More
    spot_img

    ตัวพ่อแห่งวงการแร็ปเปอร์เมืองไทย กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่

    ถ้าพูดถึงวงการเพลงแร็ป เพลงฮิปฮอป เชื่อว่า แฟน ๆ ของ Inzpy ทุกคนต้องรู้จักกับ เมืองไทย กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ อย่างแน่นอน เพราะหนุ่มกอล์ฟ นั้นมีความสามารถรอบด้านเหลือเกินและพร้อมที่จะสร้างสีสัน ความมันแบบสุดขีดให้กับผู้ชมทุกครั้งที่ต้องขึ้นเวที

    กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ หรือ F.HERO (เอฟเอชอีอาร์โอ) มีชื่อจริงว่า ณัฐวุฒิ ศรีหมอก เกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2525 ที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนดรุณราษฎร์วิทยา ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ และเคยศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 

    จุดเริ่มต้นของแร็ปเปอร์ ต้องย้อนกลับไปในตอนที่ หนุ่มกอล์ฟ มีอายุ 16 ปี ซึ่งตอนนั้นมีเพื่อนที่โรงเรียนเอาเพลงฮิปฮอปมาฟังกัน หลังจากนั้นจึงเกิดความชอบและเริ่มตั้งกลุ่มเต้นแร็ปกับเพื่อน ๆ พอเวลาผ่านกระแสของฮิปฮอปมันก็จางลงไป แต่สำหรับ หนุ่มกอล์ฟ มันยังคงอยู่ เพราะโจอี้ บอย (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต) ที่ฟังแล้วชอบ รู้สึกว่าแร็ปตามได้ จนสามารถร้องเพลงแร็ปในไทยตามได้หมด พอร้องมานานก็รู้สึกว่าอยากเขียนเพลงเองบ้าง ก็เริ่มจากทำเพลงเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่มีอยู่เพลงหนึ่งที่เอามาใช้จริง ๆ ก็คือเพลง ฟักกลิ้งฮีโร่ ที่อยู่ในอัลบั้ม สิงห์เหนือเสือใต้ 

    กอล์ฟ

    กอล์ฟ เข้าสู่วงการเพลงในฐานะแร็ปเปอร์จาก ค่ายก้านคอคลับ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เมื่อปี 2545 หลังจากนั้นออกอัลบั้มในนามวง “สิงห์เหนือเสือใต้” ปี 2548 และยังมีผลงานเพลงประกอบละคร ภาพยนตร์ โฆษณา ฯลฯ ก่อนจะย้ายมาอยู่ในสังกัด What The Duck โดยออกอัลบั้มที่มีชื่อว่า F.Hero และปัจจุบันย้ายมาอยู่ในค่ายเพลงที่ก่อตั้งด้วยตัวเอง อย่าง High Cloud Entertainment นอกจากนี้ หนุ่มกอล์ฟ ยังร่วมงานกับศิลปินดังอีกมากมาย ซึ่งอยู่เบื้องหลังเพลงดังของศิลปินหลายคน เรียกได้ว่าเป็นคนคุณภาพในวงการเพลงคนหนึ่งที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

    สำหรับค่ายเพลง High Cloud Entertainment กอล์ฟ ได้ร่วมมือกับ หลุยส์ ธชา คงคาเขตร (หลุยส์ Rap Is Now / 1-Flow) และ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง และมีศิลปินในสังกัด อาทิ TXRBO, Zom Marie, BOOM BOOM CASH, THB, WHAWHA, Bear Knuckle และ ACTIONTHA พร้อมเดินหน้าขยายเพลงไปสู่อินเตอร์ 

    กอล์ฟ

    ซึ่งชีวิตส่วนตัวของ หนุ่มกอล์ฟ ตอนนี้มีลูกสาว 1 คน ชื่อว่าน้อง ชูใจ โดยคุณพ่อนั้นได้แต่งเพลงให้ลูกสาวสุดที่รักด้วย โดยเพลงนี้มีชื่อว่า ชูใจ  ซึ่งสอนใจหญิงไทยได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้น้องชูใจก็เริ่มที่จะเดินสายตามตัวพ่อแห่งวงการแร็ปเปอร์เมืองไทยบ้างแล้ว

    ตัวอย่างผลงานเพลงดังของ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่

    อ้างอิง 1 | 2 |

    ภาพ 1 | 2 | 3

    PLENG
    PLENG
    #เพราะชีวิตคือการเดิน แต่ชีวิตพลิกผัน ดันมาเป็น Content Entertain ที่พร้อมจะบรรเลงทุกความสนุกให้โลกได้รู้ !!!

    Related Post

    Most Popular

    Recommended