More

    10 เมนูเด็ดไต้หวัน ไปแล้วต้องหาทาน

    10 เมนูเด็ดไต้หวัน ไปแล้วต้องหาทาน

    ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมนี้ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถเดินทางเข้าไต้หวันได้แบบฟรีวีซ่า สะดวกสบายมาก ๆ ไต้หวันนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายแล้ว ที่นี่ยังขึ้นชื่อเรื่อง Street Food มีตลาดกลางคืนที่มีชื่อเสียงอยู่มากมาย ซึ่งภายในตลาดนั้นก็เต็มไปด้วยร้านอาหารให้เลือกชิมอยู่เยอะมากจนเลือกไม่ถูกเลยค่ะ วันนี้เราจึงทำการคัด 10 เมนูเด็ดไต้หวัน ที่ไปแล้วต้องหาทานให้ได้ ตามไปดูกันว่ามีเมนูไหนติดอันดับกันบ้าง

    ชานมไข่มุก

    ไต้หวันเป็นประเทศต้นกำเนิดของเมนูเครื่องดื่มยอดนิยมในเมืองไทยอย่างเมนู “ชานมไข่มุก” ถ้าใครได้เดินทางไปเที่ยวไต้หวันล่ะก็จะเห็นว่ามีร้านชานมไข่มุกขายอยู่เยอะมาก แทบทุกซอกทุกมุมของเมือง ซึ่งแต่ละร้านนั้นก็มีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป ร้านชานมไข่มุกที่ขึ้นชื่อได้แก่ Chun Shui Tang, Xing Fu Tang, Jen Ju Dan, Tiger Sugar, Chen San Ding และ 50 Lan เป็นต้น แอบกระซิบว่าบางร้านมีสาขาในไทยด้วยนะคะ ไปหาชิมแก้ขัดกันก่อนได้เลย

    เต้าหู้เหม็น

    เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขึ้นชื่อมาก ๆ ในไต้หวันเลยค่ะ แต่ด้วยกลิ่นที่ค่อนข้างแรง เลยทำให้หลาย ๆ คนยังไม่กล้าลองทานเมนูเต้าหู้เหม็นนี้ แต่ขอบอกเลยว่าถ้าได้ลองทานสักครั้งรับรองว่าติดใจแน่นอนค่ะ ไม่ทานเหมือนมาไม่ถึงไต้หวันนะคะ เขาว่ากันว่าร้านไหนยิ่งเหม็น รสชาติยิ่งอร่อย เต้าหู้เหม็นที่ทำขายกันในปัจจุบันมีทั้งแบบทอด นึ่ง หรือทานกับน้ำซุป ลองเลือกทานได้ตามความชอบเลยค่ะ

    ไอศกรีมถั่วตัด

    มาหมู่บ้านจิ่วเฟิ่นแล้วก็ต้องมาลองทานไอศกรีมถั่วม้วนโรยหน้าผักชีร้านนี้นะคะ จะใช้แผ่นแป้งบาง ๆ คล้ายแผ่นโรตีสายไหมบ้านเรารองเอาไว้ชั้นแรก โรยด้วยถั่ว จากนั้นตักไอศกรีม 2 ก้อนลงมาโปะบนถั่วค่ะ ทีเด็ดคือโรยผักชีปิดท้าย แล้วม้วนปิดคล้าย ๆ กับโรตี ลองทานดูแล้วอร่อยเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ ราคาอยู่ที่ 40 NT

    บะหมี่เนื้อตุ๋น

    เมนูเด็ดไต้หวัน

    บะหมี่เนื้อตุ๋น หรือหนิวโร่วเมี่ยน เป็นหนึ่งในเมนูที่หาทานได้ง่ายทั่วไต้หวัน โดยบะหมี่เนื้อตุ๋นไต้หวันนี้จะมีทั้งแบบน้ำแดง และน้ำใส มีขายกันในร้านแผงลอยเล็กๆ ไปจนถึงร้านเก่าแก่ หัวใจของบะหมี่ชนิดนี้ประกอบไปด้วย เส้นบะหมี่ น้ำซุป และเนื้อวัวตุ๋น ซึ่งแต่ละร้านก็มีเคล็ดลับความอร่อยแตกต่างกันไป

    ข้าวหน้าหมูตุ๋น

    เมนูเด็ดไต้หวัน

    ข้าวหน้าหมูตุ๋น หรือหลูวโล่วฟ่าน อีกหนึ่งเมนูยอดนิยมของชาวไต้หวัน ทำจากหมูสามชั้นตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม เคี่ยวกับเครื่องเทศจนเข้ากัน รสชาติหวานเค็มกลมกล่อม และมีกลิ่นหอมคล้ายพะโล้ รับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ และไข่ต้ม อร่อยฟินมากค่ะ เป็นเมนูที่ดูธรรมดา แต่รับรองว่าอร่อยติดใจแน่นอน

    กวาเปา

    เมนูเด็ดไต้หวัน

    กวาเปา หรือเบอร์เกอร์สไตล์ไต้หวัน เป็นอาหารพื้นเมืองที่ทำจากแป้งหมั่นโถวทรงแบน ๆ ที่นำมาพับครึ่ง ใส่ไส้ต่าง ๆ ลงไปตรงกลาง มีทั้งหมูสามชั้น ผักดอง ถั่วลิสง ผักชี จากนั้นนำไปนึ่งให้สุก รับประทานตอนร้อน ๆ อร่อยมาก แป้งนุ่ม ไส้รสชาติเข้มข้น อร่อยเข้ากันมากค่ะ

    ไข่เจียวหอยนางรม

    มีความคลาย ๆ หอยทอดบ้านเราเลยค่ะ แต่ใช้หอยนางรมสด ๆ ตัวอ้วน ๆ แทน เมนูนี้จะทำแบบไข่เจียว แต่เพิ่มแป้งมันฝรั่งหวานเข้าไปเพื่อให้มีความหนืด ไข่เจียวหอยนางรมเป็นเมนูของไต้หวันที่ทำง่าย และก็หาทานได้ง่ายมาก ๆ

    บัวลอยไต้หวัน

    เมนูเด็ดไต้หวัน

    เป็นขนมหวานพื้นเมืองไต้หวันที่หาทานได้ง่ายทั่วทั้งไต้หวัน ไปร้านของหวานไต้หวัน ยังไงก็ต้องมีเมนูนี้ บัวลอยไต้หวันจะมีความนุ่มหนึบหนับ มีหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นเผือก มันหวาน มันเทศ สามารถทานได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น มีเครื่องเคียงให้ใส่เพิ่มหลากหลาย เป็นอีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่ต้องลองเลยค่ะ

    ไส้กรอกไต้หวัน

    สามารถหาซื้อได้ตามตลาดกลางคืนโดยทั่วไปเลยค่ะ ไส้กรอกจะชิ้นค่อนข้างใหญ่ มีสีแดง คล้ายกับกุนเชียงบ้านเรา แต่จะมีความนุ่มมากกว่า รสชาติมีความหวาน ๆ เค็ม ๆ ย่างมาร้อน ๆ อร่อยมากค่ะ

    บาหวัน (ลูกชิ้นไต้หวัน)

    เมนูเด็ดไต้หวัน

    อาหารทานเล่นของไต้หวัน อีกหนึ่งเมนูที่เราอยากให้คุณลิ้มลอง มีลักษณะคล้ายเกี๊ยวลูกใหญ่ เปลือกนอกทำจากแป้งมีสีขาวนวล ข้างในจะเป็นไส้หมูสับและผัก นำไปนึ่งจนสุก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสหวานและเผ็ด เมื่อทานแล้วจะรู้ถึงความเหนียวนุ่มของแป้ง เข้ากับไส้แน่น ๆ ที่ปรุงรสแล้ว ทำให้เมนูนี้กลายเป็นเมนูขึ้นชื่อของไต้หวัน ถ้าใครได้ไปเยือน ต้องหาโอกาสลองทานเมนูนี้ให้ได้

    ____

    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website:
    https://inzpy.com/travel/
    Youtube:
    https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook:
    https://www.facebook.com/inzpyth

    fahwoww
    fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด

    Related Post