More

    แฟนคลับไม่ถูกใจสิ่งนี้! Kakao ใช้เสียงของ ‘จางวอนยอง IVE’ สาธิตผู้ช่วย AI ตัวใหม่ “Kanana”

    แฟนคลับไม่ถูกใจสิ่งนี้! Kakao ใช้เสียงของ ‘จางวอนยอง IVE’ สาธิตผู้ช่วย AI ตัวใหม่ “Kanana”: การร่วมทุนครั้งล่าสุดของ Kakaoในด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ก่อให้เกิดกระแสตอบรับเชิงลบอย่างมาก หลังจากที่บริษัทใช้เสียงของ จางวอนยอง IVE’ เพื่อสาธิตผู้ช่วย AI ตัวใหม่ “Kanana” แม้ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะมีไว้เพื่อแสดงให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่าง AI และทรัพย์สินทางปัญญา แต่แฟนๆ และชาวเน็ตหลายคนก็ได้แสดงความกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของไอดอลคนนี้

    ประเด็นหลักอยู่ที่ผลกระทบทางจริยธรรมของการใช้เสียงของวอนยอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจนต่อสาธารณะว่าเธอยินยอม แฟนๆ เกรงว่าการกระทำดังกล่าวจะก่อให้เกิดบรรทัดฐานอันตรายสำหรับการใช้เสียงที่สร้างโดย AI ในทางที่ผิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกี่ยวข้องกับสิทธิส่วนบุคคลของบุคคลสาธารณะ เช่น ไอดอล

    หลายๆ คนเป็นกังวลว่าเทคโนโลยีดังกล่าวอาจถูกนำไปใช้อย่างผิดวัตถุประสงค์เพื่อจุดประสงค์ที่เป็นอันตราย โดยบางคนสังเกตเห็นถึงอันตรายของเนื้อหาที่สร้างโดย AI ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาการสร้างภาพปลอมแบบ Deepfake และการใช้ประโยชน์อื่นๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงเกาหลีใต้ รวมถึงคนดังด้วย

    อย่างไรก็ตาม บริษัทนำเสนอเทคโนโลยี AI ของตนในฐานะช่องทางในการใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์และการเชื่อมต่อ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งหลักของบริษัท ซึ่ง Jeong Sin Ah ซีอีโอของบริษัทเน้นย้ำว่าเป้าหมายของพวกเขาคือการมอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ไม่เหมือนใครโดยเน้นที่ AI ที่เน้นบริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านการขยายการเชื่อมต่อส่วนบุคคลเหล่านี้

    แม้จะมีคำมั่นสัญญาเหล่านี้ แต่ประชาชนก็ยังคงแสดงความคิดเห็นแตกแยกว่า การใช้เสียงของวอนยองทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และความเสี่ยงต่อการใช้เทคโนโลยี AI ในทางที่ผิดมากขึ้น ในขณะที่ AI เชิงสร้างสรรค์ยังคงพัฒนาต่อไป หลายคนเรียกร้องให้มีแนวทางที่เข้มงวดยิ่งขึ้นเพื่อปกป้องบุคคลสาธารณะจากการถูกแสวงหาประโยชน์ในยุคดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องใช้รูปลักษณ์หรือเสียงของบุคคลสาธารณะโดยไม่ได้รับความยินยอมอย่างโปร่งใส

    ซึ่งทาง Kakao ยังไม่ได้ตอบสนองต่อข้อโต้แย้งที่เพิ่มมากขึ้นโดยตรง ทำให้แฟนๆ หลายคนรอคอยคำชี้แจงเพิ่มเติมว่าบริษัทตั้งใจจะแก้ไขข้อกังวลเหล่านี้อย่างไร

    Photo: for_everyoung10

    บทความที่น่าสนใจ

    “Family By Choice ครอบครัวหัวใจลิขิตเอง” ซีรีส์แสนอบอุ่นของครอบครัวต่างสายเลือดที่ยิ่งดูยิ่งมีความสุข

    เตรียมฟินไปกับ “Love in the Big City เธอเหงาเราเผลอ” นิยาย LGBT+ ที่มาแรงที่สุดในเกาหลี สู่จอภาพยนตร์

    “Worlds Apart ฮีลหัวใจ อินโทรเวิร์ด” หนังเหงาๆ แต่อบอุ่นหัวใจ สร้างจากมังงะชื่อดัง

    Related Post