More
    spot_img

    จิม ทอมป์สัน ร่วมฉลอง PRIDE MONTH ด้วยการดึง 3 อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังเป็นกระบอกเสียง LGBTQIA+

    จิม ทอมป์สัน ร่วมสร้างโลกที่ “Beyond Gender” ด้วยการชวนทุกคนยอมรับความต่างบนพื้นฐานของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์และความเสมอภาคของทุกเพศสภาพอย่างแท้จริง

    จิม ทอมป์สัน

    เพราะเราเชื่อมั่นในโลกที่ประกอบด้วยผู้คนหลากหลายและศรัทธาในคุณค่าแห่งความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียม Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกของเมืองไทย ประกาศเจตนารมย์ร่วมสนับสนุน “PRIDE Month” เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศภายใต้แนวคิด “Beyond Gender” ดึง 3 อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังร่วมเป็นกระบอกเสียงชาว LGBTQIA+ 

    กระตุ้นเตือนสังคมไทยและภาครัฐให้เปิดรับความหลากหลายที่ไม่ใช่แค่ฉากหน้า แต่ลงลึกถึงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างระบบทั้งในการทำงานและการใช้ชีวิต ตลอดจนสิทธิทางกฎหมายต่าง ๆ ให้ครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ผู้คนทุกเพศสภาพสามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างเสมอภาคและมีความสุขอย่างแท้จริง

    ปุ้ย – ลลิตา เบศรภิญโญวงศ์” ตำแหน่ง Store Manager และ High Jewelry Expert แห่ง Bulgari Thailand ซึ่งเป็นหนึ่งใน Role model ของคนทำงานสายแฟชั่นเมืองไทย เผยมุมมองการยอมรับชาว LGBTQIA+ โดยทั่วไปดีขึ้น เนื่องจากกระแส Globalization ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีอีกหลายด้านที่ยังต้องรอลุ้นกันต่อไป

    “ในเรื่องสิทธิของชาว LGBT บางคนอาจรู้สึกว่ามันพัฒนาช้าจัง บางอย่างควรจะมีได้แล้ว เช่น การทำงานในอาชีพ Traditional ซึ่งยังไม่เปิดกว้างจนทำให้ชาว LGBT เจออุปสรรคไม่น้อย เรื่องนี้ถูกชูประเด็นและผลักดันกันมานานมาก จนแทบจะสุดกำลังของภาคประชาชนแล้ว เหลือแต่กลุ่มผู้มีอำนาจระดับปกครองเท่านั้นที่ต้องผลักดันให้มันเกิดขึ้นได้จริง ๆ รวมไปถึงเรื่องคำนำหน้าชื่อ เราคิดถึงเพื่อนกลุ่ม Transgender 

    ซึ่งต้องเดินทางไปทำงานต่างประเทศบ่อย ๆ คือเขาเปลี่ยนร่างกายหมดแล้วแต่หน้าพาสปอร์ตยังเป็นเพศกำเนิด ทำให้เกิดความลำบากในการเดินทาง นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องของธุรกรรมบางอย่างที่ค่อนข้างสำคัญอีกหลายอย่าง ฉะนั้น การผลักดันเพื่อช่วยประชาชนในส่วนนี้น่าจะช่วยให้เราใช้ชีวิตกันได้อย่างปกติและง่ายขึ้นมาก” ปุ้ย ลลิตา กล่าว

    อีกหนึ่งอินฟลูเอนเซอร์ชาว LGBTQIA+ ชื่อดังอย่าง “บุญรอด อารีย์วงษ์” เจ้าของช่องยูทูป Poocao Channel ซึ่งเคยมีประสบการณ์ที่ไม่สู้ดีนักและต้องพบกับความยากลำบากในการใช้ชีวิตจากการบูลลี่และการเลือกปฏิบัติของคนรอบข้าง ได้เผยความในใจเกี่ยวกับการยอมรับกลุ่ม LGBTQIA+ ในเมืองไทยว่า “สังคมไทยเหมือนจะยอมรับได้ แต่ลึก ๆ อาจยังไม่ได้ยอมรับ เพราะเขาไม่ได้ตระหนักว่าคนทุกคนเท่ากัน แม้แต่นโยบายของภาครัฐก็ยังไม่ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อ LGBTQIA+ อย่างชัดเจน” บุญรอด กล่าว

    สาวเลือดกรุ๊ปบีขวัญใจวัยรุ่นคนดังอย่าง “เอิ้ก – ชาลิสา โชติจิรสถิตย์” จากช่อง Chrrissa Chotijirasathit  อยากเห็น LGBTQIA+ มากขึ้นในกลุ่มนักการเมือง พร้อมยอมรับสังคมไทยเริ่มเปิดกว้างกับชาว LGBTQIA+ แต่ก็ยังไม่มากพอ เช่น “เหมือนว่าลูกคนอื่นเป็นได้นะ แต่ลูกฉันห้ามเป็น ดูสื่อแล้วเห็น LGBTQ+ ก็บอกว่าคนนั้นเขาเก่งนะ แต่ถ้าลูกตัวเองก็ยังไม่อยากให้เป็น อารมณ์ประมาณนั้น 

    ส่วนตัวอยากเห็น LGBTQ+ ในบริบท ครู นักการเมือง หรือนักกีฬา ให้มากขึ้น เพราะทุกพื้นที่มีชาว LGBTQ+ อยู่แล้ว อยากให้สังคมดูคนที่ความสามารถ โดยไม่ต้องดูเพศสภาพหรือคำนำหน้าชื่อ เพราะสุดท้ายแล้วคนเราจะเก่ง มันไม่ใช่ว่าเป็นเพราะนายหรือนางสาว แต่มันอยู่ที่ตัวคนและผลงาน คือต้องยอมรับว่าคน ๆ นี้เก่ง โดยไม่ต้องผูกกับคำว่านายและนางสาว เพราะจริง ๆ แล้วมันก็ไม่ได้สำคัญอะไร”  เอิ้ก ชาลิสา กล่าว

    จิม ทอมป์สัน เชื่อมั่นในโลกแห่งความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ ภูมิหลัง วัฒนธรรม และความสามารถของผู้คน ค่านิยมนี้ยังครอบคลุมทุกแง่มุมและทิศทางการดำเนินงานของบริษัท โดยเมื่อไม่นานมานี้ ทางแบรนด์ได้เปิดตัวแท็กไลน์ใหม่ “Beyond Silk” เพื่อสื่อสารถึงวิวัฒนาการของแบรนด์ซึ่งในปัจจุบันก้าวไกลกว่าการเป็นเพียงแบรนด์ผ้าไหม 

    แต่ยังขยายธุรกิจจนครอบคลุมทั้งสินค้ากลุ่มต่าง ๆ เพื่อให้สอดรับกับชีวิตยุคใหม่ได้มากยิ่งขึ้น เพื่อร่วมต่อยอดความเจริญและสร้างเสริมคุณค่าใหม่ ๆ สู่สังคมไทย เช่นเดียวกับการร่วมส่งเสริมความหลากหลายในเทศกาล “PRIDE Month” ในครั้งนี้


    ติดตามข่าวสารจากเราได้ที่
    Website: https://inzpy.com/
    Youtube: https://www.youtube.com/c/Inzpy
    Facebook: https://www.facebook.com/inzpyth

    PLENG
    PLENG
    #เพราะชีวิตคือการเดิน แต่ชีวิตพลิกผัน ดันมาเป็น Content Entertain ที่พร้อมจะบรรเลงทุกความสนุกให้โลกได้รู้ !!!

    Related Post

    Most Popular

    Recommended