More

    ADIZERO ADIOS PRO 4 รองเท้าวิ่งสำหรับนักวิ่งสายทำความเร็วโดยเฉพาะ

    ไอเทมใหม่ที่ “นักวิ่งสายทำความเร็ว” ต้องมี! Adizero Adios Pro 4 รองเท้าวิ่งที่ออกแบบมาเพื่อการทำลายทุกสถิติและคว้าชัยชนะในทุกสนามแข่งขัน มาพร้อมวิวัฒนาการล้ำสมัยที่สุดของตระกูล Adizero Adios Pro ผสมผสานเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์ด้วยชัยชนะในการแข่งขัน ผ่านการออกแบบที่เน้นการวิ่งทำความเร็ว เพื่อให้นักวิ่งสามารถทำเวลาที่ดีที่สุดของตัวเองไปจนถึงการสร้างสถิติโลกครั้งใหม่ด้วยเช่นกัน

    รองเท้าวิ่ง Adizero Adios Pro 4 ถูกพัฒนาขึ้นภายในห้องทดลองที่สำนักงานใหญ่ของอาดิดาส ตั้งอยู่ที่เมืองแฮร์โซเกินเนารัค ประเทศเยอรมนี และผ่านการทดสอบโดยนักวิ่งทั่วไปและนักวิ่งระดับแนวหน้าจากหลากหลายประเทศ เช่น เมืองอิเทน ประเทศเคนย่า ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา มีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยี ดังนี้

    โครงสร้างบริเวณปลายเท้าในทรง Rocker ที่ออกแบบใหม่ (NEW FOREFOOT ROCKER POINT GEOMETRY)

    – ทรง Rocker แบบใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจในการพัฒนามาจาก Adizero Adios Pro Evo 1 ที่มีส่วนปลายเท้าที่โค้งขึ้น ซึ่งส่วนปลายเท้าที่โค้งนั้นมีขนาดถึง 60% จากความยาวของรองเท้าเลยทีเดียว จากการทดสอบภายในห้องทดลองพบว่า ทรงรองเท้าแบบนี้มีส่วนช่วยให้เกิดแรงส่งไปข้างหน้า และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานในการวิ่ง (RUNNING ECONOMY) นอกเหนือจากนี้ รองเท้าวิ่ง Adizero Adios Pro 4 ยังมีพื้นรองเท้า Lightstrike Pro ที่ทำให้เกิดความรู้สึกที่เบากว่าและนุ่มกว่า ในยามที่เท้าของนักวิ่งสัมผัสกับพื้นอีกด้วย

    ตัวรองเท้า (LIGHTLOCK)

    – รองเท้าวิ่ง Adizero Adios Pro 4 มีการใช้ LIGHTLOCK ตัวรองเท้าแบบใหม่เป็นครั้งแรก มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบาสบายจากวัสดุผ้าตาข่ายที่สามารถยืดขยายในทิศทางเดียว โดยมีแถบล็อคเพื่อให้เกิดความกระชับและความรู้สึกมั่นคงในเวลาวิ่งด้วยความเร็วสูง อีกทั้งยังมีระบบการร้อยเชือกแบบใหม่ เพื่อให้เกิดความกระชับพอดีกับเท้าของนักวิ่งมากขึ้นอีกด้วย

    พื้นรองเท้าชั้นนอก (LIGHTTRAXION OUTSOLE)

    – การออกแบบพื้นรองเท้าชั้นนอกของรองเท้าวิ่ง Adizero Adios Pro 4 มาจากการศึกษาท่าทางการวิ่งของนักวิ่งระดับแนวหน้าของโลกในจังหวะที่เท้าสัมผัสกับพื้น เพื่อทำความเข้าใจและค้นหาจุดยึดเกาะพื้นที่สำคัญที่สุด หลังจากนั้นจึงนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาพื้นรองเท้าชั้นนอกในรูปแบบใหม่ โดยการจัดเรียงและวางรูปแบบที่จุดยึดเกาะเหล่านั้น

    รองเท้าวิ่ง Adizero Adios Pro 4 คือรองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Adios Pro ตระกูลรองเท้าวิ่งเพื่อการทำลายสถิติของ นักวิ่งสายทำความเร็ว เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 ในปีนั้นมีนักวิ่งที่สวมใส่รองเท้าวิ่ง Adizero Adios Pro สามารถบันทึกสถิติโลกได้ถึง 2 ครั้ง ทั้งการแข่งขันที่บาเลนเซียและปราก นับแต่นั้นเป็นต้นมา รองเท้าวิ่งจากตระกูล Adizero Adios Pro ก็กลายเป็นรองเท้าวิ่งที่พานักกีฬาขึ้นครองโพเดียมได้อย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นรองเท้าวิ่งที่ถูกใช้งานโดยผู้ชนะการแข่งขันวิ่งมาราธอนในระดับเวิลด์เมเจอร์มากกว่าแบรนด์อื่น ๆ

    บทความที่น่าสนใจ

    ‘โยชิ-รินลดา’ เผยลุคหวาน อวดคอลเลกชันใหม่ “Lee Pink”

    เช็คลิสต์ไอเท็มเสื้อผ้า เตรียมเที่ยวปลายปี จาก Uniqlo U

    Related Post