More

    ชม “เทศกาลภาพยนตร์ไต้หวัน” 26-28 กันยายนนี้ ณ โรงภาพยนตร์ House สามย่าน กรุงเทพฯ

    แม้จะใช้ภาษาจีนเหมือนๆ กัน แต่ไต้หวันกลับมาวิถีชีวิตเป็นของตนเอง ที่สามารถสัมผัสได้ผ่านภาพยนตร์ร่วมสมัย นี่เองที่ทำให้ สถาบันสร้างสรรค์คอนเทนต์ไต้หวัน (Taiwan Creative Content Agency : TAICCA) ร่วมมือกับสำนักพัฒนาสื่อโสตทัศน์และอุตสาหกรรมดนตรี กระทรวงวัฒนธรรมไต้หวัน (The Bureau of Audiovisual and Music Industry Development) จัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์ไต้หวัน (TAIWAN MOVIE WEEK)” ขึ้นที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 26-28 กันยายน โดยนำเสนอภาพยนตร์ 8 เรื่องที่ได้รับความนิยมในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ มาให้ผู้ชมชาวไทยได้ชมอีกครั้ง

    สำหรับภาพยนตร์ทั้ง 8 เรื่อง ที่ได้รับการคัดสรรมา ได้แก่ เรื่อง “Old Fox” ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากรางวัลม้าทองคำ เรื่อง “แต่งงานกับผี Marry My Dead Body” เป็นภาพยนตร์ที่โด่งดังในไต้หวัน นำแสดงโดยสองนักแสดงหนุ่มสุดฮอต Greg Hsu และ Austin Lin เคมีของทั้งคู่ทำให้คนดูต้องจิกหมอน เรื่อง “คดีป่วนเขตเจิ้งกัง GG Precinct” ภาพยนตร์แนวสืบสวนที่ทั้งขบขันและระทึกขวัญไปพร้อมๆ กัน เรื่อง “Goddamned Asura” ภาพยนตร์แนวอาชญากรรมที่ชวนให้ขบคิด เรื่อง “Who’ll Stop the Rain” ได้รับเลือกให้เข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว เรื่อง “Suffocating Love” ภาพยนตร์ที่ใช้โทรศัพท์มือถือไอโฟนถ่ายทำ นำแสดงโดยดารายอดนิยม Austin Lin และ Nikki Hsieh เรื่อง “18×2 Beyond Youthful Days รักเรายังคิดถึง” ภาพยนตร์จากความร่วมมือของไต้หวันและญี่ปุ่น แนว road movie เกี่ยวกับความรักหนุ่มสาว เรื่อง “My Best Friend’s Breakfast เพื่อนคืออาหารเช้าที่ดีที่สุดของฉัน” นำแสดงโดย โจวซิงเจ๋อ นักร้องที่ได้รับความชื่นชอบจากแฟนคลับชาวไทย

    นอกจากการฉายภาพยนตร์แล้ว ในวันเปิด เทศกาลภาพยนตร์ไต้หวัน – TAIWAN MOVIE WEEK (26 กันยายน) ยังได้เชิญผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “ แต่งงานกับผี Marry My Dead Body” และ “คดีป่วนเขตเจิ้งกัง GG Precinct” เฉิงเหว่ยหาวและอินเจิ้นหาวมาประเทศไทยเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และแรงบันดาลใจในการถ่ายทำ

    เช็กตารางฉายได้ที่ https://taicca.visionthai.net/film-guide/

    บทความที่น่าสนใจ

    พ.ศ. 2567 ปีแห่งหนังไทยทะลุ 100 ล้าน 6 เรื่อง ใน 8 เดือน

    “วิมานหนาม” หนังจุกๆ ของเจฟ ซาเตอร์ & อิงฟ้า วราหะ

    Related Post