More

    “Cosmic Dust” งานศิลปะ Grayscale รสจัด สะท้อนความกำกวม ลึกลับชวนพิศวง

    “Cosmic Dust” งานศิลปะ Grayscale รสจัด สะท้อนความกำกวม ลึกลับชวนพิศวง:

    มืดมิดที่สุด จะเห็นแสงสว่างที่สุด

    ย่อตัวต่ำสุด จะพุ่งขึ้นสูงสุด

    ทุกข์ที่สุด จะสัมผัสความสุขที่สุด

    ลำนำสั้นๆ แต่สะท้อนแนวคิดของนิทรรศการศิลปะหนึ่งในจักรวาลของศิลปิน Mamablues ที่ชื่อ “Cosmic Dust”  ได้อย่างชัดเจน เนื่องจากเธอเชื่อในเรื่องของ การถูกที่ ถูกเวลา และความเป็นไปได้ จึงจับจังหวะองศาที่พอดี ของจุดตัดเพียงเล็กน้อย หากแต่กลับทำให้เปล่งประกายสู่สายตาทุกท่านได้ ด้วยพลังของ สี เส้น แสง เงา ที่เคลื่อนไหวลงตัวมาบรรจบกันแล้วจัดวางอย่างตั้งใจ

    Mamablues ถ่ายทอดจักรวาลของตัวเองที่สร้างขึ้นมา แสดงออกเป็นงานศิลปะสู่สาธารณชน ซึ่งโดยส่วนตัวเธอเองหลงใหลในมวลของความกำกวม กลิ่นอายไม่ชอบมาพากล ลึกลับชวนให้พิศวง จึงเลือกใช้สี Grayscale เป็นโทนหลักในการเล่าเรื่อง ด้วยรูปแบบของสี แสง สัดส่วน ล้วนชัดเจนในความเป็นตัวตนโดยไม่ยึดติดกับรูปแบบการทำงาน ทำให้งานของเธอทุกชิ้นนั้นเป็นการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอด

    และเนื่องจากอุปนิสัยส่วนตัวเป็นคนช่างสังเกต ช่างสงสัย และสนใจในความมีมิติอันนับไม่ถ้วนของมนุษย์ ส่งผลให้แต่ละงานของเธอมีความเป็นออริจินอลสูงมาก เหมือนมีเรื่องราวใหม่มาเล่าให้ฟังอยู่เสมอ ทั้งเรื่องตัวตน สภาวะ ความหมายของชีวิต ผ่านตัวละครบนงานศิลปะที่มีลายเส้นสื่ออารมณ์บิดเบี้ยวอันเป็นเอกลักษณ์

    เธอคือศิลปินที่ยึดเนื้อหาของสิ่งที่จะสื่อสารเป็นหลักสำคัญ บวกกับการเป็นคนที่ชอบค้นหาและทดลองสิ่งใหม่ เทคนิคที่เลือกใช้จึงต่างกันออกไปในแต่ละชิ้นงาน เธอพร้อมที่จะเปิดรับการทำงานรูปแบบใหม่ หากประเด็นที่จะสื่อสารนั้นไม่สอดคล้องกับเทคนิคเดิมที่เคยใช้แล้ว จึงจะเห็นได้ว่างานของเธอมียุคสมัยที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา โดยที่ตัวตนยังปรากฏออกมาชัดเจน

    มาท่องไปในจักรวาลของ Mamablues ไปด้วยกันได้ใน “COSMIC DUST” เปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม – 13 ตุลาคม 2567 ที่ Trendy Gallery ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

    ติดตามผลงานและนิทรรศการของศิลปินเพิ่มเติมได้ทาง Instagram: @mamablues

    บทความที่น่าสนใจ

    สำรวจเรื่องราวและการร่วงหล่นไปในโพรงกระต่าย ผ่านงานศิลปะสุดคิวต์ 

    ชมฟรีพญาคันคากการแสดงร่วมสมัย ได้กลิ่นอายอีสานพื้นบ้าน

    ไอเดียสุดจึ้ง AI ออกแบบชุดประจำชาติของไทย

    Related Post