More

    “Leica M11-D” กล้องดิจิทัลใหม่ แต่ให้อารมณ์เหมือนกล้องฟิล์ม

    กล้องดิจิทัลใหม่ แต่ให้อารมณ์เหมือนกล้องฟิล์ม: เปิดตัวกล้องดิจิทัลใหม่ Leica M11-D ที่มาแหวกแนวกว่ากล้องดิจิทัลทั่วไปที่เราคุ้นตาจริงๆ เพราะไม่มีหน้าจอแสดงภาพและฟังก์ชั่นด้านหลัง หน้าตาของกล้องจึงให้อารมณ์เหมือนใช้กล้องฟิล์มในยุคอนาล็อกไม่มีผิด แต่มันเป็นกล้องดิจิทัลจ้ะ

    จะบอกว่า นี่ถือเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญที่ท้าทายแบรนด์กล้องระดับท็อป อย่าง Leica เป็นอย่างมาก เพราะกำลังพาเรากลับสู่ความคลาสสิกของไลน์ผลิตภัณฑ์กล้องตระกูล M ซีรีส์ ที่โด่งดังมาจากกล้องฟิล์ม นอกจากนี้ยังเป็นการท้าทายความสามารถผู้ใช้รุ่นใหม่ไปในตัวด้วย เพราะถ้าคุณเคยผ่านประสบการณ์จากล้องฟิล์มมาก่อนจะพบว่า มันจะต้องตั้งค่าต่างๆ มากมาย ไหนจะการจัดแสงอีก พอไม่มีภาพพรีวิวด้านหลังกล้อง ก็ต้องลุยเลย แล้วค่อยลิงก์ผ่านบลูทูธเอา ซึ่งก็ยังดีกว่ากล้องฟิล์มนะ เพราะอันนั้นลุ้นกว่า

    Leica M11-D จึงเป็นกล้องไร้จอ ตระกูล M ซีรีส์ ที่เกิดมาเพื่อตากล้องสายนิยมอนาล็อก ที่ไม่ต้องการให้มีจอ LCD มารบกวนสมาธิการถ่ายภาพ โดยด้านหลังกล้อง ถูกแทนที่ด้วย ISO dial เพื่อการควบคุมคู่กับ Shutter speed และ Aperture แบบ manual-style สามารถถ่ายภาพด้วยความละเอียด 60 ล้านพิกเซล ด้วย BSI CMOS full-frame sensor มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน (internal memory) 256 GB หมดปัญหา memory card พังหรือหาย ภายในใช้ฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นทั้งหมดของกล้องดิจิทัลที่ทันสมัย ​​ที่สำคัญยังคงมาพร้อมการเชื่อมต่อ Bluetooth ที่ช่วยให้ถ่ายโอนรูปภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น

    สนนราคา อยู่ที่ $9,395 USD (ราคาในประเทศไทย ราว 360,000 บาท) และมีจำหน่ายแล้วทางเว็บไซต์ leicacamerausa.com และร้านค้าของแบรนด์

    ข้อมูลและรูป: leicarumors.com

    บทความที่น่าสนใจ

    อาโป ปะทะ อีจุนโฮ ในงาน 150 ปี เพียเจต์ ที่ปารีส

    สวยทรงพลัง! ส่องลุค “หนิงหนิง Aespa” ในแคมเปญเปิดตัวกระเป๋า Kleio ล่าสุดจาก Versace

    Related Post