More

    COFF CIRCLE x ต้นก้ามปูยักษ์ ที่เที่ยวเก๋ ๆ ที่ระยอง

    COFF CIRCLE x ต้นก้ามปูยักษ์ ที่เที่ยวเก๋ ๆ ที่ระยอง

    ระยอง ไม่ได้มีดีแค่ทะเล แต่ที่จังหวัดนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่งมาก ๆ เพื่อน ๆ สามารถไปตามรอยจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจในระยองได้ที่นี่ ในส่วนของวันนี้นั้น เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันที่ต้นก้ามปูยักษ์ ซึ่งความพิเศษของที่นี่ นอกจากการไปชมความยิ่งใหญ่ของต้นกามปูแล้ว ที่นี่ยังมีร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่มีชื่อว่า COFF CIRCLE อีกด้วยค่ะ

    ถ้าใครมาที่นี่ก็อย่าลืมตามพิกัดมาดี ๆ นะคะ เดี๋ยวเราจะปักหมุดพิกัดเอาไว้ให้ที่ท้ายบทความ แต่ช่วงที่ใกล้ ๆ ถึงจะต้องสังเกตุทางเข้าดี ๆ นะคะ เพราะจะเป็นซอยเล็ก ๆ ที่ดูลึกลับมาก ๆ ระวังขับเลยนะคะ เมื่อขับเข้าซอยมาสักประมาณ 500 เมตร ก็จะเจอกับป้ายทางเข้า แล้วก็จะมีลานกว้างมาก ๆ เอาไว้ให้จอดรถได้

    ต้นก้ามปู หรือต้นจามจุรี ของที่นี่เป็นต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่ แผ่กิ่งก้านออกไปกว้างใหญ่มาก ๆ ชาวบ้านที่นี่ได้บอกว่า ต้นก้ามปูต้นนี้มีอายุมากกว่า 150 ปีแล้วค่ะ ซึ่งโดยปกติแล้ว บริเวณนี้จะเป็นจุดศูนย์รวมของประชาชน มาทำกิจกรรมต่าง ๆ กัน ซึ่งในปัจจุบันก็มีการต่อเติมทางเดินไม้ รอบบริเวณโคนต้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถมาเดินชมได้ง่าย และถ่ายรูปออกมาสวยงามอีกด้วยค่ะ

    ทุก ๆ วัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะมีร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า COFF CIRCLE มาเปิดให้บริการ โดยจะมีการจัดที่นั่งแบบ Camping เล็ก ๆ เอาไว้ให้บริการอีกด้วย ใครที่อยากมานั่งพักผ่อน ชิมกาแฟอร่อย ๆ แถมยังได้รูปเก๋ ๆ กลับไป ก็อย่าลืมแวะทานเครื่องดื่มกันก่อนกลับด้วยนะคะ

    COFF CIRCLE

    รายละเอียดเพิ่มเติม
    พิกัด : https://goo.gl/maps/V4nLz4oAaMkcvP2b8
    ที่อยู่ : 41/2 หมู่ 8 ซอยเย็นฉ่วนประชาอุทิศน์ ตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย ระยอง 21120
    Facebook : https://www.facebook.com/coffcirclexGiantTree
    เวลาเปิดทำการ : 10.00-18.00 น. (ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
    ลักษณะร้านค้า : มีที่จอดรถ
    ระดับราคา : 40-70 บาท

    fahwoww
    fahwoww
    สิ่งแรกที่ทำหลังกลับจากเที่ยว คือ วางแพลนทริปถัดไป ^..^ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว ขอให้บอกงานถนัด

    Related Post