More
    spot_img

    Landscape of Shadows Nike Premier ส้นสูงสุดปังคอลแลปส์ COMME des GARÇONS

    Landscape of Shadows Nike Premier ส้นสูงสุดปังคอลแลปส์ COMME des GARÇONS

    Landscape of Shadows
    Cr.Photo ; NIKE

    Rei Kawakubo เป็นผู้บุกเบิกด้านแฟชั่นต่าง ๆ ไม่เคยมีใครกล้าที่จะสร้างสรรค์ผลงาน ที่ท้าทายสำหรับคอลเลกชันนี้ของเธออย่าง COMME des GARÇONS (และมีแบรนด์ย่อยอื่น ๆ) ในชื่อคอลเลกชัน “Landscape of Shadows” ฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 (Fall/Winter 2021) ที่ถึงเวลาแล้ว กับการกำเนิดคอลเลกชันสุดแปลกใหม่ COMME des GARÇONS x Nike 

    Cr.Photo ; NIKE

    Rei Kawakubo ดีไซเนอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ COMME des GARCONS ในปี ค.ศ.1969 เรย์ไม่ได้มีพื้นฐานจากการร่ำเรียนเรื่องแฟชั่นมาก่อน สิ่งที่เธอเรียนมาโดยตรง คือ Fine arts & literature จาก Keio University หลังเรียนจบเธอได้ทำงานในบริษัทสิ่งทอ แต่ด้วยความสนใจ เธอได้ศึกษา เรียนรู้ และจับเรื่องของแฟชั่นด้วยตัวเอง เริ่มจากการขวนขวายเสริมทักษะด้านแฟชั่นให้ตัวเอง ด้วยการทำงานเป็นฟรีแลนซ์สไตลิสต์ไปพร้อม ๆ กับการทำงานประจำ ด้วยความรักความตั้งใจบวกกับพื้นฐานความรู้ที่ร่ำเรียนมา เธอสามารถใช้ทุกอย่างเป็นต้นทุนสนับสนุนการทำงานสร้างสรรค์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี เรย์เป็นผู้มีมุมมองในแง่ศิลปะที่ลึกซึ้ง และสามารถผสมผสานความเป็นศิลปะเข้ากับแฟชั่นได้เป็นอย่างดี บนพื้นฐานความเชื่อที่ว่า การทำงานแฟชั่นดีไซน์เป็นการนำเสนอผลงานศิลปะโดยใช้เสื้อผ้าเป็นสื่อ

    เจ้าตัวโมเดล Nike Premier หรือ Tiempo Premier ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1992 นี่ไม่ใช่รองเท้าฟุตบอลอย่างที่ทุก ๆ คนรู้ ในขณะที่ภายนอกมีหนังที่นิ่ม และตกแต่งด้วยการเย็บอย่างมีกลยุทธ์ เพื่อให้นิ้วเท้ามีความสวยงามตามแบบฉบับรองเท้าฟุตบอล ที่รูปทรงอาจจะไม่เหมือนเจ้าตัวรองเท้า Tiempo ที่ใช้เตะบอลอย่างเป็นทางการ แต่กับได้รับการพัฒนา ทำให้เจ้ารองเท้าเตะบอล กลายเป็นรองเท้าส้นสูงในวงการแฟชั่น Tackle the Runway

    Cr.Photo ; NIKE

    รองเท้ารุ่นนี้ทำมาจากพลาสติกสีขาว และดำมันวาว ที่ทนทานต่อการใช้งาน เช่นเดียวกับที่เราพบในรองเท้าฟุตบอล และแน่นอนในส่วนของด้านล่าง ที่เป็นพื้นรองเท้าจะเป็นแบบปุ่มเล็ก ๆ เหมือนกับรองเท้าฟุตบอลเช่นเดียวกัน

    เจ้ารองเท้าฟุตบอลตัวนี้ ยังคงมีความดั้งเดิมแบบคลาสสิก ที่จะมีสัญลักษณ์ Nike ก็คือ Nike Swoosh คาดตรงส้นเท้าที่เราเห็นวง่าเชื่อมต่อกัน ซึ่งเราจะเห็นว่าสัญลักษณ์ Nike นั้น จะมี Texture นูนออกมาบนหนังของรองเท้า และอีก 1 ควงามโดดเด่นก็คือ ส่วนของพื้นรองเท้า ที่จะมีตราสัญลักษณ์ของ COMME des GARÇONS อยู่ข้างสัญลักษณ์ Swoosh ของ Nike

    หลายคนอ่านถึงตรงนี้ อาจจะมีความ งง ที่การนำรองเท้าฟุตบอล มาทำเป็นส้นสูงแฟชั่น แต่ถ้าเป็นการดีไซน์ที่ออกมาจาก Rei Kawakubo ยังไงก็ต้องปังมากเว่อร์อย่างแน่นอน สำหรับใครที่ชอบการอ่านข่าวสารแฟชั่น อย่าลืมติดตาม Inzpy ที่จะพาเพื่อน ๆ คอยอัปเดทคอลเลกชันใหม่ ๆ ของแบรนด์ต่าง ๆ มาให้เพื่อน ๆ ได้มาอ่านกัน

    Related Post

    Most Popular

    Recommended