More

    10 ร้านต้องลอง ตลาดชากแง้ว พัทยา รับรองว่าอร่อยเด็ด

    10 ร้านต้องลอง ตลาดชากแง้ว พัทยา รับรองว่าอร่อยเด็ด

    ตลาดชุมชนจีนโบราณบ้านชากแง้ว หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า ตลาดชากแง้ว ที่นี่เป็นตลาดเก่าแก่ ที่เต็มไปด้วยบ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหารมากมาย เป็นตลาดที่น่าสนใจแห่งหนึ่งที่พัทยา เนื่องจากที่ตลาดแห่งนี้ มีร้านขายอาหาร และของกินอยู่เยอะมาก วันนี้เราจึงคัดมาให้เน้น ๆ 10 ร้านอาหารต้องลองในตลาดชากแง้ว มีร้านไหนบ้าง ตามไปดูกันค่ะ

    ส.โอชารส ขาหมู หมั่นโถว ขาหมูของร้านนี้ตุ๋นจนเปื่อย นุ่ม รสชาติเข้มข้น เค็ม หวาน กำลังดี ทานคู่กับหมั่นโถวร้อน ๆ อร่อยมาก ๆ ค่ะ มีให้เลือกทั้งแบบเนื้อล้วน เนื้อหนัง และคากิ

    ตลาดชากแง้ว

    หอยจ๊อเฮียซุ้น ฮ่อยจ๊อทอดสีเหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใน แค่กัดเข้าไปก็ได้รสสัมผัสของเนื้อปู เพราะที่ร้านใส่มาให้แบบชิ้นโต ๆ เต็มปากเต็มคำ ทานเดี่ยว ๆ ก็อร่อย ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยยิ่งช่วยชูรสชาติมาก ๆ เลยค่ะ

    พริกหนุ่มทรงเครื่องไส้แตก พริกหนุ่มยัดไส้เครื่องแน่น ๆ ย่างเตาถ่านหอม ๆ กลิ่นลอยตลบอบอวล ทำให้เราอดใจไม่ไหวต้องไปลองซื้อทานดูค่ะ ปรากฏว่าอร่อยมาก ๆ ไส้ปรุงรสออกมาได้กำลังดี ใส่หมูสับมาแบบล้น ๆ เลยค่ะ ถูกใจให้ 10 ดาวเลย

    ตลาดชากแง้ว

    บ๊ะจ่างหน้าร้านเพื่อนเกษตร บ๊ะจ่างของร้านนี้เป็นสูตรโบราณ รสชาติเข้มข้นถึงเครื่อง จัดเต็มไส้มาแบบจุก ๆ ไม่มีหวงเครื่อง ที่สำคัญเลือกใช้ของดี มีคุณภาพมาเป็นวัตถุดิบ ข้าวเหนียวอร่อยกำลังดี ไม่จืดไม่แฉะ บอกเลยว่าคุณภาพเกินราคา นอกจากนี้ยังมีหมี่กรอบโบราณ และหมั่นโถวด้วยนะคะ

    ตลาดชากแง้ว

    ก๋วยเตี๋ยวโบราณชากแง้ว ร้านนี้คนแวะทานเยอะมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่เป็นก๋วยเตี๋ยวที่มีให้เลือกเพียงแค่ 4 เมนู คือ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ, ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใส, ก๋วยเตี๋ยวเกี๊ยวปลา และก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา ทีเด็ดของร้านนี้ที่ต้องสั่งเพิ่มเลยก็คือ ปลากรอบ ถ้วยละ 30 บาท ใส่เพิ่มในก๋วยเตี๋ยวคืออร่อยมาก ๆ ค่ะ

    ตลาดชากแง้ว

    ก๋วยเตี๋ยวเป็ดเฮียฮั้ว นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่เป็นเมนูเด็ดแล้ว ก็ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าลองทานอีกหลายเมนู เช่น เป็ดพะโล้, ไก่คั่วขิง, ข้าวหน้าเป็ด และผัดพริกเป็ด เป็นต้น

    ขนมเบื้องโบราณเจ้าแรกตลาดชากแง้ว ร้านนี้เป็นร้านที่เปิดมาพร้อม ๆ กับตลาดชากแง้วเลยค่ะ เปิดร้านมาได้ประมาณ 7 ปี แต่คุณป้าเจ้าของร้าน อยู่ที่ชุมชนชากแง้วมาแล้ว 21 ปี แป้งขนมเบื้องจะมี 2 แบบนะคะ ถ้าเป็นสูตรโบราณแท้ ๆ จะเป็นแป้งแบบไม่ใส่ไข่ แต่ใส่เครื่องมาแบบแน่น ๆ เลยค่ะ ร้านนี้อร่อยมาก ๆ แนะนำว่าต้องไปแวะทานให้ได้เลยนะคะ

    ตลาดชากแง้ว

    ก๋วยจั๊บโรงเตี๊ยม เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีคนต่อคิวสั่งกันเยอะมาก ๆ กวยจั๊บน้ำข้น เครื่องแน่น น้ำซุปหอม ๆ มีที่ให้นั่งทานด้วยค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าไปลองต่อคิวทานมาก ๆ

    ตลาดชากแง้ว

    เต้าเจียวจุ้ย อาม้า น้ำเต้าหู้ในตำนาน ร้านน้ำเต้าหู้โบราณ ที่ขายกันมาตั้งแต่สมัยที่ต้องแบกน้ำเต้าหู้ใส่ถัง เดินขายไปตามบ้าน โดยที่ชาวบ้านจะต้องนำชามมาใส่เอง น้ำเต้าหู้ของร้านนี้จะเป็นแบบซัวเถาดั้งเดิมเลยค่ะ ต้องลองไปทานกันดูนะคะ อร่อยไม่เหมือนร้านอื่น ๆ แน่นอน

    กะลอจี๊ตลาดชากแง้ว ถ้าพูดชื่อ “กะลอจี๊” หลาย ๆ คนก็อาจจะทำหน้างง ๆ ว่ามันคืออะไร? กะลอจี๊เป็นขนมที่ใช้ในพิธีไหว้ในเทศกาลต่าง ๆ ของชาวจีน ความรู้สึกเวลากินก็จะคล้าย ๆ ขนมเข่ง มีความเหนียวหนึบ แต่จะมีความหอมจากถั่วป่น และงาดำที่โรยหน้า มาแล้วต้องหาทานให้ได้นะคะ เพราะขนมชนิดนี้เป็นขนมที่หาทานได้ยากมาก และถือว่าเป็น signature ของที่นี่เลยก็ว่าได้

    ครบแล้วนะคะสำหรับ 10 ร้านที่เราคัดมาให้ รับรองว่าเด็ดแน่นอน ถึงแม้ว่าบางร้านเราอาจจะไม่ได้ลองทาน แต่เห็นว่ามีคนต่อคิวกันเยอะมาก และหน้าตาอาหารก็ดูน่าทาน เราจึงได้เลือกมาใส่ไว้ให้ อย่าลืมตามไปทานกันดูนะคะ

    ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website:
    https://inzpy.com/travel/
    Youtube:
    https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook:
    https://www.facebook.com/inzpyth
    ฝาก กดติดตาม กดไลก์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ

     

    fahwoww
    fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด

    Related Post