More

    ชมฟรี “พญาคันคาก” การแสดงร่วมสมัย ได้กลิ่นอายอีสานพื้นบ้าน

    ใครที่ชื่นชอบการแสดงศิลปะการเคลื่อนไหว กับดนตรี และภาษา (Eurhythmy) ซึ่งริเริ่มโดยนักปราชญ์ชาวเยอรมัน รูดอร์ฟ ชไตเนอร์ (Rudolf Steiner) สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา มีการแสดงชุด  “พญาคันคาก” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานพื้นบ้านชาวอีสานที่เล่าขานการกำเนิดบุญบั้งไฟ มาให้ชมกันฟรีๆ

    ยูริธมี่ เป็นศิลปะการเคลื่อนไหวร่างกายที่ประสาน ความคิด ความรู้สึก และการกระทำ ออกมาเป็นท่วงท่าต่างๆ ที่สอดคล้องกับดนตรี และภาษาของเรื่องที่เล่น

    โดยในครั้งนี้ การแสดง “พญาคันคาก” นี้ ได้ผสมผสานกลิ่นอายดนตรี และนิทานพื้นบ้าน ด้วยการสร้างสรรค์ เรียบเรียงเรื่องเล่า การเคลื่อนไหว และดนตรี โดยอาจารย์ ดร.พงษ์เทพ จิตดวงเปรม และนักศึกษา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ร่วมกับหลักสูตรอบรมยูริธมี่แห่งประเทศไทย และ ศิลปินอิสระรับเชิญ แอน-มณีรันต์ สิงหนาท, จารุวรรณ ด้วงคำจันทร์, พชรมน บัณฑุวนิช, สุนทร เพ็งหิรัญ

    โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Musique de la Vie ของ สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ที่มุ่งเน้นพัฒนาดนตรีแห่งชีวิต ซึ่งก่อให้เกิดการบูรณาการดนตรีในชีวิตประจำวันสร้างเสริมประสบการณ์สุนทรียะสู่ผู้คนทุกเพศทุกวัย

    “พญาคันคาก” : Story, Music and Movement จัดแสดงวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ห้องสังคีตวัฒนา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา Princess Galyani Vadhana Institute of Music ระยะเวลาการแสดง 45-60 นาที จัดแสดง 2 รอบ รอบแรก เวลา 11:00 น. และรอบที่ 2 เวลา 16:00 น.

    พญาคันคาก

    สำรองที่นั่งฟรี : https://www.ticketmelon.com/…/eurhythmy-movement-and-music

    หมายเหตุ :

    – การแสดงนี้เหมาะสำหรับเด็กชั้นประถมศึกษาขึ้นไป

    – กรุณามาก่อนการแสดง 15 นาที

    บทความที่น่าสนใจ

    เปิดคอลเล็กชั่นสุดหวงของนักสะสม ร้อยเรียงเรื่องราวประวัติศาสตร์ศิลป์ จากขรัวอินโข่ง ถึง Crybaby

    เมื่อกลิ่นพบดีไซน์ยาดมไทยสุดครีเอทีฟ

    ไอเดียสุดจึ้ง AI ออกแบบชุดประจำชาติของไทย

    Related Post