More

    Seamaster Regatta เรือนเวลารุ่นใหม่ เฉลิมฉลองการแข่งเรือใบ America’s Cup

    Seamaster Regatta เรือนเวลารุ่นใหม่ เฉลิมฉลองการแข่งเรือใบ America’s Cup: ความหลงใหลที่ OMEGA มีต่อการสำรวจมหาสมุทร คือแรงขับเคลื่อนเบื้องหลังเรือนเวลาที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมหลากหลายรุ่น ซึ่งบทบาทของแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องบอกเวลาจากสวิสในการแข่งขันเรือใบที่โด่งดังที่สุดเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดตัวเรือนเวลามากมายที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองกับความท้าทายจากการแข่งขันเรือใบที่มีความเร็วสูง และนาฬิการุ่นล่าสุดของ OMEGA ก็ยังคงสืบทอดประเพณีในด้านนี้ให้ดำรงต่อ

    Seamaster Regatta รุ่นใหม่จาก OMEGA เปิดตัวเพื่อเฉลิมฉลองให้กับการแข่งขัน America’s Cup ครั้งที่ 37 ด้วยนาฬิกาขนาด 46.75 มม. ที่ออกแบบมาให้พร้อมสำหรับกิจกรรมทางทะเล อุปกรณ์เวลาสำหรับเหล่าลูกเรือ ที่มาพร้อมกับการแสดงผลทั้งแบบอนาล็อกและดิจิทัล ตัวเรือนผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5 พร้อมฟังก์ชั่นบอกข้างขึ้นข้างแรม โครโนกราฟ ปูมเรือ มาตรวัดอุณหภูมิ อุปกรณ์วัดความเร่ง ฟังก์ชั่นการแจ้งเตือน 3 แบบ และที่ขาดไม่ได้คือฟังก์ชั่นสำหรับการแข่งเรือ

    สำหรับ มร.เรย์โนลด์ เอชลิมานน์ ประธานและซีอีโอของ OMEGA นาฬิกา Seamaster รุ่นใหม่นี้ ถือเป็นการเสริมทัพกลุ่มนาฬิกาของแบรนด์ได้อย่างถูกเวลา “นาฬิการุ่นใหม่ของเราเป็นส่วนหนึ่งของนาฬิกาตระกูลเดียวกับ Speedmaster X33 ซึ่งมีฟังก์ชั่นมากมาย นี่คือนาฬิกาที่สมบูรณ์แบบสำหรับเหล่าลูกเรือ และช่วงเวลานี้ก็เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเปิดตัว การแข่งเรือครั้งสำคัญที่บาร์เซโลนานั้นจะย่อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักแล่นเรือทั่วโลก และนาฬิการุ่นนี้คือสิ่งที่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

    การอ่านค่าบนเรือนเวลานั้นอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายในขณะแล่นเรือ โดยเฉพาะท่ามกลางสภาวะทะเลที่แปรปรวน ดังนั้น OMEGA จึงออกแบบให้นาฬิกา Regatta สามารถอ่านค่าได้อย่างสะดวกแค่เพียงเหลียวมอง หน้าปัดแสดงผลแบบ LCD ที่แสดงค่าดิจิทัลแบบต่างๆ ด้วยสีดำตัดกับพื้นสีขาว-เทา รวมถึงชุดเข็มที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกา Diver 300M: เข็มชั่วโมง เข็มนาที และเข็มวินาทีกลาง ซึ่งสามารถซ่อนได้เมื่อเปิดโหมดแบล็คไลท์เพื่อให้อ่านค่าแบบดิจิทัลได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

    การมีฟังก์ชั่นมากมายนั้น อาจไม่เป็นประโยชน์นักหากใช้งานได้ยากเมื่ออยู่บนเรือ เพื่อช่วยให้ลูกเรือใช้งานฟังก์ชั่นได้อย่างสะดวก นาฬิกา Regatta จึงมีปุ่มกดรวมสี่ปุ่ม คือปุ่มสีแดงหนึ่งปุ่มและปุ่มสีน้ำเงินอีกสามปุ่ม โดยปุ่มกดทุกปุ่มล้วนถูกรังสรรค์จากยางเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานทางทะเล นอกจากนี้ยังมีเม็ดมะยมพ่นทรายที่สลักด้วยเลเซอร์ประดับตรา OMEGA ซึ่งจะทำงานด้วยการกดแล้วหมุน

    นอกเหนือจากค่าที่แสดงทั้งแบบอนาล็อกและดิจิทัล นาฬิกา Regatta ยังสามารถบอกค่าผ่านทางเสียงได้ ซึ่งหากพลิกไปยังด้านหลังก็จะพบกับฝาหลังที่ประดับด้วยลวดลายคลื่น ซึ่งถูกออกแบบมาโดยใช้หลักการ การสั่งพ้องของเฮล์มโฮลตซ์ ซึ่งจะมีช่องว่างสำหรับการสั่นพ้องเพื่อช่วยขยายเสียงแจ้งเตือนจากหลายฟังก์ชั่นบนนาฬิกา

    ฝาหลังยกนูน ถูกประดับอย่างเป็นเอกลักษณ์ด้วยตราประจำการแข่งขัน America’s Cup ครั้งที่ 37 และสลักตกแต่งด้วยข้อความ SEAMASTER REGATTA กับ 37th America’s Cup และรวมถึง OMAGA CALIBRE 5701 ชื่อของกลไกควอตซ์ที่เปี่ยมด้วยฟังก์ชั่นมากมายด้านใน และเพื่อเติมเต็มหน้าปัดและขอบตัวเรือนเซรามิกสีน้ำเงินขัดเงาให้สมบูรณ์แบบ สุดยอดอุปกรณ์สำหรับเหล่าลูกเรือจาก OMEGA รุ่นนี้ จึงมาพร้อมกับสายนาฬิกายางสีน้ำเงินแบบเชื่อมกับตัวเรือนที่ติดตั้งด้วยระบบ Quick-Change ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ OMEGA

    บทความที่น่าสนใจ

    SEIKO 5 SPORTS SKX SERIES GMT นาฬิการะดับตำนานใน เวอร์ชั่นใหม่

    Double Tourbillon White Gold, Charoite Edition ที่สุดของความลิมิเต็ดผลิตเรือนเดียวในโลก

    Related Post