More

    “ทางเทวดา” ละครเวทีตีแผ่ความดีชั่วของมนุษย์

    ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญชมละครเวทีเรื่อง “ทางเทวดา” ดัดแปลงมาจากนวนิยายสุดประทับใจของ แก้วเก้า (รองศาสตราจารย์ ดร. คุณหญิงวินิตา ดิถียนต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2547) ซึ่งผู้เขียนเคยเขียนถึงนิยายเรื่องนี้ไว้ว่า “เรื่องนี้เขียนขึ้นด้วยความเชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษ  การทำดีและชั่วของมนุษย์จะอยู่ในสายตาของสวรรค์สวรรค์เสมอ การตอบแทนอาจจะออกมาในรูปแบบที่มนุษย์โดยมากนึกไม่ถึง แต่ก็ใช่ว่าไม่มีหรือต้องรอชาติหน้าชาติโน้น ทั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ที่มุ่งมั่นทำความดี ที่จะได้ฝึกฝนความอดทนและฝ่าฟันอุปสรรคได้ตลอดรอดฝั่ง“

    ”ทางเทวดา“ เรื่องราวของเทวดาที่กำลังจะลงมาจุติแล้วเลือกที่จะใช้แต้มเทไปในทางสติปัญญาด้วยความตั้งใจจะทำความดีให้เพื่อนมนุษย์ เขาเลยเกิดมาเป็น “สาแคน โคกกระโดน” เด็กชายหน้าตาขี้ริ้วที่โตมาในหมู่บ้านเล็ก ๆ สุดเขตประเทศไทย ชีวิตเขาได้ทำความดีอย่างที่ตั้งใจ และเป็นที่ชื่นชมของเหล่าเทวดาที่แอบมองลงมาจากสวรรค์เป็นระยะ ๆ จนเขาได้เจอกับเอริกา เนื้อคู่สาวสวยลูกเศรษฐีที่ต่างกันกับเขาอย่างกับเจ้าเงาะกับรจนา จนเหล่าเทวดาบนสวรรค์ที่เฝ้ามองชีวิตเขามาตลอดอดไม่ได้ที่จะหาทางช่วย แต่จะช่วยยังไงที่ไม่ผิดกฎสวรรค์! จนเป็นที่มาของ… อาการหล่อในความมืด

    กำกับการแสดง และดัดแปลงเป็นบทละคร โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สาวิตา ดิถียนต์

    นำแสดงโดย กายกานต์ เทพประดิษฐ์, นวิน พรกุลวัฒน์, โซฟี่ โชร์เดอร์, สุรีกานต์ จอนจวบทรง, ชวลิต ตระกูลสันติรัตน์, จักรพันธ์ ตัณฑะสุวรรณะ ร่วมด้วยนักแสดงอีกกว่า 20 คน

    ละครเวที “ทางเทวดา” จัดแสดงทั้งหมด 12 รอบ ตั้งแต่วันที่  24 ต.ค. – 3 พ.ย. 2567  (ยกเว้นการแสดง 28-29 ต.ค.) ณ ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล ชั้น 6 อาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    วันธรรมดา รอบการแสดงเวลา 19.30 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ รอบการแสดงเวลา 14.00 น. และ 19.30 น. วันอาทิตย์  3 พ.ย. จัดแสดงเพียงรอบเดียว เวลา 14.00 น.

    เปิดจองบัตรแล้วทาง https://www.ticketmelon.com/dramaartschula/the-angels-path บัตรราคา 800 บาท (นักเรียน นักศึกษา ราคา 400 บาท) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง inbox หรือ line: @dramaartschula

    บทความที่น่าสนใจ

    “ภีม-ณัฐภัทร ประภานนท์” นักแสดงหนุ่มคมเข้มที่น่าจับตามอง จากซีรีส์ “กล้าทะเล”

    ตัวแม่มาเอง ‘นก สินจัย – ปาน ธนพร’ จับคู่เล่นละครเวที แซฟฟิก ‘The Life That Was’ เรื่องแรก

    ‘PROJECT 7’ รายการเซอร์ไววัลใหม่ล่าสุดจาก JTBC มีเด็กไทยเข้าแข่ง 3 คน

    Related Post