More

    Lenskart แบรนด์แว่นตาที่มีสาขามากที่สุดในเอเชีย ปักหมุดสาขาแรกในไทยที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค

    พลิกโฉมตลาดแว่นตาไทยด้วยดีไซน์ล้ำสมัยในราคาจับต้องได้ Lenskart แบรนด์แว่นตา ที่มีสาขามากที่สุดในเอเชีย เปิดสาขาแรกในประเทศไทยแล้ว ที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค Lenskart พร้อมจำหน่ายแว่นตาทั้งทางหน้าร้านและออนไลน์ โดยนับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ในการขยายธุรกิจเชิงกลยุทธ์มายังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อนำเข้าแว่นตาคุณภาพสูงในราคาจับต้องได้มาสู่กลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยที่ใส่ใจเรื่องสไตล์และชื่นชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ

    Lenskart ผสมผสานฟังก์ชันเข้ากับแฟชั่นได้อย่างลงตัว โดยนำเสนอผ่านแว่นตาหลากหลายสไตล์ ทั้งแว่นสายตาและแว่นกันแดดกว่า 1,000 แบบ ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อได้ทั้งทางหน้าร้านและออนไลน์ ปัจจุบัน Lenskart มีสาขามากกว่า 2,000 สาขาทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา

    ในปี 2565 Lenskart ได้เข้าบริหาร Owndays แบรนด์แว่นตาญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมในหมู่คนไทยอยู่แล้ว และด้วยการดำเนินธุรกิจเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ ทำให้ Lenskart สามารถนำความเชี่ยวชาญด้านสายตาที่ Owndays มีอยู่แล้วมาพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้อย่างรวดเร็วและนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาด้านสายตาให้กับผู้บริโภคในภูมิภาคนี้

    นอกจากนี้ การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในไทยยังเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ Lenskart ตัดสินใจขยายธุรกิจมายังประเทศไทย โดยยืนยันการเติบโตได้จากจำนวนประชากรในประเทศไทยกว่า 88% มีการติดต่อสื่อสารกันทางออนไลน์ และ 67% ซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ทุกสัปดาห์

    และเมื่อพิจารณาจากสถิติการเพิ่มขึ้นของกลุ่มผู้บริโภคชนชั้นกลางที่ต้องการแสดงความเป็นตัวของตัวเองผ่านแฟชั่น Lenskart จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาแบรนด์ให้เป็นศูนย์รวมแว่นตาที่มีสไตล์ ตอบโจทย์ด้านฟังก์ชัน และสามารถครองใจผู้บริโภคในประเทศไทยได้

    Lenskart จำหน่ายแว่นตาที่หลากหลายสไตล์ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตั้งแต่สไตล์คลาสสิค เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงกรอบแว่นที่มีความทนทานเป็นพิเศษสำหรับผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์กระฉับกระเฉง รวมไปถึงแว่นตาสำหรับเด็กที่ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาสายตาสั้น ลูกค้าสามารถเลือกแบบและสไตล์แว่นตาได้จากหลากหลายแบรนด์ภายใต้ Lenskart

    อาทิ LenskartAir ที่ขึ้นชื่อเรื่องกรอบแว่นตาที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ หรือ Switch เป็นกรอบแว่นตาที่ตอบโจทย์ 2 ฟังก์ชันในคู่เดียว โดยเป็นได้ทั้งแว่นสายตาและปรับเป็นแว่นกันแดดได้ เพียงใช้ clip-on และแบรนด์ Hooper เป็นแว่นตาที่ออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ มีสไตล์และใช้งานได้นาน

    แว่นตาทันสมัยในราคาที่เข้าถึงได้ ด้วยระบบ “Simple Price” ราคาของแว่นตาจะถูกจัดไว้เป็นเซต แบบกรอบพร้อมเลนส์ ซึ่งกรอบแว่นสำหรับเด็กมีราคาเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท และกรอบแว่นสำหรับผู้ใหญ่เริ่มต้นที่ 2,000 บาท เท่านั้น โดยราคานี้รวมเลนส์กันแสงสะท้อนชนิดพรีเมียม (ขนาด 1.56)

    Lenskart มั่นใจว่าประชากรไทยอย่างน้อยครึ่งหนึ่งจะสามารถซื้อแว่นตาคุณภาพสูงของแบรนด์ได้ นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังมีสิทธิประโยชน์มอบให้สมาชิกระดับ Gold Max โดยสมาชิกจะได้รับสิทธิ์ซื้อ 1 แถม 1 สำหรับซื้อกรอบแว่นใดก็ได้ใน Lenskart ตลอดระยะเวลาสมาชิก 2 ปี

    การขายสินค้าผ่านหลากหลายช่องทางทั้งหน้าร้านและออนไลน์ ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อแว่นตาได้อย่างสะดวกสบาย โดยลูกค้าสามารถค้นหากรอบแว่นตาที่เหมาะกับใบหน้าได้ผ่านทางฟีเจอร์ 3D try-on ในแอปพลิเคชัน หรือจะเลือกซื้อจากหน้าร้านก็มีสินค้าพร้อมให้บริการ นอกจากนั้น Lenskart ยังมีบริการตรวจวัดสายตาฟรี โดยนักทัศนมาตรที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง

    Lenskart สาขาที่เปิดใหม่ที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค จะมอบประสบการณ์การซื้อแว่นตาที่ไม่เหมือนใครผ่านจอ Interactive AR ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ช่วยในการเลือกแว่นตาคู่ที่เหมาะกับใบหน้าให้ลูกค้า โดยลูกค้าสามารถทดลองใส่แว่นเสมือนจริงได้ นอกจากนี้ลูกค้าจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่น่าดึงดูดภายในร้าน โดยทางแบรนด์ได้ร่วมมือกับกับศิลปินไทยชื่อดังอย่าง Juli Baker and Summer เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่สะท้อนความมุ่งมั่นของ Lenskart ในการสานสัมพันธ์กับผู้บริโภคชาวไทยผ่านสิ่งที่คนไทยสนใจ วัฒนธรรม และสิ่งที่คนไทยหลงใหล

    โอกาสที่ฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แบรนด์แว่นตา Lenskart ได้นำเสนอคอลเลกชันพิเศษ K-series ที่ถูกผลิตในประเทศเกาหลี มาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัยและมีไสตล์ นอกจากนี้ ทางแบรนด์ยังได้มีบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุดถึง 4,000 บาท มาเตรียมมอบให้กับลูกค้า 3 คนแรกที่เข้ามาตรวจวัดสายที่ร้าน ในช่วงวันที่ 4 – 13 ตุลาคม 2567

    บทความที่น่าสนใจ

    ย่าน ‘เอกมัย’ ติดอันดับ ‘38 ย่านที่เจ๋งที่สุดในโลก’ ของนิตยสาร Time Out

    ชวนชาวออฟฟิศขยับนิด-ยืดหน่อย แก้ “ออฟฟิศซินโดรม”

    Related Post