More

    “ชเว ซุนฮวา” ขอท้าชิง Miss Universe Korea 2024 ในวัย 80 ปี

    ฮือฮากันไปทั้งจักรวาล หลังจากที่ทางกองประกวด Miss Universe Korea 2024 ได้ยกเลิกการจำกัดอายุของผู้เข้าประกวด และอนุญาตให้หญิงที่แต่งงานมีลูกแล้ว เข้าร่วมชิงมงกุฏจากเวทีประกวดสาวงาม มิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ประจำปี 2024 (Miss Universe Korea 2024) ได้ ก็ทำให้ผู้สมัครหญิงหลากหลายวัยดาหน้ากันลงประชันความงามกันบนเวทีนี้อย่างคับคั่ง โดยรายชื่อสำคัญ ที่กำลังจะกลายเป็นที่สนใจของทั่วโลก ได้แก่ ‘คุณยาย ชเว ซุนฮวา’ (Choi Soon Hwa) อายุ 80 ปี

    โดยธีมของ’มิสยูนิเวิร์ส เกาหลีใต้ ประจำปี 2024′ “ความงามไร้กาลเวลา” ส่งความกล้าหาญให้แก่ ‘คุณยายชเว ซุน ฮวา’ เข้าร่วมประกวดและกลายเป็นผู้เข้าประกวดที่มีอายุมากที่สุด

    พบว่าที่ผ่านมานั้น เวทีประกวดสาวงามถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เพราะมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับกฎกติกาในแบบใหม่นี้ แต่ที่เห็นได้ชัดก็คือการที่กองประกวดเปิดกว้างมากขึ้นก็ทำให้ผู้ที่เข้าร่วมประกวดมีความหลากหลายมากขึ้น โดยการที่มีผู้สูงอายุมาเข้าร่วมประกวดก็นับเป็นการสานความฝันให้มอบความหวังให้แก่ผู้สูงวัย

    ซึ่งหนึ่งในผู้สนับสนุนการประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส ที่ทำงานร่วมกับกองประกวด ระบุว่า การประกวดนางงามครั้งนี้ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงสังคมผู้สูงวัยที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยที่ผ่านมาเกาหลีใต้ เริ่มให้ความสำคัญกับผู้สูงวัยมากขึ้นและให้พื้นที่แก่ผู้สูงอายุมากขึ้น

    สำหรับภูมิหลัง ชเว ซุนฮวา เกิดในช่วงกลางสงครามโลกครั้งที่ 2 และผ่านสงครามเกาหลีตอนอายุ 6 ขวบ ตอนนั้น เธอมีความฝันที่จะเป็นนางแบบและเดินแบบแฟชั่นขณะทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล แต่ก็ต้องปล่อยฝันนั้นไป เพราะจังหวะชีวิตไม่เอื้ออำนวย แต่ครั้นเมื่อกองประกวดเปิดโอกาส เธอรีบสานฝันนั้นทันที โดย ชเว ซุนฮวา ในวัย 80 ปี  ยังแข็งแรง และเดินแบบได้คล่องแคล่ว การโพสก็ เป๊ะเวอร์ ป้ายไฟให้คุณยายต้องมาแล้วค่ะ

    บทความที่น่าสนใจ

    “Hong Kong After Dark” ปักหมุด ‘กิจกรรมฮ่องกงหลังฟ้ามืด’

    เอฟซีกำเงินให้พร้อม รอเอฟคอลเลกชัน เสื้อเชิ้ตและกางเกงลายการ์ตูนน้องหมูเด้งน่ารักสุด

    Related Post