More

    “ธี่หยด2” สร้างสถิติใหม่ไม่หยุด ฉายครบหนึ่งสัปดาห์ รายได้นำโด่งสูงสุดในปีนี้

    ธี่หยด2 สร้างสถิติใหม่ ไม่หยุด ฉายครบหนึ่งสัปดาห์ รายได้นำโด่งสูงสุดในปีนี้: “ธี่หยด 2”  แรงสุดฉุดไม่อยู่ สร้างสถิติใหม่ๆ ให้ได้ฮือฮารายวัน #INZPY รวบรวมสถิติของภาพยนตร์เรื่องนี้ในวันที่ฉายครบ 8 วัน (10-17 ตุลาคม) ว่ามีอะไรที่น่าจดจำบ้าง ส่วนยอดรายได้รวมนั้น รอไว้สรุปปลายปีนี้ น่าจะได้ตัวเลขที่ชัดเจนที่สุด

    โดยก่อนวันฉายจริง 10ตุลาคม สร้างสถิติแรกด้วยการขึ้นอันดับ 1 ภาพยนตร์ไทยที่มียอดซื้อตั๋วล่วงหน้าสูงสุดตลอดกาล และยอดซื้อตั๋วล่วงหน้าในระบบ IMAX ก็เป็นขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของภาพยนตร์ไทยในขณะนี้ ซึ่งสถิตินี้ แม้เครือโรงภาพยนตร์ใหญ่ๆ อย่างเมเจอร์ กรุ๊ป และเอสเอฟ ซีนีม่า จะไม่ได้สรุปตัวเลขยอดซื้อตั๋วล่วงหน้าออกมาให้ดูอย่างชัดเจน แต่ก็สอดคล้องกับสถิติลำดับต่อๆ มา โดยสถิติที่ 2 ที่ทำเข้า คือการเข้าฉายเพียงครึ่งวันแรก ทำรายได้ทะยานไปถึง 30 ล้านบาท

    จากนั้น “ธี่หยด 2” ก็ขึ้นแท่นทุบสถิติภาพยนตร์ไทย ที่มีรายได้ในการเปิดตัววันแรกเป็นอันดับ 1 สูงถึง 80 ล้านบาท แซงหน้า “นาคี 2” ที่เคยทำไว้เมื่อปี พ.ศ. 2561 ที่ 50 ล้านบาท

    แต่ “ธี่หยด 2” ไม่หยุดแค่นี้ โดยพารายได้ ทะลุ 100 ล้านบาท ในเวลาเพียง 32 ชั่วโมง ขึ้นแท่นหนังไทยทำรายได้พุ่งเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ไทยยุคใหม่

    นอกจากความสยองขวัญที่ทำให้ผู้ชมขนลุกซู่ เมื่อฉายครบหนึ่งสัปดาห์ “ธี่หยด 2” ทำรายได้ไป 400 ล้านบาท (ยังคงนับสถิติอยู่อย่างต่อเนื่อง) ขึ้นแท่นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดของปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว (หากวันที่ท่านอ่านบทความนี้อยู่ ถ้าตัวเลขรายได้ 500 ล้านบาทขึ้นไป โปรดเข้าใจให้ตรงกันว่าเราไม่ได้เขียนผิด แต่ตัวเลขยังคงวิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องต่างหาก) เขี่ย “หลานม่า” ทำรายได้ไป 339 ล้านบาท ลงไปอยู่อันดับ 2 อย่างเป็นทางการ

    ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ “พี่นาค 4”  ทำรายได้ไป 178 ล้านบาท, อันดับ 4 “อนงค์” ทำรายได้ไป 147.7 ล้านบาท และอันดับ 5 “วิมานหนาม” ทำรายได้ไป 134.1 ล้านบาท

    สำหรับ “ธี่หยด 2” ภาพยนตร์สยองขวัญ ภาคต่อสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริง ‘ธี่หยด’ ผลงานกำกับโดย “คุ้ย – ทวีวัฒน์ วันทา” ที่ได้นักแสดงมากฝีมือมาถ่ายทอด อย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ, เดนิส เจลีลชา , จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี , เฟรนด์ – พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ ,มิ้ม – รัตรวดี วงศ์ทอง ,นีน่า ณัฐชา , เฟรช อริศรา , ปรเมศร์ น้อยอ่ำ , มีน – พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร , ท็อป – ทศพล หมายสุข , แฟรงค์ – ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล , สหัสชัย ชุมรุม และ มานิตา ชอบชื่น มาร่วมสร้างความปังใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ไทยร่วมสมัย

    แต่อย่าเพิ่งวางใจ เพราะสถิติอาจไม่ได้หยุดแค่นี้ ไม่แน่ว่า “ธี่หยด 2”  อาจจะเป็นหนังไทยที่ทำรายได้ในประเทศเกิน 1,000 ล้านบาทไทย เรื่องต่อไปก็เป็นได้

    สามารถรับชมภาพยนตร์ ธี่หยด2 สร้างสถิติใหม่ ได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

    บทความที่น่าสนใจ

    “ภีม-ณัฐภัทร ประภานนท์” นักแสดงหนุ่มคมเข้มที่น่าจับตามอง จากซีรีส์ “กล้าทะเล”

    ถ้าสลับ อัพ เป็น ‘โจ’ และ ภูมิ เป็น ‘หมิง’ ใน ‘ตัวนาย ตัวแทน’ ของ อัพ – ภูมิพัฒน์ และ ภูมิ – ภูริพันธ์

    Related Post