More

    ‘กรุงเทพฯ’ ติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมช่วงวันชาติจีน 2 ปีซ้อน!

    ช่วงโกลเด้นวีค (Golden week) ซึ่งเป็นเทศกาลวันหยุดยาวในวันชาติของจีน ตั้งแต่ 1 – 7 ตุลาคม เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวชาวจีนจะออกเดินทางท่องเที่ยวเนื่องจากมีวันหยุดยาวติดต่อกันนานถึง 1 สัปดาห์ โดยช่วงโกลเด้นวีคของจีนจะมีขึ้นปีละ 2 ครั้ง ตรงกับช่วงเทศกาลตรุษจีนและวันชาติจีน และช่วงเวลานี้ยังถือเป็นช่วงเวลาทองในด้านการท่องเที่ยวของทุกประเทศด้วยเช่นกัน สำหรับประเทศไทย ในปีนี้ก็ยังติดอันดับ 1 ใน 5 สถานที่ท่องเที่ยวในช่วงโกลเด้นวีคที่ครองใจนักท่องเที่ยวจีนเป็นปีที่ 2 อีกด้วย

    ผลการค้นหาที่พักในต่างประเทศของนักท่องเที่ยวจีน อ้างอิงจากข้อมูลการค้นหาที่พักของอโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว พบว่าในปีนี้ นักท่องเที่ยวจีนมีการค้นหาที่พักในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 137% เมื่อเทียบกับปีที่แล้วในช่วงเทศกาลวันชาติจีนซึ่งเป็นวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 1 – 7 ตุลาคม และจากข้อมูลการค้นหาที่พักของอโกด้า พบว่าจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบในช่วงวันชาติจีน หรือโกลเด้นวีค ซึ่งเป็นวันหยุดยาวประจำปีมีการเปลี่ยนแปลง โดยจุดหมายปลายทางยอดนิยม 5 อันดับแรกในปี 2566 ของนักท่องเที่ยวจีน คือ โตเกียว โซล โอซาก้า เกียวโต และกรุงเทพฯ ตามลำดับ

    ส่วนในปี 2567 จุดหมายปลายทางที่มีการค้นหามากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งคือ โซล ประเทศเกาหลีใต้ แซงหน้าแชมป์เก่าอย่างโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่ปีนี้ตกไปอยู่ในอันดับสอง ตามมาด้วยอันดับสามคือ บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ที่ยังไม่เคยติดอันดับมาก่อน ส่วนกรุงเทพฯ ประเทศไทย ติดอยู่ในอันดับสี่ และโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น อยู่ในอันดับห้า  

    นายแอนดรูว์ สมิธ รองประธานอาวุโส ฝ่ายซัพพลายของอโกด้า กล่าวว่า “การค้นหาที่พักในต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นในช่วงโกลเด้นวีคของนักท่องเที่ยวชาวจีน แสดงให้เห็นความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นของชาวจีนในการออกไปค้นพบโลกกว้างและสัมผัสวัฒนธรรมอื่น ๆ เป็นเรื่องดีที่เห็นจุดหมายปลายทางใกล้ชายฝั่งตะวันออกของจีน อย่างโซลและโอซาก้า ติดอันดับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในช่วงวันชาติจีน รวมถึงสถานที่ยอดนิยมสำหรับการพักผ่อนอย่างกรุงเทพฯ และบาหลีที่อยู่ทางใต้”

    อโกด้า ในฐานะแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยวที่มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย และมีนักเดินทางไว้วางใจใช้บริการทั่วโลก พร้อมตอบสนองเทรนด์การท่องเที่ยวและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของนักเดินทางด้วยข้อเสนอที่ดีที่สุด มอบความสะดวกสบายให้กับนักเดินทางด้วยบริการจองที่พักกว่า 4.5 ล้านแห่งทั่วโลก เส้นทางการบินกว่า 130,000 เส้นทาง และกิจกรรมกว่า 300,000 รายการ ซึ่งสามารถจองร่วมกันได้ในครั้งเดียว

    สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกการเดินทางในช่วงวันหยุดยาวโกลเด้นวีคของจีน กรุณาไปที่เว็บไซต์ agoda.com หรือดาวน์โหลดแอปอโกด้า

    บทความที่น่าสนใจ

    “Hong Kong After Dark” ปักหมุด ‘กิจกรรมฮ่องกงหลังฟ้ามืด’

    เอฟซีกำเงินให้พร้อม รอเอฟคอลเลกชัน เสื้อเชิ้ตและกางเกงลายการ์ตูน ‘น้องหมูเด้ง’ น่ารักสุด

    Related Post