More

    Maewkhoo Thrifted : Super Deluxe Junk 2567 แปลงโฉมเสื้อยืดวินเทจเป็นแรร์ไอเทม

    Maewkhoo – แมวขู่ สตูดิโอออกแบบที่สร้างสรรค์ผลงานหลากหลายของ เดนนิส คาร์ลสัน (Dennis Karlsson) ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ อาร์ตติส และผู้ก่อตั้ง แมวขู่ หนุ่มลูกครึ่งผู้สร้างสรรค์ผลงานน่าทึ่งมากมายเพื่อตอบโจทย์ทุกความสนใจของเจ้าตัวโดยไม่ยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น สถาปัตยกรรม เฟอร์นิเจอร์ การคัสตอมไมค์มอเตอร์ไซค์ รวมถึงคอลเลกชันเสื้อผ้า ที่สร้างชื่อด้วยการนำผ้าไหมไทยมาออกแบบใหม่ให้เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัยขึ้น โดยผลงานทุกชิ้นที่เดนิสสร้างสรรค์ขึ้นมีทั้งความรู้สึกขบถและเป็นอิสระจากทุกขอบเขต สะท้อนผ่านสัญลักษณ์ของแบรนด์ คือแมวดำที่กำลังโก่งตัว พองขนชูชันท้าทายกับสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่เบื้องหน้า  

     ล่าสุด แมวขู่ กลับมาสร้างความตื่นเต้นอีกครั้งกับโปรเจกต์ Super Deluxe Junk 2567 บอกเล่าตัวตนที่แท้จริงของแบรนด์ในหลากหลายมิติให้ทุกคนได้รู้จักมากขึ้น ผ่านคอลเลกชันเสื้อยืดวินเทจสุดเอ็กซ์คูลซีฟ ภายใต้แนวคิดนำเสื้อยืดวินเทจที่หลายคนมองข้าม กลับมาแปลงโฉมพร้อมใส่ตัวตนของ แมวขู่ เข้าไป กลายเป็นเสื้อยืดตัวใหม่ที่ไม่เหมือนใคร และผลิตในจำนวนจำกัด

    เดนนิส คาร์ลสัน ผู้ก่อตั้งแบรนด์ แมวขู่ เผยถึงความเป็นมาของโปรเจกต์ล่าสุดว่า “เกิดจากความคิดที่มองเห็นถึงปัญหา“ขยะ” บนโลกใบนี้มีเพิ่มขึ้นทุกวัน ส่วนหนึ่งด้วยกระแสแฟชั่นที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ทำให้อายุการใช้เสื้อผ้าสั้นลงและเกิดเป็นปัญหา ‘ขยะแฟชั่น’ ล้นโลก ทำให้เกิดความคิดที่ว่าเสื้อผ้าที่คุณภาพดีแต่ไม่ได้ใช้สามารถนำกลับมาเพิ่มมูลค่ากลายเป็นเสื้อผ้าชิ้นใหม่ จึงเกิดเป็นโปรเจกต์ Super Deluxe Junk 2567 เพื่อสะท้อนถึงปัญหาดังกล่าว และอยากมุ่งเน้นการให้ความสำคัญเป็นหนึ่งพลังขับเคลื่อน Sustainable Fashion

    “โปรเจกต์ Maewkhoo Thrifted : Super Deluxe Junk 2567 เป็นการตกผลึกของความคิดที่มองว่าเสื้อยืดเป็นไอเทมที่เข้าถึงทุกเพศทุกวัยได้ง่าย และยังสามารถปรับเข้าได้กับทุกลุคทุกสไตล์ โดยเสื้อยืดวินเทจคุณภาพดีมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกันเลย เป็นคุณค่าที่เกิดขึ้นจากลักษณะการใช้งาน ความนุ่มของเนื้อผ้าที่เกิดจากดูแลรักษาที่ผ่านมาเกิดเป็นร่องรอยไว้บนเสื้อแต่ละตัว ทำให้เสื้อแต่ละตัวมีความยูนีค และนำมาแมตช์กับลวดลายซึ่งเป็นผลงานการออกแบบหลายดีไซน์ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงผลงานปัจจุบันของแมวขู่ ซึ่งเสื้อวินเทจแต่ละตัวลายจะไม่ซ้ำกัน เป็นแรร์ไอเทมที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์อันน่าทึ่ง พร้อมสานต่อเจตนารมณ์ที่อยากส่งข้อความออกไปให้ทุกคนได้ตระหนักถึงปัญหาขยะที่มาจากแฟชั่น สร้างจิตสำนึกในการรักษ์โลก ด้วยการไม่เพิ่มขยะไปมากกว่านี้”

    ติดตามผลงาน แมวขู่ ได้ใน IG: @donnykanes

    บทความที่น่าสนใจ

    อาโป ปะทะ อีจุนโฮ ในงาน 150 ปี เพียเจต์ ที่ปารีส

    สวยทรงพลัง! ส่องลุค “หนิงหนิง Aespa” ในแคมเปญเปิดตัวกระเป๋า Kleio ล่าสุดจาก Versace

    Related Post