More

    “the ABSURDITY of LIFE” รวมหนังวายป่วง 3 เรื่องของ ยอร์กอส ลานธิมอส ฉายซ้ำอีกรอบ

    ใครที่เป็นแฟนคลับของ ยอร์กอส ลานธิมอส (Yorgos Lanthimos) ผู้กำกับสุดคัลต์ของชาวกรีก ที่เคยฝากผลงานโลกตะลึงอย่าง Dogtooth (2017), The Lobster (2017), The Killing of a Sacred Deer (2017), Poor Things (2023) มักจะทราบดีว่า ยอร์กอส จะมีคู่หูคนเขียนบทที่ชื่อ เอฟธิมิส ฟิลิปปู (Efthimis Filippou) ที่มักจะทำงานร่วมกันเสมอ แล้วงานของทั้งคู่มันก็จะสุด หลุดโลก ไปไกลมาก แต่มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน มีมุมจิกกัดเสียดสีสังคม ประชดประชัน ซึ่งกลายเป็นลายเซ็นที่หลายๆ คนหลงรัก ในปีนี้ ทั้งคู่จะมีหนังเรื่องใหม่ “Kinds of Kindness” เข้าฉาย ระหว่างที่รอ House Samyan ก็ถือโอกาสจัดโปรแกรมพิเศษ “the ABSURDITY of LIFE” โดยนำ 3 ภาพยนตร์วายป่วง Dogtooth, The Lobster, The Killing of a Scred Deer กลับมาให้ชมกันอีกครั้ง ก่อนที่หนังใหม่จะเข้าฉายช่วงปลายปี

    the ABSURDITY of LIFE

    Dogtooth (2009) หนังว่าด้วยเรื่องครอบครัวชนชั้นกลางครอบครัวหนึ่งเลี้ยงลูกวัยกำลังโตสามคนไว้ในรั้วบ้านหลังยักษ์ และจำลองระบบชีวิตทุกอย่าง ทั้งการตื่น กิน และนอน ตลอดจนจ้างหญิงข้างนอกให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นครูสอนเรื่องทางเพศให้แก่ลูกชาย ดังนั้นแล้ว รั้วบ้านนี้จึงเป็นเสมือนโลกทั้งใบของเด็กหนุ่มสาวทั้งสาม พวกเขาเรียนรู้วิธีว่ายน้ำ ออกกำลังกายด้วยคำสอนจากพ่อแม่ ซึ่งด้านหนึ่งก็ยังผลให้เกิดภาพจำแสนวิปลาสขึ้นมา เช่น พ่อแม่ปลูกฝังลูกๆ ว่าสัตว์ที่อำมหิตที่สุดคือลูกแมว และช่วยไม่ได้เลยที่ทั้งสามคนจะตกใจกลัวจนแทบบ้าเมื่อเห็นสัตว์ตัวน้อยหลุดเข้ามาในรั้วบ้านอันมิดชิดของพวกเขา ทว่าโลกแห่งความสงบสุขนั้นก็สั่นคลอนเมื่อลูกสาวคนหนึ่งตัดสินใจอยากออกไปดูโลกภายนอก

    The Lobster (2015) หนังพูดภาษาอังกฤษเรื่องแรกของลานธิมอส ที่เล่าถึงโลกดิสโทเปีย ที่มีเงื่อนไขว่า ใครก็ตามที่ไม่แต่งงานจะต้องถูกทำให้เป็นสัตว์ คนที่ยังโสดจึงต้องไปเช่าโรงแรมอยู่เป็นเวลา 45 วัน เพื่อหาคู่ หากหาไม่ได้ก็เตรียมตัวกลายร่างเป็นสัตว์ที่ตัวเองเลือกไว้ได้เลย เดวิด (โคริล ฟาร์เรลล์) เลือกจะเป็นล็อบสเตอร์ และระหว่างนั้น เขาก็พบเจอเข้ากับกลุ่มคนโสดที่ใช้ชีวิตอย่างผิดกฎหมายในป่า และเป็นกลุ่มที่มีเงื่อนไขชัดเจนว่าห้ามคนในกลุ่มคบกัน ความเวียนหัวคือเดวิดดันไปตกหลุมรักกับหญิงสาวคนหนึ่ง (ราเชล ไวสซ์) ท่ามกลางสายตากังขาของหัวหน้ากลุ่ม (ลีอา เซดูซ์)

    The Killing of a Sacred Deer (2017) หนังว่าด้วยหายนะที่ครอบครัวของ สตีเวน (โคริล ฟาร์เรลล์) ศัลยแพทย์หนุ่มต้องเผชิญเรื่องราวประหลาดหลังจากลูกๆ ของเขาป่วยด้วยโรคลึกลับกินอาหารไม่ได้ เชื่อว่าต้นเหตุทั้งหมดมาจาก มาร์ติน (แบร์รี คีโอแกน) เด็กหนุ่มปริศนาที่ดูเหมือนว่าสตีเวนเคยให้ความช่วยเหลือไว้ ขณะที่ แอนนา (นิโคล คิดแมน) ผู้เป็นแม่ พร้อมแลกทุกอย่างเพื่อให้ลูกๆ รอดชีวิต

    “the ABSURDITY of LIFE”  เริ่ม 22 สิงหาคมที่ House Samyan

    บทความที่น่าสนใจ

    Citadel: Honey Bunny จักรวาลสายลับระดับโลก เวอร์ชั่นอินเดีย สตรีมทั่วโลก 7 พฤศจิกายนนี้

    อาชีพพระเอกในซีรีส์วาย เรื่องไหนโดนใจสุด ?

    Blue Lock มังงะแนวกีฬาฟุตบอลเรื่องดังของญี่ปุ่น เตรียมเข้าฉายในรูปแบบภาพยนตร์

    Related Post