More

    พาไปส่อง! HOUSE OF GOLD จากเพียเจต์ พร้อมซูมดีเทล Limelight Gala เรือนพิเศษ

    พาไปส่อง! HOUSE OF GOLD จากเพียเจต์ พร้อมซูมดีเทล Limelight Gala เรือนพิเศษ: PIAGET (เพียเจต์) จัดนิทรรศการ HOMO FABER เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 150 ปีของเมซง และเพื่อแสดงให้เห็นถึงทักษะความชำนาญของเหล่าช่างฝีมือในการนำเสนอ ‘ทองคำ’ ไปจนถึงศิลปะการทำโซ่ด้วยมือซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของเมซงและทักษะหายากที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคนตั้งแต่ทศวรรษ 1960 อีกทั้งสะท้อนคติประจำใจของนิทรรศการ Homo Faber ในปีนี้ อย่าง ‘The Journey of Life’ ที่เน้นการถ่ายทอดเรื่องราวของมนุษย์กับช่วงเวลาอันล้ำค่าในชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ

    เพราะทองคำถือเป็นโลหะที่ล้ำค่าที่สุด อีกทั้งสายสัมพันธ์ระหว่าง เพียเจต์ และ ทองคำ ก็เชื่อมโยงกันมาอย่างยาวนานทั้งในอุตสาหกรรมนาฬิกาไปจนถึงจิวเวลรี เมซงจึงยกให้ทองคำเป็นมากกว่าวัสดุ โดยเปรียบดั่งศิลปะรูปแบบหนึ่งที่เมื่อถูกนำไปเล่นแร่แปรธาตุด้วยหัตถศิลป์อันเชี่ยวชาญ ทั้งเนื้อสัมผัสและประกายงามยามเล่นกับแสง ส่งมอบความเจิดจรัสและมีชีวิตชีวาได้อย่างน่าดึงดูด

    นิทรรศการครั้งนี้เพียเจต์ จึงได้เลือกทั้งชิ้นงานร่วมสมัยและมรดกของเมซงมาจัดแสดง ตั้งแต่นาฬิกาที่มาในดีไซน์สร้อยเส้นยาวแบบ Sautoir, นาฬิกาสไตล์ Cuff Watch ไปจนถึง Limelight Gala เรือนพิเศษ ซึ่งแต่ละชิ้นล้วนเชื่อมโยงรายละเอียดทางงานฝีมือในอดีต ทั้งยังสอดแทรกลงบนชิ้นงานในยุคปัจจุบันได้อย่างร่วมสมัย โดยครั้งนี้ผู้เยี่ยมชมยังได้เห็นเบื้องหลังการทำงานของเหล่าช่างแกะสลักและช่างทำโซ่ระดับปรมาจารย์ของเมซงที่มาสาธิตความชำนาญให้ชมกันอย่างใกล้ชิด

    สำหรับ PIAGET Limelight Gala เรือนพิเศษนี้ สะดุดตาด้วยคริสโซเพรสที่นำเสนอผ่านเทคนิคมาร์เก็ตทรี ตัดสลับกับมรกตทรงบาแก็ตต์ และพื้นหน้าปัดที่โดดเด่นด้วยลวดลายจากเทคนิค Palace Décor นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยเพชรหลากขนาดที่ใช้รูปแบบในการฝังที่แตกต่างกันถึง 3 แบบ ไม่ว่าจะเป็น openwork setting, grain setting และ rail-setting ตัวเรือนทำจากพิงค์โกลด์ขนาด 32 มิลลิเมตร จับคู่สายรัดข้อมือที่คราฟต์ลวดลายขึ้นอย่างประณีตด้วยเทคนิคเดียวกับหน้าปัด

    ชิ้นงานทั้งหมดจัดแสดง ณ Fondazione Giorgio Cini ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะ San Giorgio Maggiore ในเมืองเวนิส โดยงานจะมีให้ชมไปจนถึง 30 กันยายน 2024

    บทความที่น่าสนใจ

    “ชีคเคาะห์ มาห์รา” พระธิดาเจ้าผู้ครองรัฐดูไบ ทรงออกน้ำหอมชื่อ Divorce หรือที่แปลว่า “หย่า”

    แรงบันดาลใจในค่ำคืนของมหานครปารีส สู่น้ำหอม PATCHOULI PARIS จาก GUERLAIN

    Related Post