More

    10 ไฮไลต์ห้ามพลาดในงาน “โครงการหลวง 55”

    เริ่มแล้ว งานแห่งปีที่ทุกคนรอคอย “โครงการหลวง 55” เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชิม ช้อป ผลิตผลและผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลลัพธ์ของการส่งเสริมอาชีพแก่เกษตรกรบนพื้นที่สูงของมูลนิธิโครงการหลวง ส่งตรงจากยอดดอย 39 แห่ง ใน 7 จังหวัดภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ลำพูน พะเยา ลำปาง และตาก มาสู่ชาวเมือง มากกว่า 800 รายการ

    อาทิ สาลี่พันธุ์สุภัทร, เมลอนสีทองเนื้อกรอบหวานฉ่ำ, 1 ปีมีครั้งกับไอศกรีมอะโวคาโด, อาหารพร้อมทานจากครัวโครงการหลวง อาทิ แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลา 5 สหาย + โรตี, ไก่ดำตุ๋นมะระหัวใจ, ข้าวซอยปลาเทร้าต์ทอด, Royal Projects Bistro-Fine Dining 4 คอร์ส โดย เชฟซีตรอง วินเนอร์ มาสเตอร์เชฟ ซีซั่น 6, Afternoon Tea และขนม มากกว่า 30 รายการ และอื่นๆ อีกมากมาย มาช้อปสินค้าที่งานโครงการหลวง 55 ได้ตั้งแต่วันที่ 1-13 สิงหาคม 2567 ทั่วพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ Inzpy ได้คัดมาแล้วกับ 10 ไฮไลต์ห้ามพลาด

    1. ผลิตผลสีเหลือง

    โครงการหลวง 55

    • สาลี่พันธุ์สุภัทร, เมลอนสีทอง เนื้อกรอบ หวานฉ่ำ มีความหวาน 14-15 บริกซ์ มากกว่าเมลอนทั่วไป ผิวเปลือกสีเหลืองทองสวยงาม เนื้อด้านในสีส้ม เมื่อเคี้ยวสัมผัสได้ถึงความหอมหวาน มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง
    • มะเขือเทศเชอร์รีสีเหลือง เหมาะสำหรับรับประทานสด รสชาติหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย อุดมด้วยแคโรทีนอยด์ (Carotenoid) ช่วยบำรุงผิวพรรณ ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง
    • พริกหวานทานสด รสชาติหวาน กรอบ อร่อย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบทางเดินอาหาร ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ และเบาหวาน
    • เปปิโน ผลกลมรี ผิวผลสีม่วง หรือสีเหลือง มีลายริ้ว เนื้อในสีเหลือง รสหวาน กลิ่นหอม
    • นอกจากนี้ ยังมี ข้าวโพดหวานพิเศษ, เสาวรสเหลืองและม่วง, อะโวคาโดบัคคาเนีย, ข้าวกล้องดอยผสมคีนัว, อะโวคาโด ปีเตอร์สัน, เห็ดเป๋าฮื้อ, ไข่ไก่อินทรีย์

    โดยผลิตผลสีเหลือง สื่อถึงความรักที่พระราชทานแก่พสกนิกรเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดี ผักผลไม้ที่มีสีเหลืองจะอุดมด้วยลูทีน (Lutein) เบต้าแคโรทีน (Beta-Carotene) ที่ช่วยรักษาสุขภาพของหัวใจ หลอดเลือด ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย บำรุงสายตา พร้อมจำหน่ายแล้วที่โซน Eden ชั้น 1 Royal Project Marche

    2. จุด Photo landmark

    ทั่วทั้งศูนย์การค้า บานสะพรั่งด้วยดอกไม้นานาพรรณ บอกเล่าเรื่องราวของโครงการหลวงโดยได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะหัตถกรรมและลายผ้าทอจากภูมิปัญญาไทยอย่าง ‘ลายผ้ายก-ดอกลำพูน’ ซึ่งเป็นลวดลายจากฉลองพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี พร้อมนำลวดลาย “พุ่มข้าวบิณฑ์” ลายไทยที่มีความงดงามและโดดเด่น ปรากฏอยู่บนสถาปัตยกรรมของวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเซ็นทรัลเวิลด์มาใช้ ลวดลายนี้สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรือง อีกทั้งยังสื่อถึงการแสดงความเคารพ นับถือ สักการะ อีกด้วย

    3. ไอศกรีมอะโวคาโด 1 ปีมีครั้ง พลาดได้หรอ

    โครงการหลวง 55

    จัดเต็มให้เลือก 3 รสชาติ ได้แก่ รสชาติออริจินัล ที่คุ้นเคยกับไอศกรีมกะทิทีผสานความหอมหวานมันจากน้ำตาลมะพร้าว, ไอศกรีมกะทิ และ ไอศกรีมผสมอะโวคาโด ทุกถ้วยจัดเต็มกับเนื้ออะโวคาโดหอมมัน และยังมีไอศกรีมณภาฯ 5 รสชาติ โซน Dazzle ชั้น 1 Royal Project Ice Cream Parlor

    4. Ready Meal อาหารพร้อมทาน

    โครงการหลวง 55

    รังสรรค์เมนูสุดพิเศษจากครัวโครงการหลวง, โครงการหลวงอ่างขาง, โครงการหลวงห้วยลึก, โครงการหลวงอินทนนท์, โครงการหลวงตีนตก, โครงการหลวงทุ่งเริง ในเมนู แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลา 5 สหาย + โรตี, ไก่ดำตุ๋นมะระหัวใจ, คุ้กกี้กุหลาบงาหอม, ข้าวซอยสามสหาย, ข้าวซอยปลาเทร้าต์ทอด, ขนมจีนน้ำเงี้ยวซี่โครงหมู/ไก่นุ่ม, สลัดผลไม้ควินัวกุ้งทอดครีมเสาวรส, ยำสาลี่อ่างขาง, ไก่อุ๊ปแร๊พ, แกงฮังเลหมูแมคคาเดเมียหมูหลงดอย, ปลาเทร้าต์นึ่งบ๊วย, ปลาสเตอร์เจี้ยนนึ่งซีอิ๊ว, ส้มตำอะโวคาโด และอีกหลากเมนูอร่อย โซน Eden ชั้น 2 Royal Project Kitchen

    5. Royal Projects Bistro

    Royal Projects Bistro

    สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับเมนู Fine Dining สไตล์อิตาเลียน ที่รังสรรค์ขึ้นจากผลผลิตจากโครงการหลวงสู่อาหารจานพิเศษ รวม 4 คอร์ส ครีเอทเมนูและปรุงอย่างพิถีพิถันโดย เชฟซีตรอง-วลาสุระ ณ ลำปาง วินเนอร์ มาสเตอร์เชฟซีซั่น 6 ประเทศไทย โดยจะมีรอบเวลา 14.00-15.00 น. และ 17.30-18.30 น. ระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2567 โซน Groove ชั้น 1

    6. เบเกอรี่ และขนม มากกว่า 30 รายการ

    Royal Projects Bistro

    อาทิ เค้กช็อคโกแลตคีนัว, เค้กหม้อแกงมันม่วง, โรลชาเขียว, พายรูบาร์บ, เค้กเคล, คุกกี้กุหลาบงาหอม, บราวนี่มะเขือเทศเชอร์รี, ไวท์ช็อคโกแลตอะโวคาโดบลอนด์ดี้, น้ำกุหลาบเลมอน, น้ำกุหลาบลิ้นจี่ จิบชาในบรรยากาศผ่อนคลาย เหมือนนั่งอยู่ในสวนอังกฤษ ไปพร้อมๆ กับนั่งชมกิจกรรมมากมาย จาก ม.เกษตรศาสตร์

    เช่น สาธิตประกอบอาหารจากสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร รอบการสาธิต, การแสดงเทิดพระเกียรติ และสถาบันบ้านนาฏศิลป์ไทยพระราม 2 บางนา และสถาบันปวริศิลป์ วันที่ 11-12 ส.ค.67 รอบเวลา 14.00-15.00 น. ที่โซน Central Court ชั้น 1

    7. นิทรรศการ “๗๒ พรรษา ทศมมหาราชา พระมหากรุณาหลั่งไหลสู่แผ่นดิน”

    ประมวลภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวม 10 ภาพ ที่เป็นที่มาของเรื่องราวความสำเร็จที่สร้างประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ โซน Central Court ชั้น 1

    8. สาลี่พันธุ์ใหม่ ในชื่อพระราชทาน “รอยัล ลัสเชิส (Royal luscious)”

    Royal luscious

    พันธุ์ลูกผสมที่ใช้เวลาพัฒนาสายพันธุ์นานกว่า 20 ปีกว่า ด้วยจุดเด่นเนื้อละเอียด กลิ่นหอม รสหวานฉ่ำ เนื้อภายในผลไม่เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล และเก็บรักษาได้นาน ถือเป็นความสำเร็จในการพัฒนาพันธุ์สาลี่ รอยัล ลัสเชิส ที่สามารถตอกย้ำคุณภาพของผลผลิตได้เป็นอย่างดี

    ซึ่งทุกขั้นตอนทำอย่างปราณีต ตอบเทรนด์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ขนาดครอบครัวเล็กลง เวลาเลือกซื้อผลไม้จึงเลือกผลขนาดพอดีกิน ความสำเร็จของ สาลี่ รอยัล ลัสเชิส จะเปิดตัวให้ชมครั้งแรก ผ่านนิทรรศการที่โซน Beacon 2

    9. สินค้าหัตถกรรม จากเส้นใยกัญชง

    สวมใส่สบาย ระบายอากาศ แอนตี้แบคทีเรีย มีให้เลือกหลากดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อลำลอง, เสื้อคลุมผู้หญิงและผู้ชาย, รองเท้า Sneaker, รองเท้า Slip on, กระเป๋าผ้าทอกี่ เอวโบราณชนเผ่าปกาเกอะญอ เครื่องแต่งกายจากการพัฒนาต่อยอดลายผ้าชนเผ่าโดยนักออกแบบชาวไทย และชาวญี่ปุ่น

    เครื่องสำอาง เทรนด์ครีมซองมาแรงเกินต้าน เพราะด้วยความพกพาง่าย ราคาสบายกระเป๋าในรูปแบบซองไซส์มินิ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ ได้แก่ ครีมบำรุงผิวรอบดวงตา สูตรฟักข้าว และ สูตรคาเทชิน, ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมสารสกัดจากใบชาเมี่ยง นอกจากนี้ ใครที่ผิวแห้ง ขอแนะนำ น้ำมันบำรุงผิว และ โลชั่น เมล็ดกัญชง ตัวช่วยบำรุงผิวฉ่ำ เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น สามารถบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก โซน Eden ชั้น 1 Royal Project Marche

    10. เครื่องดื่มชา-กาแฟโครงการหลวง

    นำโดยชุดชา 9106 Aroma Green Tea ใบชาคัดสรรคุณภาพกลิ่นหอมละมุน คัดสรรกลิ่นต่างๆ ได้อย่างลงตัวในชุดมี 4 แบบ นอกจากนี้ ยังมีเมล็ดกาแฟคั่วเมล็ดอินทนนท์ เอสเตท, เมล็ดจากแหล่งปลูกอ่างขาง,กาแฟสกัดเย็นฮันนี่โพรเซส, ชาเขียวเมลโล่ กรีน, ชาแดง เวลวิที บลูม, ใช้วัตถุดิบหลักที่โดดเด่นอย่าง ใบชาอัสสัมหรือชาเมี่ยง ซึ่งเป็นชาพื้นเมืองของชาวเหนือ มีอายุนานหลายปี อยู่ในป่าไม้ใหญ่ นำมาผ่านกระบวนการผลิตจนได้ใบชาที่มีคุณภาพ

    สินค้าทั้งหมดที่จำหน่ายในงานนี้ จะบรรจุในถุงนวัตกรรม Bio Compostable หรือถุงที่สลายตัวได้ตามธรรมชาติจากบริษัทภัณฑ์ดีพลาสติก ไม่มีส่วนผสมของพลาสติก เมื่อย่อยสลายจะกลายเป็นสารซีวมวลน้ำ และคาร์บอนไดออกไซด์ได้ในสภาวะที่เหมาะสม สามารถย่อยสลายได้ในครัวเรือน โดยไม่จำเป็นต้องเข้าสู่โรงย่อยอุตสาหกรรม

    บทความที่เกี่ยวข้อง
    Yantra ไฟน์ไดนิ่ง อินเดียน คูซีน ร้านดังของสิงคโปร์ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยในไทย 1 เดือนเต็ม
    เปลี่ยนมื้ออาหารบนเครื่องบิน จาก ‘ต้องลุ้น’ เป็น ‘ต้องลอง’ ด้วยฝีมือเชฟมิชลิน

    Related Post