More

    “Pao Ying Chub!” ซิงเกิลใหม่ของ “ลัสส์” (LUSS) Feat. “ตั้งแบดวอยซ์” (TangBadVoice)

    “Pao Ying Chub!” ซิงเกิลใหม่ของ “ลัสส์” (LUSS) Feat. “ตั้งแบดวอยซ์” (TangBadVoice): หลังจาก LUSS ปล่อยซิงเกิลต่าง ๆ ออกมาหลายเพลง อาทิ “ไข่พะโล้ (Kaipalo)”, “หมอนข้าง”, “Lonely (Extrovert?)”, “เพื่อนคนโปรด (Crush)”, “เตลิด (sucker)” หรือ “howyoulie. Feat. HYE” ก็คงพอบอกได้ว่า ลัสส์ไม่ได้มาเล่น ๆ ดนตรีก็โตขึ้น ล้ำกว่าเดิม เบียวกว่าเดิม และยังเนิร์ดในมุมดนตรีสุดๆ ที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาที่ชัดเจนในความเป็นลัสส์ ดนตรีที่ละเอียด และคงมีแต่พวกเขาที่มีมุมมอง หรือหยิบเรื่องแบบนี้มาเล่าเป็นเพลง

    ล่าสุด นอกจากใกล้เวลาแฟนๆ ของ ลัสส์ (LUSS) จะได้สัมผัสกับ ‘Is there anything on the Moon?’ อัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเขาแล้ว สองสมาชิก โคโคบันนี (Cocobunny) หรือ ปั้น-นลพรรณ อัมพุช กับ เบนลัสส์บอย (Benlussboy) หรือ เบน-ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์  ได้ปล่อยซิงเกิลล่าสุด “Pao Ying Chub!” แค่จุดเริ่มต้น ลัสส์ก็แหวกว้าวกันสุดๆ แล้ว

    สำหรับที่มาและไอเดียของเพลง “Pao Ying Chub!” เริ่มต้นจาก “เราอยากเล่าเรื่องความชุลมุนของชีวิตยามราตรีมานานแล้ว แต่ไม่มีจังหวะเหมาะ ๆ พอทำบีทเพลงนี้มา เลยรู้สึกว่าน่าจะสนุกดี เนื้อหาจะเล่าถึงแก๊งสาว ๆ เวลาไปเที่ยวกลางคืน มันจะมีความวุ่นวาย ๆ ยิ่งดื่มเยอะก็ยิ่งมั่วซั่ว จะเข้าห้องน้ำคิวก็ยาว แล้วพี่ตั้งก็เล่าเรื่องห้องน้ำชาย ที่เวลาทำธุระอยู่จะมีคนมานวดให้เฉยเลย” ไม่ใช่แค่นี้ เรื่องวุ่น ๆ ยามราตรีของลัสส์ ยังสนุกยังวาระสุดท้ายของเหตุการณ์ “มันเลยเป็นความโกลาหล แต่สุดท้ายถึงค่ำคืนนี้จะเละเทะขนาดไหน ก็ต้องมีคนที่รับผิดชอบรวบเพื่อนทุกคนกลับบ้าน ที่สำคัญต้องจัดการค่าใช้จ่ายคืนนี้ด้วย ซึ่งในเพลงทุกคนตัดสินใจว่า ใครจะต้องรับผิดชอบว่าด้วยการ ‘เป่ายิ้งฉุบ’ กัน” นอกจากที่มาที่เร้าใจแล้ว ลัสส์ก็มีของมาเติม เป็นศิลปินตัวปั่น ของวงการ ตั้งแบดวอยซ์ (TangBadVoice) มาร่วมงานด้วย

    “Pao Ying Chub!” ฉบับมิวสิควิดีโอ ก็ปั่นยิ่งขึ้นไปอีกจากฝีมือของ เฟ่ยเฟ่ย ผู้กำกับหญิงเก่งที่ทำมิวสิควิดีโอ “ธาตุทองซาวด์” ของ YOUNGOHM ซึ่งผูกเป็นเรื่องราวของครอบครัวไทยเชื้อสายจีนที่มาฉลองวันเกิดอาม่า ที่รุ่นหลานปั้นกับเบนต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่าย แต่บิลยาวจัด เลยเป่ายิ้งฉุบกันว่าใครจะจ่าย แต่หาคนแพ้-ชนะไม่ได้ จนต้องถึงมือตั้งแบดวอยซ์ที่จะ…

    เอาเป็นว่าบอกมากไปจะกลายเป็นสปอยล์ คลิกดูเองละกันทางยูทูบ: LUSS OFFICIAL ข้างล่างนี้

    ส่วนถ้าจะฟัง  “Pao Ying Chub! feat. TangBadVoice” ปล่อยให้ฟังแล้วจากบริการสตรีมมิ่งชั้นนำทั่วไทย: https://luss.lnk.to/PaoYingChub 

    คลิกชม MV ได้ที่นี่:

    บทความที่น่าสนใจ

    “อีกสักครั้ง” เพลงใหม่ซึ้งสุดเศร้า จาก “คอร์นบอย” Cornboi

    “ลืมไม่จริง” ซิงเกิลใหม่กรีดใจสไตล์ Yes’Sir Days ปากบอกไม่เป็นไร แต่หัวใจพังยับเยิน

    “ภีม-ณัฐภัทร ประภานนท์” นักแสดงหนุ่มคมเข้มที่น่าจับตามอง จากซีรีส์ “กล้าทะเล”

    Related Post