More

    “Megalopolis” ผลงานไซไฟฟอร์มยักษ์ของผู้กำกับบิ๊กเนม ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ในรอบ 13 ปี

    หายหน้าหายตาไปจากวงการภาพยนตร์นานทีเดียวเกือบ 13 ปี จนหลายคนคิดว่าคุณปู่ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา (Francis Ford Coppola) จะวางมือจากวงการไปซะแล้ว แต่ในที่สุดคอปโปลา ก็กลับมา พร้อมภาพยนต์ที่เจ้าตัวเคลมว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยได้ทำมากับเรื่อง ‘Megalopolis’ โปรเจกต์ที่คอปโปลาเขียนบทมาตั้งแต่ปี 1983 และใช้เงินทุนของตนเอง เป็นเงินมหาศาลถึง 120 ล้านเหรียญ ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

    ภาพยนตร์เรื่องนี้ เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ปีล่าสุด ในสายประกวดหลัก แม้จะไม่ได้รางวัลใดๆ ติดไม้ติดมือกลับมา แต่ตัวหนังก็ได้เสียงตอบรับฉีกออกเป็นสองขั้ว คือรักสุด กับเกลียดสุด แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือหนังที่นักดูหนังเฝ้ารอคอย และถูกพูดถึงมากที่สุดในปี 2024

    หนังได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงานหลายคน เช่น อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver), จิอันคาร์โล เอสโปซิโต (Giancarlo Esposito) และ ออเบรย์ พลาซา (Aubrey Plaza) เป็นต้น โดยเล่าเรื่องเมืองสมมติที่ต้องการอ้างอิงไปถึงมหานครนิวยอร์กซึ่งกำลังตกอยู่ในวิกฤตการครั้งใหญ่ หลังผ่านเหตุการณ์นั้นไป เมืองต้องการการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซีซาร์ คาติลีนา (อดัม ไดรเวอร์) สถาปนิกหนุ่มไฟแรง ต้องการสร้างนิวยอร์กขึ้นมาใหม่เป็นมหานคร ‘Megalopolis’ เขามีความสามารถพิเศษในการควบคุม “เวลา” ได้ เขาจึงใช้พรสวรรค์นี้ รื้อและสร้างเมืองขึ้นมาใหม่ให้เป็นเมืองในฝันที่ยั่งยืน หรือที่เรียกกันว่า “Utopia”

    แต่แนวคิดนี้ไปขัดแย้งกับความต้องการของฝั่งอนุรักษ์นิยมอย่างนายกเทศมนตรี แฟรงคลิน ซิเซโร (จานคาร์โล เอสโปซิโต) ที่อยากจะกดโครงสร้างสังคมไว้ให้เป็นแบบเดิม ปมของเรื่องได้ยกระดับความเข้มข้นขึ้นไปอีกเมื่อลูกสาวของนายกเทศมนตรี จูเลีย ซิเซโร่ ได้ตกหลุมรักกับซีซาร์ ซึ่งทำให้เธอต้องค้นหาสิ่งที่เธอเชื่อว่ามนุษยชาติสมควรได้รับ

    มาพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง เริ่มฉาย 26 กันยายน นี้ ในโรงภาพยนตร์

    บทความที่น่าสนใจ

    ตัวอย่างแรก ‘Mickey 17’ หนังไซไฟ-ระทึกขวัญเรื่องใหม่ของ Bong Joon-Ho (ผู้กำกับ Parasite)

    “เดมี่ มัวร์” รับบทเด่นใน “The Substance สวยสลับร่าง” หนังเขย่าขวัญ จิกกัดค่านิยมความงามใหม่

    Related Post