More

    บินโดรนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

    บินโดรนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

    อุทยานแห่งชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนอยากจะเดินทางไป หลายครั้งที่เรานั้นเคยเห็นรูปถ่ายมุมสูงสวย ๆ ที่ได้จากโดรนถ่ายภาพ แต่การจะได้ภาพมุมสูง สวย ๆ จากโดรนเอาไว้เป็นที่ระลึก ไม่ใช่แค่เพียงมีอุปกรณ์แล้วจะสามารถนำขึ้นไปบินถ่ายภาพได้เลย แต่เจ้าของโดรนนั้นจะต้องทำเรื่องขออนุญาต บินโดรนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ จากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติก่อน จึงจะสามารถนำโดรนขึ้นบินได้ ​ดังนั้นก่อนเดินทางไปท่องเที่ยวก็อย่าลืมวางแผน และเตรียมตัวกันล่วงหน้าให้เรียบร้อยนะคะ

    บินโดรน

    นอกจากที่จะต้องทำเรื่องขออนุญาตใช้โดรนในอุทยานแห่งชาติ จากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแล้ว การขึ้นบินก็จะต้องอยู่ในบริเวณที่กำหนดเท่านั้น และที่สำคัญโดรนที่ใช้งานจะต้องดำเนินการขึ้นทะเบียนโดรน หรือมีใบอนุญาตบินโดรน เรียบร้อยแล้วเท่านั้น ใครที่ไม่อยากเสียเที่ยว และเสียเวลา แนะนำว่าให้ติดต่อไปที่อุทยานแห่งชาติที่เราจะเดินทางไปก่อนล่วงหน้าค่ะ

    บินโดรนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามกฎดังนี้

    1.ไม่กระทำการใด ๆ ที่จะเกิดผลกระทบต่อสภาพธรรมชาติ หรือทำให้เกิดความเสียหายแก่สภาพธรรมชาติ หรือทำการใด ๆ อันเป็นการรบกวน หรือเดือดร้อนรำคาญแก่นักท่องเที่ยวอื่น ๆ หรือสัตว์ป่า

    2.ไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการฝ่าฝืนต่อกฏหมายว่าด้วยอุทยานแห่งชาติ ในกรณีที่มีการฝ่าฝืน พนักงานเจ้าหน้าที่ที่ชอบด้วยกฏหมาย หัวหน้าอุทยานแห่งชาตินั้น ๆ มีอำนาจสั่งห้ามมิให้ผู้นั้นกระทำการดังกล่าวต่อไป

    3.กรณีบินโดรนแล้วเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินของทางราชการ อันเนื่องมาจากการกระทำของผู้รับอนุญาต ผู้รับอนุญาตจะต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ทางราชการ

    4.ผู้รับอนุญาตบินโดรน จะต้องปฏิบัติตามระเบียบ กฏหมาย ข้อบังคับ ที่ออกตามความในพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 และพระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ. 2497 รวมทั้งประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่องหลักเกณฑ์การอนุญาต และเงื่อนไขในการบังคับ หรือปล่อยอากาศยานที่ควบคุมการบินจากภายนอก พ.ศ. 2558 โดยเคร่งครัด

    ขอบคุณข้อมูลจาก ​: สำนักอุทยานแห่งชาติ

    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website:
    https://inzpy.com/travel/
    Youtube:
    https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook:
    https://www.facebook.com/inzpyth
    ฝาก กดติดตาม กดไลก์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะค

    fahwoww
    fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด

    Related Post