More

    Patek Philippe เปิดตัว “Cubitus” นาฬิกาทรงเหลี่ยมดีไซน์ใหม่ รุ่นถูกสุดอยู่ที่ 1 ล้านบาทกลางๆ เอง

    Patek Philippe แบรนด์นาฬิการะดับท็อปจากสวิสทำอะไรเซอร์ไพรส์วงการอีกแล้ว โดยล่าสุดออกคอลเลกชันใหม่ Cubitus Collection ที่เหล่าพลพรรคคนรัก Patek Philippe ทั่วโลกต่างก็เข้าใจทันทีว่าทำไมคอลเลกชั่นนี้ถึงพิเศษ

    Patek Philippe Cubitus Collection มาพร้อมกับนาฬิกาดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสขอบมุมมน (Rounded Corners) รูปร่างเพรียวบางด้วยตัวเรือนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 45.0 มิลลิเมตร เท่านั้น ซึ่งเป็นการตีความครั้งใหม่ของสไตล์ ‘Elegant Sporty’ (เอเลแกนต์ สปอร์ตี) เกิดเป็นนาฬิกาดีไซน์หลายเหลี่ยมที่ให้ชื่อคอลเลกชันว่า Cubitus โดยได้ทำการจดสิทธิบัตรให้กับดีไซน์ตัวเรือนเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รุ่นนี้เปิดตัวด้วย 3 โมเดลที่มีดีไซน์แตกต่างกันเพื่อตอบโจทย์กับคนใส่ Patek Philippe ในไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ

    โมเดลแรก Cubitus Ref.5822P-01 รุ่นนี้ไฮไลต์ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการกำเนิดของ Cubitus Collection โดยเฉพาะ ที่มีชื่อยาวเหยียดเพื่อบอกคุณลักษณะของนาฬิกาว่า ‘Instantaneous Grand Date, Day and Moon Phases’ ซึ่งหมายถึงฟังก์ชันบอกวันที่ที่เปลี่ยนค่าอย่างฉับพลันทันทีผ่านกรอบกระจกสีเงินบานคู่ขนาดใหญ่ด้วยจานใหญ่สีขาวพิมพ์เลขตัวใหญ่สีดำ 2 จาน ใต้ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ฟังก์ชันแสดงวันแบบปรับเปลี่ยนฉับพลันทันทีด้วยเข็มสีเงินขนาดเล็กในหน้าปัดกลมขนาดเล็กที่จมลงจากระนาบหน้าปัดเล็กน้อย แต่งด้วยลายเส้นแนววง ณ ตำแหน่ง 7 นาฬิกา ซึ่งเกือบเต็มพื้นที่ของหน้าปัดฝั่งซ้ายล่าง โดยเจาะเสี้ยวหน้าต่างทางครึ่งบนไว้สำหรับแสดงข้างขึ้น-ข้างแรมที่ปรับเปลี่ยนอย่างฉับพลันด้วยจานพื้นสีน้ำเงินเข้มซึ่งมีภาพดวงจันทร์และดวงดาวสีขาว  ราคาตั้งไว้ที่ 3,227,700 บาท

    มาพร้อมกลไกไขลานอัตโนมัติ 240 PS CI J LU หน้าปัดสีน้ำเงิน และขึ้นชื่อว่าเป็นรุ่นพิเศษ การดีไซน์ตัวสายก็ไม่ธรรมดา เป็นสายสีน้ำเงิน ‘Navy Blue’ เป็นวัสดุคอมโพสิตที่มีความทนทานสูง ตกแต่งลายบนพื้นผิวให้ดูคล้ายเนื้อผ้า และเย็บด้วยด้ายสีครีม ล็อกด้วยบานพับแพลทินัม สลักชื่อ ‘Cubitus’ ที่ออกแบบขึ้นมาเป็นการเฉพาะ

    ด้าน Cubitus Ref.5821 เปิดตัวมาพร้อมกัน 2 เวอร์ชั่น เริ่มจากเวอร์ชั่นตัวเรือนและสายแบบสองกษัตริย์ Ref.5821/1AR-001 ใช้ตัวเรือนและสายสเตนเลสสตีล สลับด้วยขอบตัวเรือนพร้อมปีก 2 ฝั่ง และเม็ดมะยมกับข้อกลางของสายที่เป็นสีโรสโกลด์ 18K เช่นเดียวกับหลักชั่วโมงและเข็มชั่วโมงกับนาที ส่วนเข็มวินาทีและกรอบหน้าต่างก็เป็นสีโรสโกลด์เข้ากัน พื้นหน้าปัดสีน้ำเงินเข้มในโทนที่คุ้นเคยกันดี พร้อมเคลือบสารเรืองแสงให้อ่านในที่มืดสุดหรูหรา มาพร้อมกลไกไขลานอัตโนมัติ 26-330 S C เหมือนกันราคาตั้งไว้ที่ 2,237,900 บาท

    ขณะที่เวอร์ชั่น Ref.5821/1A-001 ที่ถูกเรียกว่า “Casual Chic” เรียบง่าย มีความสบายแบบที่หยิบขึ้นมาใส่เมื่อไหร่ก็ได้ทั้งนั้น ตัว A ในที่นี้แทนค่าความหมายถึง “Acier” (เหล็ก) ตัวเรือนและสายสเตนเลสสตีลล้วน ร่วมกับหน้าปัดสีเขียว ‘Olive-green’ (โอลีฟกรีน) โดยมีหลักชั่วโมงและเข็มเป็นทองขาว 18K ขณะที่เข็มวินาทีกับกรอบวันที่ถูกเคลือบด้วยโรเดียม มาพร้อมกับหัวใจสำคัญของนาฬิกาคอลเลกชั่นนี้ กลไกไขลานอัตโนมัติ Caliber 26-330 S C สามารถกันน้ำลึก 30 เมตร ฝาหลังของนาฬิกาที่ดีไซน์โชว์กลไกการทำงานสุดประณีตของนาฬิกา Patek Philippe ถูกปกป้องอย่างดีด้วยกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ สุดแข็งแกร่งราคาที่ทาง Patek Philippe เรียกไว้นั้นอยู่ที่ 1,506,300 บาท

    บทความที่น่าสนใจ

    “One Bangkok” เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ เชิญศิลปินกว่า 500 ชีวิต โชว์แน่นทุกสุดสัปดาห์

    เฉลิมฉลองช่วงเวลาน่าประทับใจไปตลอดกาลกับ Rado Captain Cook, True Square และ Centrix

    เปิดมุมมองใหม่ของพืชพรรณแห่งคาร์เทียร์ ผ่าน “Nature Sauvage” คอลเลกชันไฮจิวเวลรี่ใหม่ล่าสุด

    Related Post