More

    Carrot Coffee คาเฟ่เปิดใหม่ 2022 สไตล์ Loft ที่ เชียงใหม่

    ตามหาคาเฟ่ น่านั่งชิล ในตัวเมือง เชียงใหม่ เอาจริง ๆ คือ มีให้เลือกเยอะมาก ส่วนใหญ่จะเป็นแนวน่ารัก ๆ ทั้งนั้นเลย วันนี้เลยอยากหยิบแนวคาเฟ่เท่ ๆ มาให้ชมกันบ้าง อย่างคาเฟ่นี้มีชื่อว่า Carrot Coffee เป็นคาเฟ่สไตล์ Loft บอกเลยว่ามันเท่มากทุกคน ใครที่กำลังจะเตรียมตัวไปเที่ยวเชียงใหม่ แล้วชอบนั่งคาเฟ่ แนว Loft ลองตามมาดูกันนะ

    แครรอทคาเฟ่ เป็นการตกแต่งจากบ้านเก่า 2 ชั้นทั้งหลัง ซึ่งคงความเป็นผนังปูนเปือย ในสไตล์ Loft เลือกแมชต์กับโต๊ะ เก้าอี้ โซฟาแนววินเทจ ให้บรรยากาศแบบอบอุ่น ด้านในคาเฟ่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง สำหรับโซนด้านล่างจะมีมุมให้เลือกนั่งหลายมุมเลย แต่หากใครอยากนั่งบรรยากาศชิล ๆ แบบค่อนข้างส่วนตัว แนะนำว่าให้เลือกขึ้นไปนั่งฝั่งด้านบน ด้านบนจะแบ่งที่นั่งเป็นมุมเท่ ๆ เหมาะกับการไปนั่งเมาท์มอยสนุกสนานกันเป็นกลุ่ม

    ในส่วนของด้านบน ห้องจะทุบออกกลายเป็นพื้นที่กว้าง ชอบความผนังปูนเปือย ไม่ต้องตกแต่งอะไรมาก แค่วางโซฟาวินเทจเรียบง่ายก็ดูเท่ไม่เบาแล้ว ด้านนี้ก็ถือว่ามีมุมให้เดินถ่ายรูปเก็บภาพสวย ๆ ได้หลายมุมเลยค่ะ บรรยากาศชิล ๆ ไม่ร้อน เพราะข้างาในติดแอร์ 555 ฟีลเหมือนนั่งดื่มกาแฟอยู่บ้าน แต่เป็นบ้านที่ตกแต่งได้สวยน่านั่งมาก

    ด้านหลังของคาเฟ่ ก็จะมีการตกแต่งออกแนวเกาหลีน่ารักมาก เป็นโทนสีขาวคลีน ตัดกับไม้สีอิฐ และตกแต่งพื้นด้วยหินทราย เป็นมุมที่หลายคนชอบออกมาถ่ายรูปกัน ตอนกลางวันช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ข้างนอกอากาศจะค่อนข้างร้อน เหมาะแก่การออกมาเดินเล่นถ่ายรูปฟีลเกาหลีซะมากกว่า แต่ช่วงฤดูหนาวคิดว่าอากาศข้างนอกตรงนี้น่าจะดีมาก ๆ เลยแหละ เป็นการตกแต่งที่ดูหักมุมมาก ถ้าเห็นแค่รูปถ่าย ไม่มีคำอธิบายระหว่างภาพในร้าน กับนอกร้าน หลายคนคงคิดว่าไม่ใช่คาเฟ่เดียวกันแน่นอน

    มาดูเมนูเครื่องดื่มกันบ้างดีกว่าค่า เนื่องจากร้านนี้จะใช้วัตถุดิบส่วนที่ทำมาจากแครรอท จึงตั้งชื่อคาเฟ่ว่า Carrot Coffee นั่นเอง สำหรับเราเลือกสั่งเป็นเมนูกาแฟแนะนำของทางร้าน เพราะคิดว่านาน ๆ จะได้ออกมาเที่ยวคาเฟ่ที แถมอยู่ที่เชียงใหม่ด้วย ถ้าจะสั่งกาแฟธรรมดาที่ทำดื่มเองได้ที่บ้านก็ไม่รู้จะออกมานั่งคาเฟ่ทำไมอ่ะเนอะ 555

    เมนูที่สั่งก็จะเป็น Carrot No.1 เป็นกาแฟลัตเต ที่ท็อปปิงด้วย ครีม และคุกกี้แครรอท เวลาดื่มจะได้รสชาติหวานหอมของกาแฟ พร้อมความนุ่มละมุนไปกับวิปครีม และมีความเคี้ยวกรุบกรอบของคุกกี้แครรอท เหมือนทานขนมเลยค่ะ คนที่ไม่ชอบกินกาแฟเข้ม ๆ เราว่าเป็นอีกเมนูที่น่าลองมาก

    ส่วนเบเกอรี่ที่เลือกมาลองในวันนี้จะเป็นโดนัทค่ะ เราเป็นคนชอบทานโดนัท ก็เลยอยากลองชิมแป้งของร้านนี้ดูว่าจะเป็นยังไง โดนัทของทางร้านจะชิ้นค่อนข้างใหญ่นะคะ แป้งเนื้อนุ่มฟูมาก ลองชิมรสชาติดีค่ะ ไม่ฝืดติดคอ เพราะแป้งนุ่ม แล้วก็รสชาติไม่หวานจนเกินไป ข้างในจะมีไส้เหมือนคัสตาร์ด หอม ๆ รสชาติเข้ากันดีกับแป้งมาก และทานคู่กับเมนูกาแฟอร่อยด้วยค่ะ

    นอกจากโดนัทแล้วก็ยังมีเบเกอรี่อื่น ๆ ให้ลองอีกหลายเมนูนะคะ อย่าง Carrot Cake, Carrot Cream Cone, Strawberry Fresh Cream และอื่น ๆ อีกเยอะแยะเลยค่ะ สำหรับราคาเบเกอรี่ก็น่ารัก เริ่มต้นที่ 35 บาท

    สำหรับร้านนี้เราให้ความเท่เต็มสิบไม่หักเลย ส่วนเมนูเครื่องดื่ม และเบเกอรี่ถือว่าน่ารัก แถมราคาไม่แพง ชอบโซนมุมถ่ายรูปด้านหลังร้านมาก ฟีลเหมือนเกาหลีเบา ๆ โดยรวมแล้วถือว่าโอเคเลย ไม่ผิดหวังจริง ๆ ที่เลือกมาร้านนี้ ใครที่กำลังหาคาเฟ่อยู่ แต่เบื่อคาเฟ่น่ารัก ๆ อยากลองเปลี่ยนแนวมาคาเฟ่เท่ ๆ ลองมาที่ แครรอทคาเฟ่ กันดูนะคะ และหากตอนนี้กำลังตามหาที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารเด็ดดัง ลองดูเพิ่มเติมได้ที่ Inzpy Travel ได้เลยค่า

    Carrot Coffee คาเฟ่เปิดใหม่ 2022 สไตล์ Loft
    เลขที่ 42/1 , 42/2 , 42/3 ซอย 7 ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
    พิกัด: Google Map จอดรถในวัดฟันแหวนได้
    เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 18.00 น.
    ระดับราคา: 35 – 150 บาท
    เบอร์ติดต่อ: 062 256 9415
    Facebook: CarrotCoffee

    Related Post