More

    ครั้งแรกในโลกกับฟิกเกอร์ Playmobil ในชุดไทย

    เพลย์โมบิล ของเล่นสัญชาติเยอรมัน ที่เน้นการเสริมสร้างจินตนาการด้วยฟังก์ชันพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ คือ สามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนได้แทบทุกชิ้นตั้งแต่หัวจรดเท้า ทำให้สามารถเปลี่ยนรูปแบบของคาแรกเตอร์ได้แบบนับไม่ถ้วน อีกทั้งยังมีธีมต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย อาทิ สวนสัตว์ สถานีดับเพลิง โรงพยาบาล สถานีตำรวจ ร้านขายของ ฯลฯ รวมถึงมีการคอลแลบส์กับค่ายภาพยนตร์ดัง ทำให้ไม่เพียงแต่เป็นของเล่นเสริมจินตนาการเด็ก แต่ยังเป็นของสะสมสำหรับผู้ใหญ่อีกด้วย ในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปี เพลย์โมบิล ประเทศไทย จึงชวนท่องโลกแห่งจินตนาการอันไร้ขีดจำกัด ในงาน “Playmobil 50th Anniversary at ICONSIAM” ซึ่งความพิเศษจึงไม่ได้หยุดอยู่ที่คอลเลกชันใหม่เท่านั้น แต่ยังมีคอลเลกชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ ด้วยคาแรกเตอร์ที่ปรากฏตัวในชุดไทยเป็นครั้งแรกของโลก พร้อมพาทุกคนออกเดินทางไปสัมผัสกับวัฒนธรรมไทย 4 ภาค และอีกหนึ่งไฮไลต์พิเศษเป็นคอลเลกชันสำหรับนักสะสม “พี่วิเชียรและน้องมณี” มาสคอตของเพลย์โมบิลประเทศไทย ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากแมวไทยโบราณสายพันธ์วิเชียรมาศ และขาวมณี มาปรากฏเป็นฟิกเกอร์แมวสุดน่ารักแต่งกายด้วยชุดไทยประดับเครื่องทองและบุษราคัม

    ภายในงานพบกับครั้งแรกในโลกของฟิกเกอร์ Playmobil ขนาด 60 ซม.ในชุดไทยจากหลากหลายยุคหลายสมัยที่งดงามและมีเอกลักษณ์ สะท้อนให้เห็นถึงความละเอียดอ่อนของงานหัตถศิลป์ไทย  และยังมีการจัดแสดงผลงานที่สะท้อนถึงวัฒนธรรม 4 ภาคอันเป็นเอกลักษณ์ของไทยของไทยด้วยฟิกเกอร์ Playmobil ขนาด 7.5 ซม ประกอบด้วย ตลาดน้ำอันเป็นเอกลักษณ์ของภาคกลาง, การแสดงหนังตะลุงของภาคใต้, ฉากประเพณีผีตาโขนอันโด่งดังของภาคอีสาน และแสดงวัฒนธรรมล้านนาผ่านประเพณีตานตุงของภาคเหนือ ซึ่งเป็นการผสมผสานความเป็นไทยเข้ากับของเล่นระดับโลกได้อย่างน่าสนใจ

    พร้อมตื่นตาไปกับอาณาจักร Playmobil สุดอลังการบอกเล่าประวัติศาสตร์ของแบรนด์ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา นำเสนอความรุ่งเรืองในยุคกลางพร้อมเรื่องราวเหนือจินตนาการในการต่อสู้ของเหล่าโจรสลัด และนิทรรศการที่รวบรวมผลงานสร้างสรรค์จากนักสะสมตัวจริงทั่วทั้งประเทศมาไว้ที่นี่

    สำหรับนักสะสม Playmobil ห้ามพลาดกับการเปิดตัวคอลเลกชันพิเศษฉลอง 50 ปี Playmobil Anniversary Product โดยหนึ่งในไฮไลต์สำหรับนักสะสมฟิกเกอร์ตัวต่อ Playmobil ที่ไม่ควรพลาดคือ ฟิกเกอร์อัศวินเกราะทองและอุปกรณ์แบบจัดเต็ม ซึ่งเป็นสินค้า Exclusive ผลิตครั้งเดียวในปีนี้เท่านั้น

    นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการที่นำเสนอแนวคิดความยั่งยืนของ Playmobil ผ่านผลงานการประยุกต์ใช้วัสดุเหลือใช้ (Recycle) มาสร้างสรรค์ร่วมกับ Playmobil สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการเป็น Sustainability Toys 100% อีกด้วย

    “Playmobil 50th Anniversary at ICONSIAM” จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 25 ก.ย. 67 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ICONSIAM

    บทความที่น่าสนใจ

    นิทรรศการ ‘No Heart Here’ โดยก้องกาน การเดินทางเหนือจริงผ่านพื้นที่และกาลเวลา

    ‘808080’ Error Objects นิทรรศการสนุก ๆ ของความไม่สมบูรณ์แบบที่สุดจะสมบูรณ์แบบ

    Related Post