กิจกรรมสายแคมป์ปิ้ง มีอะไร สนุก ๆ ให้ทำบ้าง

บางคนอาจเคยสงสัยว่าไปแคมป์ปิ้งเค้าไปทำอะไรกัน มีอะไรให้ทำบ้าง วันนี้เราเลยอยากจะพูดถึง กิจกรรมสายแคมป์ปิ้ง ว่ามีอะไรสนุก ๆ ให้ทำบ้าง ซึ่งถ้าได้ฟังแล้ว แล้วลองเปิดประสบการณ์ไปออกแคมป์บ้าง คุณอาจจะเป็นคนนึงที่ติดใจจนกลายเป็นสายแคมป์ปิ้งตัวยงเลยก็เป็นได้ มาดูกิจกรรมสนุก ๆ กันดีกว่าค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง

วางแผนการเดินทาง

กิจกรรมสายแคมป์ปิ้ง ตั้งแคมป์ กางเต็นท์ ออกทริปแคมป์ปิ้ง

ก่อนที่เราจะหาทริปไปตั้งแคมป์กันสิ่งแรกเลยที่เราจะทำก็คือ การวางแผนการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสถานที่ สภาพอากาศ ระยะทาง อุปกรณ์ที่จะต้องใช้ในการไปแคมป์ หรือพอจะมีที่เที่ยวที่จะสามารถแวะเพิ่มเติมได้หรือเปล่า มันเหมือนเป็นการได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องภูมิศาสตร์ที่น่าสนใจ ทำให้รู้สึกสนุกไปอีกแบบค่ะ

เดินป่า เดินทางไกล กิจกรรมสายแคมป์ปิ้ง

แน่นอนว่าเวลาที่เราจะไปตั้งแคมป์นั้น บางเส้นทางก็จะต้องมีการเดินป่า ในระยะทางไกล ๆ และสูงชัน เหมือนเป็นการเพิ่มความท้าทายให้ตัวเราเอง เป็นชาเรนจ์อย่างหนึ่งที่รู้สึกว่าต้องไปพิชิตให้ได้ ใครที่ยังไม่เคยได้ลองแนะนำว่าต้องลองค่ะ การแบกเป้ แล้วเดินทางด้วยตัวเราเอง แล้วพอได้ขึ้นไปถึงเป้าหมายแล้วมันแฮปปี้มาก ๆ รู้สึกมีความสุข ว่าเราก็ทำได้นะ ยิ่งมีเพื่อนร่วมทริปไปด้วยยิ่งสนุกเลยค่ะ

ทักทายเพื่อนใหม่

ระหว่างเส้นทางที่เราไปออกทริปนั้น ก็มักจะเจอผู้คนที่อยากจะไปพิชิตดูความสวยงามที่มีธรรมชาติล้อมรอบ แล้วพักผ่อน ผ่อนคลายเพื่อชาร์จพลังชีวิต บอกเลยว่าเราก็มีโอกาสที่จะเจอเพื่อนใหม่ ๆ ได้จากการเดินทางไปตั้งแคมป์ด้วยค่ะ บางทีอาจจะเป็นการทักทายสอบถามเส้นทาง ชวนถ่ายรูป คอยดูแลช่วยเหลือซึ่งกัน และกัน ไม่ว่าคุณจะมาจากไหน แต่ระหว่างทางทุกคนคือ เพื่อนร่วมทางค่ะ หรือเพื่อนที่แบบเคยเจอกันในทริปก่อน รอบนี้ก็วนกลับมาเจอกันอีก เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้น

ชมวิวทิวทัศน์ นอนดูดาว

ช่วงเวลาที่แฮปปี้เวลาไปตั้งแคมป์กางเต็นท์ก็คือ การได้นั่งอยู่เฉย ๆ แล้วมองดูดวงดาวที่สว่างไสวอยู่บนท้องฟ้า หรือตื่นมาดูทะเลหมอกสวย ๆ ในยามเช้า นี่คือ สิ่งที่สวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาที่ใครอยากเห็นก็ต้องออกเดินทางเท่านั้นถึงจะได้สัมผะสกับสิ่งเหล่านี้ เดินทางมาเหนื่อย ๆ แล้วได้เห็นอะไรแบบนี้มันถือว่าคุ้มค่ามาก ๆ ดีต่อใจสุด ๆ ไปเลยค่ะ

ตั้งแคมป์รอบกองไฟ กิจกรรมสายแคมป์ปิ้ง

การตั้งแคมป์รอบกองไฟ (เฉพาะบางสถานที่) ระหว่างที่เราอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ อย่างการเดินขึ้นเขาไปกางเต็นท์นอน ได้สัมผัสอากาศเย็น สิ่งที่จะพึงได้ก็จะคือ กองไฟค่ะ เวลานั่งรอบกองไฟแล้วมีเพื่อน ๆ มานั่งร่วมวงด้วยยิ่งฟิน ได้เล่นกีตาร์ ร้องเพลง ปิ้งย่างในยามค่ำคืน เป็นอะไรที่มันมาก

ทำอาหาร กิจกรรมสายแคมป์ปิ้ง

ไปแคมป์ปิ้ง เรื่องสนุกอีกอย่างก็คือ การทำอาหารค่ะ ถึงแม้ตัวเราเองจะทำกับข้าวไม่เป็น แต่พอเห็นทุกคนที่กำลังช่วยกันทำกับข้าวแล้ว เรารู้สึกอยากมีส่วนร่วม อยากช่วยทำกับข้าวมาก แล้วก็ต้องคอยลุ้นช่วยกันว่า รสชาติจะเป็นยังไง ตาหน้าจะออกมาเป็นแบบไหน กับข้าวจะพอสำหรับทุกคนหรือเปล่า มันเพลินมาก

เล่าเรื่อง แชร์ประสบการณ์

สิ่งที่สนุกที่สุดคือ การได้มานั่งพูดคุยกับเพื่อน ๆ หรือเพื่อนร่วมทริป ที่ทุกมาแชร์ประสบการณ์ เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่เคยประสบพบเจอมาจากการเดินทาง ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ได้เล่าเรื่องราวที่ไม่น่าเชื่อว่าทุกคนจะรับฟังในสิ่งที่เราพูด มันเหมือนได้ปลดปล่อย ปลดล็อกในสิ่งที่เราสงสัย ได้หัวเราะกันทั้งคืนแบบไม่มีอะไรมากั้น บางครั้งก็เกิดเป็นแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกว่าอยากจะออกทริปแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ

ตื่นเช้ามานั่งจิบกาแฟ

เวลาที่เรารู้สึกสนุกมันมักจะผ่านไปเร็วเสมอ ตื่นเช้ามาหลังจากการพักผ่อน เติมความสุขชาร์จพลังมาทั้งคืน สิ่งแรกที่ทำให้เป็นเรื่องน่าประทับใจอีกอย่างนึงก็คือ การรูดซิปเต็นท์เปิดออกมาแล้วเจอธรรมชาติที่สวยงามอยู่หน้า มันสดชื่นมาก แล้วออกมานั่งจิบกาแฟ นั่งพักผ่อนเก็บความสุขต่ออีกรอบนึงก่อนที่จะเดินทางกลับ แล้วมาลุยงานต่อ

ได้ลองทำอะไรใหม่

สิ่งสุดท้ายที่เกินความสนุกไปมากคือ ความสุขที่ได้รับจากการไปออกทริป ตั้งแคมป์ กางเต็นท์ ก็คือ การที่รู้สึกว่าเราสามารถเอาชนะความท้าทายของตัวเราเองได้ เป็นความสนุกที่ถึงแม้ว่ามันจะเหนื่อย แต่เราดิอะไรกลับมามากกว่าแค่การวางแผนไปออกทริปเดินขึ้นไปแล้วกลับลงมา จริง ๆ ยังมีอะไรสนุก ๆ ให้ทำอีกเยอะเลย ให้เล่าทั้งวันก็คงไม่หมดค่ะ อยากให้ทุกคนลองเปิดใจออกไปสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ด้วยตัวเอง

ความสนุกจาก กิจกรรมสายแคมป์ปิ้ง ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงกิจกรรมบางส่วนเท่านั้นนะคะ จริง ๆ การออกไปเดินป่า ตั้งแคมป์ กางเต็นท์ ยังมีความสนุกสนานอีกมากมาย ที่จะมาเติมเต็มชีวิต ช่วยชาร์จพลังชีวิตให้กับเราได้ เราเห็นบางคนเดินทางไปคนเดียว แต่ไปมาแทบจะทุกที่แล้วก็มีค่ะ ลองคิดดูว่ามันทำให้คนคนนึงสามารถออกเดินทางได้ถึงแม้ว่าจะไม่มีเพื่อนไปด้วยก็ตาม เราว่าต้องลองไปตั้งแคมป์กันสักครั้งในชีวิตนะคะ รับรองดีต่อใจแน่นอน ถ้าใครยังหาสถานที่ไม่ได้ลองเข้าไปดูได้ที่ Inzpy Travel ได้เลยค่า

ติดตาม Inzpy ได้ที่
    Website:
    Youtube:
    Facebook:
    ฝาก กดติดตาม กดไลก์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะค้า