More
    spot_img

    Master of Puppets ยอดฟังพุ่งหลังตัวละคร Stranger Things โชว์บรรเลง

    เรียกว่า ฮือฮาสุด ๆ สำหรับฉากในตอนสุดท้ายของ Stranger Things 4 ที่ Eddie Munson โชว์เล่นกีต้าร์ในบนเพลง Master of Puppets ของคณะ Metalica ซึ่งเป็นฉากที่โคตรพีค และ Eddie ถูกยกให้เป็น MVP ของ EP นั้นเลย และด้วยเหตุนี้ทำให้เพลง Master of Puppets นั้นมียอดฟังพุ่งแบบถล่มทลายเลยจ้า

    Master of Puppets

    Master of Puppets กลับมาฮิตอีกครั้ง หลังถูกบรรเลงใน Stranger Things 4

    สำหรับฉากโซโล่กีตาร์ของ Eddie Munson ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของซีรีส์ จากการที่ Eddie Munson ต้องล่อเป้าฝูงค้างคาว เพื่อเปิดทางให้ทีมไปจัดการปีศาจ Vecnar ด้วยการเล่นบรรเลงหนึ่งในเพลงเมทัลที่ดีที่สุดตลอดกาล แชนเนลของ Stranger Things ซีรีส์ยอดนิยมบน Netflix ปล่อยฉากไฮไลท์ของ Eddie Munson ที่เล่นกีตาร์เพลงระดับตำนานของวงเมทัลรุ่นใหญ่ Metallica ออกมาให้ชมแล้วทาง YouTube

    และก็เป็นไปตามคาด เมื่อMaster of Puppets เพลงเมทัลระดับตำนานของ Metallica ที่ออกเมื่อปี 1986 พุ่งทะยานขึ้นชาร์ต Spotify Global ในอันดับที่ 17

    เท่านั้นยังไม่พอ หากว่าใครที่ใช้ spotify และฟังผ่านสมาร์ทโฟน จะพบว่า Visual ของเพลงถูกปรับเป็นธีมซีรีส์ Stranger Things หลังที่จากเพลงดังกล่าวถูกไปใช้ในซีรีส์จนกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

    และด้วยความที่เพลงนี้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งนั้นก้ทำให้วง Metalica รู้สึกปลื้มปิติ และยินดีเป็นยิ่งนัก ล่าสุดทาง Metallica ได้ออกมาชื่นชมพี่น้องดัฟเฟอร์ ผู้สร้างซีรีส์ Stranger Things พร้อมเผยว่ารู้สึกเป็นเกียรติมากที่นำเพลงของพวกเขาไปประกอบซีรีส์

    “วิธีที่พี่น้องดัฟเฟอร์ (ผู้สร้างซีรีส์ Stranger Things) ใส่เพลงเข้าไปในซีรีส์มีความเหนือชั้นทุกครั้ง พวกเราตื่นเต้นมากๆ ครับ ไม่ใช่แค่การที่Master of Puppets ไปปรากฏในซีรีส์ แต่เพลงนี้อยู่ในฉากที่สำคัญมากที่สุด พวกเราช็อกมากตอนได้ชมซีนนี้ พวกเขาทำออกมาได้ยอดเยี่ยม และผมทึ่งมากที่มีคนทายเพลงเราถูก ทั้งที่เห็นแค่มือของ Joseph Quinn ในเทรเลอร์ที่โผล่มาไม่กี่วินาที พวกคุณโคตรเจ๋งเลย”

    “นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ให้พวกเราได้เป็นส่วนหนึ่งในการผจญภัยของ Eddie Munson และได้เป็นเพลงซาวด์แทร็กท่ามกลางวงและศิลปินเจ๋งๆ ที่มีเพลงประกอบในซีรีส์นี้ครับ”

    สำหรับฉากสุดพีคนี้ Joe Quinn นักแสดงจากซีรีส์ Stranger Things ที่รับเป็น Eddie Munson หนุ่มชาว Metalhead ที่กลายเป็นขวัญใจแฟนซีรีส์ทั่วโลก ได้เปิดเผยกับทาง Entertainment Weekly ว่าก่อนจะมารับบทดังกล่าวเขาได้ทำการบ้านโดยไปฟังเพลงเมทัลจำนวนเยอะมาก

    “ผมได้ฟังเพลงเฮฟวี่เมทัลแบบเยอะมาก และนั่นคือพระเจ้าสำหรับผมเลย มันคงเป็นไปไม่ได้หรอกนะเวลาที่พูดแบบนี้แล้วคนจะไม่รู้สึกว่าคุณกำลังโม้อยู่ แต่ก็นะ มันคือสิ่งที่ผมทำจริง ๆ ไง”

    ซึ่งตัวของ Quin นั้นเล่นกีตาร์มาตั้งแต่ 7 ขวบ โดยเจ้าตัวกล่าวต่อว่า

    “ผมไม่ได้บอกว่าตัวเองเป็นมือกีตาร์ที่เก่งนะครับ แต่ผมสามารถเล่นได้ มันโชคดีมาก ๆ ตอนที่ได้อ่านสคริปต์ ตอนนั้นผมคิดว่าในช่วงกักตัวผมเลยซ้อมกีตาร์แบบจัดหนักเลยแหละครับ” และนั่นทำให้ไม่รู้สึกแปลกใจเลยที่ Quinn จะสามารถถ่ายทอดบทบาทของ Eddie Munson ออกมาได้ดีขนาดนี้

    แต่กระนั้นในฉากนี้ คนที่มาอัดแทร็กกีตาร์ให้คือ Tye Trujillo ลูกชายวัย 17 ปีของ Robert Trujillo มือเบสวง Metallica ครับ ซึ่งตัวของ Robert ก็โพสตืลงโซเชี่ยลอย่างภาคภูมิใจว่า “นั่นลูกชายของผม! พ่อภูมิใจลูกมาก!”

    Related Post

    Most Popular

    Recommended