาหาร

    เข้ามาในส่วนของเส้นริมน้ำโขง ก็จะมีแหล่งเศรษฐกิจอย่าง ตลาดอินโดจีน ที่มีของซื้อของขายยาวตลอดทั้งเส้น และมีร้านอาหารสไตล์เวียดนามอยู่หลายร้าน นั่งทานอาหารพร้อมกับชมวิวริมน้ำโขง ได้บรรยากาศชิลเป็นที่สุด

    พิกัด: Google Map

    หากได้พักที่จังหวัดนี้ ตามโรงแรมริมน้ำโขงจะมีจักรยานให้ปั่นเพื่อชมบรรยากาศริมน้ำโขง เป็นกิจกรรมที่ได้ดีในยามเย็น ยิ่งอากาศในหน้าหนาวแล้ว การปั่นรับลมแม่น้ำโขง จะชิลมาก ซึ่งตามท่าเรือจะมีเรือไว้คอยบริการ หากต้องการได้บรรยากาศล่องเรือแม่น้ำโขง

    มุกดาหาร

    ช่วงเย็นต้องไปหอแก้วมุกดาหาร หรือหอแก้วมุกดาหารเฉลิมพระเกียรติกาญจนาภิเษก เป็นหอสังเกตการณ์ที่มีความสูง 65.50 เมตร สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2539 ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะและวัฒนธรรม แสดงเครื่องมือเครื่องใช้ในการดำเนินชีวิตของชาวบ้าน สามารถขึ้นไปชั้น 6 เพื่อชมวิว 360 องศา ของเมืองมุกดาหาร และชั้น 7 จะเรียกว่าลูกแก้วมุกดาหาร เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเนื้อเงินแท้ พอลงมาช่วงค่ำหอแก้วมุกดาหารก็จะเปิดไฟสวยงาม

    พิกัด: Google Map

    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website:
    https://inzpy.com/travel/
    Youtube:
    https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook:
    https://www.facebook.com/inzpyth

    Related Post