More

    Rado True Square Automatic Open Heart Diamonds ขาว-ดำสลับสี กับสไตล์ ‘Skeleton’

    Rado ออกนาฬิกาเรือนสี่เหลี่ยมจัตุรัสมุมมน True Square ในแบบหน้าปัดและกลไกที่ตัดฉลุเป็นลักษณะ ‘Skeleton’ มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และต่อด้วยแบบ ‘Open Heart’ ในเวลาต่อมา บัดนี้ทางแบรนด์ได้สร้างแบบ ‘Open Heart’ รุ่นพิเศษที่ผลิตจำนวนจำกัดแบบ ‘Limited Edition’  ออกมาใหม่อีก 2 เวอร์ชั่น โดยใช้โครงหน้าปัด ‘Skeleton’ พร้อมตั้งชื่อว่า True Square Automatic Open Heart Diamonds Limited Edition นำเสนอมา 2 เวอร์ชั่น น่าสะสมทั้งคู่

    ตัวเรือนขนาด 38.0 x 44.2 มิลลิเมตร หนา 9.7 มิลลิเมตร  มีรูปทรง มิติของตัวเรือนและสายแบบ ‘Integrated’ เหมือนเดิมเป็นวัสดุไฮเทคเซรามิกผิวขัดเงา หากแต่เป็นการสลับสีกันของชิ้นส่วน คือ เวอร์ชั่นตัวเรือน เม็ดมะยม และสายไฮเทคเซรามิกสีดำที่จะสลับข้อสายแนวกลางรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเป็นชิ้นไฮเทคเซรามิกสีขาวสลับกับสีดำ

    ส่วนอีกเวอร์ชั่นหนึ่งเป็นตัวเรือน เม็ดมะยม และสายไฮเทคเซรามิกสีขาวที่จะสลับข้อสายแนวกลางเป็นชิ้นไฮเทคเซรามิกสีดำสลับกับสีขาว กระจกหน้าปัดเป็นคริสตัลแซพไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อน ฝาหลังเป็นไทเทเนียมผิวพ่นทราย (เวอร์ชั่นเรือนดำจะเคลือบเป็นสีดำ ส่วนเวอร์ชั่นเรือนขาวจะเป็นพื้นผิวที่ไม่ได้เคลือบสี) ขณะที่ตัวโรเตอร์ทำรูปร่างเป็นทรงสมอปัดลายแถบริ้ว ‘Côtes de Genève’  โดยมีพื้นที่ส่วนริมปัดเป็นลายขีด

    โครงหน้าปัดตัดฉลุแบบ ‘Open-worked’ ยังคงมีลักษณะเดียวกับรุ่น ‘Open Heart’ เวอร์ชั่นปกติ คือมีลักษณะช่องเป็นทรงเชิงเรขาคณิตที่มีทั้งช่องหลายเหลี่ยมแบบต่างๆ ร่วมกับช่องกลม โดยการให้สีโครงหน้าปัดทั้ง 2 เวอร์ชั่นใหม่ นี้จะเหมือนกัน คือเป็นสีขาวกับสีดำสลับสีกันเป็นรูปสี่เหลี่ยม โดยมีการปัดผิวเป็นลายแนวดิ่ง

    เข็มนาฬิกาทรงผอมถูกเคลือบด้วยโรเดียม โดยใช้สารเรืองแสง ‘Super-LumiNova’ สีขาวฉาบในร่องขีดของเข็มชั่วโมงกับเข็มนาทีที่ถูกคาดแนวกลางเป็นสีดำด้วย ส่วนชื่อแบรนด์อยู่ตำแหน่งไว้ที่ 3 นาฬิกา  ช่องเปิดทรงกลมที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา ถูกออกแบบให้พอดีกับจักรกลอกที่อยู่หลังแท่นเครื่องฉลุโปร่ง นอกจากนี้ยังมีโครงช่องวงกลมอีก 2 จุด คือที่ตำแหน่งราว 7 นาฬิกา ซึ่งมองเห็นบางส่วนของขบวนเฟือง และที่ตำแหน่ง 5 นาฬิกา

    กลไกที่ใช้กับรุ่นนี้เป็น Cal.R734 ความถี่การทำงาน 21,600 ครั้ง/ชั่วโมง จำนวนทับทิม 25 เม็ด สำรองพลังงานได้ 80 ชั่วโมง กันน้ำได้ 50 เมตร  พร้อมคุณสมบัติปลอดผลกระทบจากสนามแม่เหล็กด้วยสายใยจักรกลอก ‘Nivachron’ เช่นเดียวกับรุ่น True Square Automatic Open Heart เวอร์ชั่นปกติ

    True Square Automatic Open Heart Diamonds ผลิตจำนวนจำกัดเวอร์ชั่นละ 888 เรือน ราคา 119,800 บาท โดยแต่ละเรือนจะมีข้อความ ‘Limited Edition One of 888’ สลักอยู่บนขอบฝาหลังด้วย

    บทความที่น่าสนใจ

    “ชีคเคาะห์ มาห์รา” พระธิดาเจ้าผู้ครองรัฐดูไบ ทรงออกน้ำหอมชื่อ Divorce หรือที่แปลว่า “หย่า”

    Commander ‘Círculo de Luz’ Limited Edition เฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความตายสไตล์เม็กซิกัน

    Related Post