More

    “The Queen of Villains” ซีรีส์ของตัวร้ายฝ่ายหญิงในวงการมวยปล้ำญี่ปุ่น “ดัมป์ มัตสึโมโตะ”

    “The Queen of Villains” ซีรีส์ของตัวร้ายฝ่ายหญิงในวงการมวยปล้ำญี่ปุ่น “ดัมป์ มัตสึโมโตะ”: “ดัมป์ มัตสึโมโตะ” (Dump Matsumoto) เด็กรุ่นใหม่ๆ คงไม่รู้จักชื่อนี้หรอก นอกจากจะไม่รู้จักแล้วยังจะถามด้วยว่าใครวะ ดัมป์ มัตสึโมโตะ แต่ถ้าเป็นวัยรุ่นยุค  80-90s ล่ะก็ นี่สุดยอดมวยปล้ำอาชีพหญิงยุค 80s ที่ชาวไทยรู้จักดีไม่แพ้ “หน้ากากเสือ”

    ดัมป์ มัตสึโมโตะ เป็นนักมวยปล้ำหญิงที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นในช่วงทศวรรษ 1980 เป็นผู้สร้างกระแสนิยมให้กับวงการมวยปล้ำอาชีพหญิงจนเป็นที่คลั่งไคล้ของสาวก ดัมป์มักชอบสวมชุดสีดำ จนได้รับฉายาว่า ปิศาจสีดำ (Black Devil)  เคยครองตำแหน่งแชมเปียนของเอเจดับเบิลยู โดยเอาชนะไลออนเนส อาซูกะ เมื่อปี 1983 ครองตำแหน่งอยู่ราว 6 เดือน ก่อนจะเสียตำแหน่งกลับคืนให้กับอาซูกะในการแข่งขันนัดแก้มือ นอกจากนี้เธอยังมีรางวัลที่ประดับไว้ข้างฝาบ้านอีกมากมายหลายรางวัล

    แม้โลกจะรู้จัก ดัมป์ เป็นอย่างดีในฐานะตัวร้ายฝ่ายหญิงของวงการมวยปล้ำญี่ปุ่น แต่ยังมีด้านมืดและเรื่องราวอื่นๆ ที่สื่อไม่เคยนำเสนออีกมาก อาทิ ความโด่งดังของเธอ ทำให้เธอ “ต้องรักษาคาแรกเตอร์” เอาไว้ ทำให้เธอต้องรักษาน้ำหนักและขนาดตัวที่ใหญ่อยู่อย่างนั้น ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่อยู่ในวงการ นี่ยังไม่รวมเรื่องราวอื่นๆ ในชีวิตจริงของเธอ รวมทั้งปัญหาสุขภาพ ที่เกี่ยวพันกับนักมวยปล้ำคนอื่นๆ ในวงการนี้ด้วย

    เรื่องราวทั้งหมดนั้นจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นซีรีส์เรื่อง  “The Queen of Villains” ซึ่ง Netflix ได้นำประวัติของ “ดัมป์ มัตสึโมโตะ” มาสร้างเป็นซีรีส์ โดยมี ยูริยัน รีทรีฟเวอร์ (Yuriyan Retriever) มารับบท ดัมป์ มัตสึโมโตะ ซึ่งเธอต้องไปฝึกฝนกับอดีตนักมวยปล้ำอาชีพดาวเด่นอย่าง ชิกุสะ นากาโยะ เป็นเวลา 1 ปี เพื่อเตรียมตัวรับบทเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพ ส่วนผู้กำกับได้ คาซึยะ ชิราอิชิ มานั่งแท่นคุมผลงานสุดพิเศษ และยังมี โอซามุ ซูซุกิ รับหน้าที่เป็นผู้สร้างและผู้เขียนบทเรื่องนี้

    ตำนาน ที่ปัจจุบันอายุ 63 ปีแล้ว

    ซีรีส์นี้ จะออกอากาศในวันพฤหัสบดี ที่ 19 นี้ ทาง Netflix ปักหมุดรอชมได้เลย

    บทความที่น่าสนใจ

    พาส่องซีรีส์และหนังน่าดูบน Prime Video ในเดือนกันยายนนี้

    จัดเต็มไม่ต้องพัก! รวมลิสต์ซีรีส์น่าดูทาง HBO GO ตลอดเดือนกันยายน

    Related Post