More

    มัดรวม 5 อีเวนต์สุดแอคทีฟ แจกโปรแกรมเที่ยว ‘ฮ่องกง’ สิ้นปี 2024 – ต้นปี 2025

    มัดรวม 5 อีเวนต์สุดแอคทีฟ แจกโปรแกรมเที่ยว ‘ฮ่องกง’ สิ้นปี 2024 – ต้นปี 2025: หากกำลังมีแผนเที่ยว ‘ฮ่องกง’ อยู่ล่ะก็ ไม่มีช่วงเวลาไหนจะเหมาะไปกว่าช่วงสิ้นปีนี้แล้ว เพราะนอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบายกับทัศนียภาพทางธรรมชาติอันงดงามแล้ว ยังจะได้ใช้ช่วงเวลาดีๆ ไปกับการฟื้นฟูร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ Inzpy จะพาไปเก็บเกี่ยวช่วงเวลาที่จะช่วยบูสต์พลังใจ พร้อมค้นพบอัญมณีที่ซ่อนอยู่ในสวรรค์แห่งการดูแลสุขภาพระดับโลกแห่งนี้ในแบบที่ไม่เคยได้รับจากที่ไหนมาก่อน กับโปรแกรมเที่ยว ‘ฮ่องกง’ สิ้นปี 2024 – ต้นปี 2025 สำหรับสายฟิต & สายกิจกรรมมาแจก พร้อมมัดรวม 5 อีเวนต์สุดแอคทีฟแห่งปี รวมถึง 2 กิจกรรมคลายใจ และ 2 พิกัดสปาหรู

    ฟิตร่างกายให้พร้อมสำหรับ 5 งานกีฬาระดับโลก

    1. 2024 Sun Hung Kai Properties Hong Kong Cyclothon (13 ตุลาคม) มหกรรมงานปั่นจักรยานที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกงพร้อมมอบความตื่นเต้นครั้งใหม่ ชาร์จแบตให้เต็มแล้วไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมปั่นจักรยานที่ใหญ่ที่สุดของเมือง ท่ามกลางนักปั่นกว่า 6,000 ชีวิตทั่วโลกที่จะมาร่วมชิงชัย ตะลุยผ่านทิวทัศน์ธรรมชาติและตึกอาคารระฟ้าอันน่าทึ่งเป็นฉากหลัง สำหรับปีนี้ การแข่งขันกลับมาในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่และน่าติดตามกว่าที่เคย เปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสเส้นทางใหม่ ๆ เช่น ปั่นลอดอุโมงค์ 4 แห่ง ข้ามสะพาน 3 แห่งที่จะทำให้คุณได้เต็มอิ่มไปกับวิวธรรมชาติอันแสนต้องตาของฮ่องกงและอ่าววิคตอเรียที่กว้างสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์สำคัญอย่างจุดเส้นชัยใหม่สำหรับการปั่นระยะ 50 กิโลเมตรและ 32 กิโลเมตร ที่ WestK หรือย่านวัฒนธรรมสุดฮิปริมน้ำ โดยคุณจะได้พบกับงานคาร์นิวัลธีมกีฬาและสายปั่นที่เปิดให้ทุกคนได้เข้าร่วม งานนี้ยกมาทั้งจุดถ่ายภาพมากมาย ตลาดนัดธีมจักรยาน เวิร์กช็อปโยคะ การยืดเส้นยืดสาย และการเต้นรำให้ได้ร่วมสนุก ตลอดจนเครื่องดื่มและอาหารท้องถิ่น ซึ่งทั้งหมดนี้มารวมไว้อยู่ข้างอ่าววิคตอเรียอันสวยงามของฮ่องกง ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมและงานคาร์นิวัลได้ที่: https://www.discoverhongkong.com/eng/what-s-new/events/cyclothon.html ฟรี! ค่าลงทะเบียนสมัครปั่น สำหรับนักปั่นไทย 50 คนแรก ลงทะเบียนได้แล้วที่ >> https://shorturl.at/FPShD

     

    2. TransLantau (8–10 พฤศจิกายน) งานวิ่งมาราธอนสุดทรหดในเส้นทางปราบเซียนบนเกาะที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง สายวิ่งสุดอึด ไม่ว่าจะมือใหม่หรือมืออาชีพ มาร่วมฟันฝ่าเส้นทางที่แม้จะปราบเซียนแต่ก็รายล้อมไปด้วยความงดงามที่คุ้มค่าของเกาะลันเตาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของฮ่องกง โดยมีงานแข่งทั้งหมด 4 รายการให้ได้เข้าร่วม แบ่งตามความยากง่ายที่การันตีความสนุก หนึ่งในนั้นคือระยะ 120 กิโลเมตรระดับตำนาน ที่จะพาคุณลัดเลาะข้ามผ่านฉากหลังอันหลากหลายของอุทยานแห่งชาติสองแห่งบนเกาะ เกาะลันเตาให้ความรู้สึกที่ต่างจากฮ่องกงในตัวเมืองอย่างสิ้นเชิง เพราะนักวิ่งจะได้สัมผัสกับกลิ่นอายความสงบของจุดเช็คอินขึ้นชื่อตลอดเส้นทาง อาทิ หมู่บ้านชาวประมงไท่โอ องค์พระใหญ่ และอื่นๆ อีกมากมาย

    3. Oxfam Trailwalker 2024 (15–17 พฤศจิกายน) พิชิตยอดเขาสูงสุดของฮ่องกง ร่วมทำบุญการกุศล

    ในฐานะงานเดินป่าระดมทุนที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง Oxfam Trailwalker รับประกันว่าจะพาผู้ที่กระหายการผจญภัยทุกคนไปชมทิวทัศน์จากยอดเขาที่สูงที่สุดของเมืองอย่างไต๋โหมวซาน ซึ่งจะโอบกอดคุณด้วยทัศนียภาพธรรมชาติสุดตระการตา ผสานกับวิวเมืองของฮ่องกงอย่างลงตัว ณ ความสูง 957 เมตร สำหรับปีนี้ คุณจะได้พบกับเส้นทางระยะ 40 กิโลเมตร ที่มาเปิดโอกาสให้กับผู้มีประสบการณ์น้อยและนักเดินป่ามือใหม่ แต่ก็อย่าชะล่าใจไป เพราะอย่างไรคุณก็ต้องฝ่าฟันเส้นทางสุดชันอันแสนคดเคี้ยวไปตลอดทางอย่างแน่นอน

    4. HONG KONG STREETATHON (8 ธันวาคม) ปล่อยให้ถนนนำทางไปกับงานวิ่งทะลุเมือง

    งาน HONG KONG STREETATHON อันโด่งดังจะจัดขึ้นใจกลางเมืองรอบอ่าววิคตอเรีย พร้อมไฮไลต์อย่างงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ข้ามอ่าว เชื่อมตรงระหว่างเกาะฮ่องกงและเกาลูน นอกจากความสนุกที่ว่าแล้ว ในปีนี้คุณยังจะได้พบกับคอนเซ็ปต์มาราธอนที่จะมาปลุกทุกประสาทสัมผัส รังสรรค์ประสบการณ์การวิ่งอันแสนดื่มด่ำ ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมแวะพักข้างทางเพื่อลิ้มชิมรสอาหารอร่อย ๆ อย่างเช่น “ผู่นชอย” เมนูข้าวอบหม้อดินฮ่องกง ที่จุดบริการตลอดเส้นทาง

    5. Hong Kong 100 (15–17 มกราคม)

    การแข่งขันวิ่งเทรลผ่านอุทยานธรณีโลกของยูเนสโกแห่งฮ่องกง Hong Kong 100 เป็นหนึ่งในงานวิ่งเทรลที่จัดขึ้นในย่านชนบทของฮ่องกงที่คนยังไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก โดยเส้นทางในปีนี้จะพานักวิ่งลัดเลาะไปชมภูมิประเทศทางธรรมชาติอันน่าทึ่ง ประกอบด้วย อุทยานธรณีโลกของยูเนสโกแห่งฮ่องกง ชายหาดที่ห่างไกล ป่าโบราณ เส้นทางธรรมชาติ อ่างเก็บน้ำ และเนินเขาสูงชันที่สวยสะกดหยุดลมหายใจ เรียกได้ว่าเป็นการวิ่งเทรลเปิดโลกที่เที่ยวอันซีนฮ่องกงก็ว่าได้

    ฟื้นฟูจิตใจ ฟื้นคืนความอ่อนเยาว์ให้ร่างกาย ผ่านการพักผ่อนที่ค้ำชูจิตวิญญาณ นอกจากกิจกรรมแอคทีฟทางกายแล้ว เรายังให้ความสำคัญกับการเติมพลังให้จิตใจ ฮ่องกงเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมสปาชั้นนำระดับโลกหลายแห่ง ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนในช่วงบ่ายและหลีกหนีจากความวุ่นวาย แม้จะรายล้อมไปด้วยระบบนิเวศธรรมชาติที่หลากหลาย สถานที่เหล่านี้กลับใกล้กับตัวเมืองจนน่าแปลกใจ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการรีชาร์จพลังในบรรยากาศสบายๆ เพื่อลดความเครียดและทำจิตใจให้ผ่อนคลาย

    เชื่อมกับธรรมชาติเป็นหนึ่งเดียวผ่าน 2 กิจกรรมบำบัดจิตใจ

    ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในฮ่องกง ภาพความงามตามธรรมชาติที่แสนบริสุทธิ์ก็จะยังคงชัดเจน ฮ่องกงขอนำเสนอวิธีดื่มด่ำช่วงเวลาท่ามกลางสิ่งแวดล้อมตามธรรมชาติที่หลากหลาย ซึ่งรวมไปถึงการ ‘อาบป่า’ (ชินรินโยกุ) ที่จะช่วยลดความดันโลหิต อัตราการเต้นของหัวใจ และระดับฮอร์โมนที่ทำให้เกิดความวิตกกังวลและความเครียด ตลอดจนการเดินป่าผ่านเส้นทางมากมายบนเกาะฮ่องกงที่จะพาคุณเก็บเกี่ยวช่วงเวลาและเต็มที่กับธรรมชาติไปทีละเล็กละน้อย

    การเที่ยวชมเกาะรอบนอกของฮ่องกงนับเป็นหนึ่งในแพลนเที่ยวสุดฮิตสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายในตัวเมืองสักวันสองวัน มาร่วมกันค้นพบความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ซ่อนเร้นและทัศนียภาพอันน่าทึ่งของหมู่เกาะต่างๆ ในเขตอุทยานธรณีโลกของยูเนสโกแห่งฮ่องกงที่จะมาช่วยพาสงบจิตสงบใจและแบ่งเบาความเครียดออกไป

    หากแค่นี้ยังไม่พอ ลองมาดูกันว่ามีกิจกรรมกลางแจ้งที่น่าสนใจอะไรอีกบ้างได้ที่ https://www.discoverhongkong.com/th/explore/great-outdoor.html

    พักเบรคดื่มด่ำไปกับ 2 สปาระดับห้าดาวใจกลางเมือง

    • The Ritz-Carlton Spa บนชั้น 116 ของ International Commerce Centre (ICC) นับว่าเป็นสปาที่สูงที่สุดในโลก ชมวิวตึกระฟ้ากันแบบจุใจผ่านหน้าต่างบานสูงจากพื้นจรดเพดาน ที่จะทำให้คุณได้ชื่นชมอ่าววิคตอเรียและเส้นขอบฟ้าของฮ่องกงอย่างไม่สิ้นสุด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกคนที่ต้องการการปรนนิบัติสุดผ่อนคลาย
    • Chuan Spa โรงแรม Cordis, Hong Kong ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธาตุทั้ง 5 และหลักการทางการแพทย์แผนจีนแบบดั้งเดิม จึงเป็นสปาแห่งการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมผ่านการใช้เทคนิคต่างๆ เช่น การฝังเข็มแบบจีน การบำบัดด้วยหิน และกัวซา อันจะมาช่วยปรับสมดุลในร่างกาย บรรเทาอาการปวดเมื่อย ปลดปล่อยอารมณ์ที่หนักอึ้งและความตึงเครียดทางจิตใจ นำพาคุณไปพบกับความรู้สึกผ่อนคลายและมีสุขภาพดีอย่างล้ำลึก

    หากกำลังมองหาการท่องเที่ยวแบบผ่อนคลายกายใจในช่วงนี้อยู่ล่ะก็ ห้ามพลาดฮ่องกงโดยเด็ดขาด วางแผนวันหยุดแล้วมาเปิดมุมมองใหม่ไปกับเมืองแห่งนี้ที่จะเติมพลังแบบเต็มสูบให้กับทั้งร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ

    เครดิตภาพ: Trans Lantau โดย UTMB,  Chuan Spa at Cordis, Hong Kong,  The Ritz-Carlton Spa ฮ่องกง,  HONG KONG STREETATHON

    บทความที่น่าสนใจ

    HALLOWEEN FEST 2024 สนุกกับเทศกาลฮาโลวีนก่อนใครที่โอเชี่ยนปาร์ค ฮ่องกง

    แนะนำแหล่งท่องเที่ยวอันซีนฮ่องกง ในแนวธรรมชาติและผจญภัย

    Related Post