More

    “Captain Cook High-Tech Ceramic Skeleton” นาฬิกาเซรามิกสีใหม่ ดุดัน แต่อบอุ่น

    หากพูดถึงคอลเลกชันนาฬิกาที่ได้รับความนิยมตลอดกาลของ Rado ต้องมีชื่อ กัปตันคุก นำหน้ามาแน่นอน เพราะประสบความสำเร็จมาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1962  ซึ่งแม้เวลาจะผ่านมาเกินกว่า 60 ปีแล้ว แต่ Rado ยังไม่หยุดสร้างสรรค์ จนกระทั่งปีนี้แบรนด์ได้เปิดตัว Captain Cook High-Tech Ceramic Skeleton ที่มาพร้อมสีใหม่ๆ เพิ่มความแปลกตา

    ส่วนนาฬิกาเรือนใหม่ล่าสุดในซีรีส์ กัปตันคุก Skeleton มาในโทนสีที่ดูเข้มแข็ง อบอุ่น ตัวเรือนเป็นไฮเทคเซรามิกสีดำด้าน ตัดกับขอบหน้าปัด PVD สีโรสโกลด์เช่นเดียวกับเม็ดมะยม มาพร้อมกับคริสตัลแซฟไฟร์ที่เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน เผยให้เห็นหน้าปัดรมควันด้านในที่ดูมีเสน่ห์กับกลไกการเดินคาลิเบอร์ออโตเมติก R808 ซึ่งรังสรรค์ขึ้นมาอย่างประณีตบรรจง

    นอกจากนี้ยังมีแฮร์สปริง Nivachron ช่วยป้องกันสนามแม่เหล็ก ทำให้นาฬิกาเรือนนี้บอกเวลาได้อย่างแม่นยำในทุกสภาพแวดล้อม การันตีด้วยการผ่านการทดสอบความแม่นยำครบทั้ง 5 ตำแหน่ง และยังมีคุณสมบัติสำรองพลังงานได้ยาวนานสูงสุด 80 ชั่วโมง เมื่อพลิกนาฬิกาไปด้านหลังก็จะพบฝาหลังไทเทเนียมชุบ PVD สีดำ กับคริสตัลแซฟไฟร์ที่เปิดให้เราเห็นชิ้นส่วนต่างๆ อันสลับซับซ้อนน่าค้นหา รวมทั้งได้เห็นกลไกการเดินในอีกมุมหนึ่งด้วย

    เมื่อมองลงไปในรายละเอียดเล็กๆ ของ Captain Cook High-Tech Ceramic Skeleton เรือนนี้ จะยิ่งพบความงดงามโดดเด่นอีกมากมาย อาทิ ขอบหน้าปัดแบบหมุนได้สีโรสโกลด์ที่ทำจากสแตนเลส ดีไซน์ให้บริเวณรอยหยักมีความคมชัดเจน เสริมความสปอร์ตและทะมัดทะแมง  บริเวณกรอบหน้าปัดไฮเทคเซรามิกสีดำด้าน มีการใช้เทคนิคยิงเลเซอร์เพื่อช่วยลดรอยนิ้วมือ ให้สวมใส่ได้อย่างไร้กังวล ส่วนขีดบอกเวลา ตัวเลข และเข็มนาฬิกาเป็นสีโรสโกลด์ โดยเคลือบสาร Super-LumiNova  สีดำพิเศษไว้ ซึ่งจะเรืองแสงสีฟ้าราวกับหลุดมาจากอวกาศ ให้เรามองเห็นเวลาได้อย่างชัดเจนไม่ว่าแสงรอบตัวจะน้อยเพียงใดก็ตาม

    อีกคุณสมบัติสำคัญที่เป็นเอกลักษณ์ของนาฬิกาตระกูลนี้ ก็คือการใช้ไฮเทคเซรามิกมาผลิตแบบโมโนบล็อก ตัวเรือนจึงดูเรียบเนียนในทุกมุมมอง สายนาฬิกาเองก็ทำจากไฮเทคเซรามิกสีดำด้าน มอบความรู้สึกสบายผิวอันเป็นจุดเด่นที่ทำให้คนรักนาฬิกาหลงใหล บริเวณสายนาฬิกามีบานพับล็อกสามทบทำจากไทเทเนียมกับปุ่มกดที่ผลิตจากเซรามิก ขณะที่ชิ้นส่วนและความดีงามอื่นๆ ก็ยังคงคุณภาพสูงตามแบบฉบับของ Rado อาทิ เม็ดมะยมแบบขันสกรู การประกอบนาฬิกาอย่างแม่นยำโดยผู้เชี่ยวชาญ และกันน้ำได้ลึกถึง 30 บาร์ (300 เมตร)

    บทความที่น่าสนใจ

    iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จอใหญ่ขึ้น กล้องล้ำระดับโปรและแบตอึดกว่าเดิม

    Konstantin Chaykin ThinKing นาฬิกาที่บางที่สุดในโลก เพียง 1.65 มม. และหนักเพียง 13.3 กรัม

    Related Post