More
    spot_img

    Off-White™ เปลี่ยนภาพเขียนระดับโลกให้กลายเป็นศิลปะที่สวมใส่ได้

    เนื่องจาก Virgil Abloh ดีไซเนอร์มากฝีมือ ผู้ก่อตั้ง Off-White™ ชื่นชอบหลงใหลในงานศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะศิลปะแบบ Renaissance และแบบ Baroque ตั้งแต่สมัยเรียน ทำให้งานศิลปะกลายมาเป็นแรงบันดาลใจที่มีส่วนประกอบสำคัญในการออกแบบผลงานหลากหลายคอลเลกชันของ Off-White™ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำให้มีไอคอนิกไอเทมหลายต่อหลายชิ้น ที่เป็นการนำงานศิลปะยุคก่อนมาใช้ร่วมกับการออกแบบอย่างมีเสน่ห์น่าจดจำให้เราได้เห็นอยู่เสมอ

    โดย Virgil Abloh ก็มีกลยุทธ์ด้านการออกแบบเฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใครอย่าง คอนเซ็ปต์ทฤษฎีที่เรียกว่า “3% Approach” ที่เป็นการต่อยอดสิ่งที่เคยมีอยู่ให้มีคุณค่ามากขึ้น โดยการหยิบยกนำเอาไอเทมที่ผู้คนคุ้นเคยเป็นอย่างดีมาผลิตเป็นผลงานชิ้นใหม่ ด้วยการปรับเปลี่ยน เพิ่มแนวคิด หรือตกแต่งเพิ่มเติมแค่เพียงเล็กน้อย อันเป็นที่มาของทฤษฎีที่เป็นการเพิ่มความเป็น Virgil Abloh แค่ 3% เพื่อทำให้ผลงานชิ้นนั้น ๆ ยังคงมีมูลค่าในแบบของมันเอง

    แน่นอนว่าหนึ่งศิลปินในดวงใจที่ Virgil Abloh มักจะนำผลงานทางศิลปะมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบอยู่เสมอ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Caravaggio (การาวัจโจ) ศิลปินชาวอิตาลี ที่ผลงานของเขาได้แผ่อิทธิพลต่อวงการจิตรกรรมของอิตาลีในช่วงปลายยุค Renaissance รวมไปถึงการมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการเริ่มต้นของศิลปะยุค Baroque ด้วยสไตล์การเขียนภาพของ Caravaggio แบบแปลกใหม่ ด้วยเทคนิคการใช้แสงและเงาอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ให้สัมผัสเร้าอารมณ์ดูสมจริง จึงทำให้ Caravaggio กลายเป็นจิตรกรคนสำคัญของโลกในช่วงต้นศตวรรษที่ 17

    โดยคอลเลกชันใหม่ของ Off-White™ ประจำฤดูกาล Fall/Winter 2022 มีชื่อว่า “Foreign Exchange” ก็ไม่พลาดที่จะนำผลงานของ Caravaggio มาใช้เป็นส่วนประกอบในการออกแบบอีกเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็น ภาพเขียนสีน้ำมัน St.Francis of Assisi in Ecstasy ภาพเขียนภาพแรกที่ Caravaggio เขียนเกี่ยวกับศาสนา เล่าถึงรอยแผลศักดิ์สิทธิ์ของนักบุญฟรานซิส ซึ่งเป็นรอยแผลเดียวกับตำแหน่งแผลของพระเยซูเมื่อทรงถูกตรึงกางเขน,

    Off-White™

    ภาพเขียนสีน้ำมัน Deposition From The Cross ที่เล่าถึงการอัญเชิญพระศพของพระเยซูลงจากไม้กางเขน ซึ่งถูกเขียนขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1603-1604 รวมถึงภาพเขียนสีน้ำมันที่เน้นอารมณ์ความเจ็บปวดอย่างภาพ Crowning with Thorns เป็นช่วงเวลาที่พระเยซูถูกบังคับให้ทรงมงกุฎหนามก่อนที่จะถูกตรึงกางเขน โดยภาพทั้งหมดถูกนำมารังสรรค์ลงบนเสื้อผ้าผสมผสานกับการใส่เอกลักษณ์ของ Off-White™ ลงไปได้อย่างมีเสน่ห์น่าหลงใหล 

    Off-White™

    ที่มีทั้งการเพิ่มสัญลักษณ์ Arrow, ข้อความ และโลโก้ ลงไปให้เกิดเป็นลวดลายใหม่ ที่สอดคล้องกับแนวคิด “3% Approach” ของ Virgil Abloh และยังเพิ่มความน่าสนใจไปอีกขั้น ด้วยการนำเอาสีพิเศษประจำฤดูกาล มาใช้ออกแบบควบคู่ไปกับลวดลายจากผลงานภาพเขียนของ Caravaggio ที่สามารถเพิ่มความแปลกใหม่สะดุดตาให้กับคอลเลกชันนี้ได้เป็นอย่างดี

    Off-White™

    สามารถจับจองเป็นเจ้าของเสื้อยืดคอกลมในลวดลายศิลปะของ Caravaggio หรือติดตามอัปเดตข่าวสารได้ทาง:

    • Line Official Account : @offwhitebangkok

    สอบถามข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมที่:

    • Off-White™ สาขา Siam Paragon ชั้น M โทร. 02-129-4530
    • The EmQuartier ชั้น M โทร. 02-003-6168

    Off-White™

    หวังว่าบทความที่เราเอามาฝาก จะสามารถช่วยอัปเดตเรื่องราวความเป็นไปในวงการแฟชั่น ให้ทุกคนได้ทราบไม่มากก็น้อยนะคะ อย่าลืมติดตามว่าในครั้งหน้า Inzpy จะเอาข่าวสารที่น่าสนใจในวงการแฟชั่นแบบไหน มาฝากทุกคนอีก รอชมเลยค่ะ

    Head of Fashion Content Creator
    Head of Fashion Content Creator
    ชอบกิน ชอบเที่ยว แต่งตัวเปรี้ยว ๆ ล่ะชอบมาก นั่งส่องเทรนด์ ไถฟีดแฟชั่นมันทุกวัน อยากใส่ทุกอัน แต่หุ่นดันไม่อำนวย อดตายไม่ว่า แต่เรื่องซื้อเสื้อผ้าฉันสู้ตาย! ว่าง ๆ ชอบแหกปากร้องเพลง เราคนกันเองไม่ต้องเกรงใจเพื่อนบ้าน Tarala K.

    Related Post

    Most Popular

    Recommended