More

    ฉลอง 110 ปี “ชวนา” จัดนิทรรศการ “Timeless Treasures” จิวเวลรีระดับมาสเตอร์พีซและของสะสมโบราณ ชมฟรีตลอดเดือนสิงหา

    เครื่องประดับชั้นสูงนั้นเปรียบเสมือนผลงานศิลปะอันล้ำค่า ที่รังสรรค์ขึ้นโดยทักษะอันเชี่ยวชาญของช่างฝีมือระดับสูงที่มีความประณีตบรรจงและพิถีพิถัน สู่สุดยอดผลงานจิวเวลรีที่ควรค่าแก่การสะสม ล่าสุด “ชวนา” (CHAVANA) ฉลองครบรอบ 110 ปี จัดนิทรรศการ ‘Timeless Treasures: From the Far East; Influence of Oriental Aesthetics’ รวบรวมผลงานของสะสมโบราณและเครื่องประดับระดับมาสเตอร์พีซจากแบรนด์ชวนา ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากอารยะธรรมตะวันออก ที่สะท้อนความเป็นนิรันดร์แห่งความงดงามของศิลปะตามแนวโอเรียลตัลลิสม์ (Orientalism) ถ่ายทอดสู่เครื่องประดับอันล้ำค่าควรค่าแก่การสะสม สามารถร่วมยลโฉมได้ตลอดสิงหาคม 67 นี้ ที่แกลเลอรี ATT 19 เจริญกรุง 30

    Timeless Treasures

    ภายในงานนิทรรศการได้จัดโชว์ผลงานเครื่องประดับล้ำค่ามากมายที่มาจากคอลเลกชั่น The Momentous ผลงานชิ้นเอกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมและอารยธรรมโลกตะวันออกที่ค้นหาและค้นคว้าจากตำนานเรื่องเล่าและเทพนิยาย นำมาสู่ธีมการสร้างสรรค์ผลงาน One-of-a-kind Wonders ซึ่งแต่ละชิ้นประกอบซ้อนสลับไว้ด้วยสัญลักษณ์แฝงนัยความหมายต่างๆ โดยส่วนใหญ่แล้วจะออกแบบจากวัสดุที่หายากล้ำค่าและมีหนึ่งเดียว อาทิ หยกจักรพรรดิแกะสลัก โอปอดำ จนถึงไข่มุกสังข์สีชมพูที่เจิดจรัสเหมือนมีเปลวไฟ โดยแต่ละชิ้นในคอลเลกชั่น Momentous ล้วนเป็นสมบัติล้ำค่าถูกตาต้องใจนักสะสมทั่วโลก สะท้อนสุนทรียะและจิตวิญญาณศิลป์ของผู้สวมใส่อย่างมีรสนิยม

    ส่วนเครื่องประดับไฮไลท์ที่ถูกนำมาจัดโชว์ภายในงานนิทรรศการ Timeless Treasures ประกอบด้วย กำไลข้อมือหลงเหมิน เครื่องประดับที่ถ่ายทอดเรื่องเล่าจากตำนานที่โด่งดังของจีน, เข็มกลัดมังกร หนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ได้รับการเคารพนับถือมากที่สุดในตำนานจีน สัญลักษณ์ของอำนาจ, เข็มกลัดผีเสื้อ สัญลักษณ์ของความรัก ความสุข และความโรแมนติก, เข็มกลัดหมูมังกร ตัวแทนของมังกรแรกในวัฒนธรรมจีน และอีกด้านหนึ่งถูกการแกะสลักเป็นรูปมนุษย์ที่แทนเทพเจ้าพระอาทิตย์ วัตถุโบราณหายากเหล่านี้มีคุณค่ามากกว่าแค่ความสวยงาม แต่ยังถูกใช้ในทางจิตวิญญาณและพิธีกรรมด้วย

    CHAVANA

    “ชวนา” (CHAVANA) แบรนด์เครื่องประดับชั้นสูงสัญชาติไทย ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2014 โดยทายาทรุ่นที่ 4 ในวาระเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระครบรอบธุรกิจเครื่องประดับของต้นตระกูลอย่าง ‘เมี้ยนเต็ก’ (Mian Teck) ซึ่งเป็นร้านเครื่องประดับรุ่นบุกเบิกตั้งแต่ปี ค.ศ. 1914 ที่มีผลงานเป็นที่ประจักษ์สายตาในวงการเครื่องประดับทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี ซึ่งแบรนด์ “ชวนา” (CHAVANA) ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อสืบสานอัตลักษณ์ความวิจิตรงดงามของงานเครื่องประดับจากช่างฝีมือระดับสูงและสืบทอดเจตนารมณ์ในการรังสรรค์ผลงานเครื่องประดับชั้นสูงจากบรรพบุรุษ

    Photo: Courtesy of Brands

    บทความที่เกี่ยวข้อง
    ชมงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าในนิทรรศการ ‘ครู–โขน‘
    นิทรรศการ GOLDEN: The Moments บอกเล่าช่วงเวลารุ่งโรจน์ของ จองกุก BTS เตรียมเปิดตัวย่านเมียงดง กรุงโซล

    Related Post