More
    spot_img

    เพลงใหม่ล่าสุด จาก 4 ศิลปินที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์

    ปล่อย เพลงใหม่ล่าสุด กันออกมาไม่พักเลยสำหรับนักร้อง และศิลปินบ้านเรา หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และเริ่มมีการปลดล็อกดาวน์ MV ดี ๆ และเพลงโดน ๆ ก็เริ่มปรากฎออกมาให้ได้ชมกันมากขึ้น เรียกว่า แต่ละคน แต่ละวงเหมือนจะอัดอั้น และอยากโชว์ของกันแบบสุด ๆ เพราะเพลงดี ๆ มีให้ฟังแทบจะทุกวันจริง  ๆ

    เพลงใหม่ล่าสุด

    4 เพลงใหม่ล่าสุด จาก 4 ศิลปินที่ใคร ๆ ก็ต่างคิดถึง

    และวันนี้เราจะมาใน topic ของเพลงใหม่ ๆ จากศิลปินที่ไม่ได้ปล่อยเพลงให้ฟังมาซักพัก และในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีถึง 4 เพลง จาก 4 ศิลปิน ที่เชื่อว่าหลายคนรอฟังผลงานของพวกเขาอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็น Big Ass ,Bowkylion ,Zeal และแม้แต่ Scrubb ที่หายไปนานแสนนาน วันนี้ได้ฟังแน่นอน!

    บานปลาย – Bowkylion

    เพลงใหม่จาก สาวเสียงแมน ที่คราวนี้มาแบบหวาน ๆ ที่มีคุณภาพในแบบที่ทุกคนก็รู้กันอยู่แล้ว โดยเพลงใหม่ของเจ้าตัวชื่อเพลงว่า บานปลาย กับเนื้อหาเพื่อนแอบชอบเพื่อน ยิ่งอยู่ใกล้ ยิ่งหวั่นไหว

     

    ‘ได้โปรดอย่ามองตา ขอเธอนั้นอย่ามาทัก

    อย่าได้สนถ้าเธอนั้นไม่ได้รัก ให้ทำไง

    เรื่องมันบานปลายและไปกันใหญ่ในใจของฉัน’

     

    เรียกว่า เนื้อเพลงก็คือโดน และน่าจะมีโผล่บนสเตตัสบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กของหลายคน ส่วนตัวเอ็มวี เพลงนี้ก็คือทำออกมาแบบน่ารัก ๆ ชุดนักเรียนสไตล์ญี่ปุ่น กับเนื้อหาของเพื่อนแอบชอบเพื่อน เพื่อนที่ทำให้ยิ้มและหัวเราะได้ แต่สุดท้ายจะสมหวังไหม ต้องไปดูครับ

    พรุ่งนี้ – SCRUBB

    เพลงใหม่ล่าสุด จากศิลปินดูโอ้ ที่ใคร ๆ ก็เฝ้ารอ และพร้อมจะฟังเพลงของพวกเขาเสมอ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณจะฟังเพลงแนวไหน คุณจะเป็นฮิพพอพ หรือชาวร็อค หรือสายอินดี้ แต่ยังไงซะพวกคุณก็จะต้องฟังสครับบ์อยู่ดี นี่แทบจะเป็น Fact ของวงการเพลงไทย ที่ทุกคนรู้ว่า SCRUBB นั้นสุดยอดขนาดไหน

    สำหรับเพลง พรุ่งนี้ (Someday) มันคือเพลงที่แบบว่า โคตรจะ สครับบ์ เลย ผมขอใช้คำนี้แล้วกัน เพราะนี่คือเพลงที่เป็นสไตล์ของสครับบ์ เพลงป็อปสบาย ๆ เนื้อหาไหล ๆ ฟังแบบไม่ต้องคิดอะไร สบายหู และให้กำลังใจคนที่กำลังเหนื่อยล้า ได้ดีเหลือเกิน!

    เรื่องโง่ขอให้บอก – BIG ASS

    ห่างหายจากการออกอัลบั้ม หรือปล่อยเพลงใหม่ของตัวเองมากว่า 4 ปี กลับมาครั้งนี้ คอมเม้นท์เดียวของเพลงนี้คือ “ดี ดี และดี” ทั้งพาร์ทดนตรี ที่เป็นบัลลาดร็อก มีสับเดือด ๆ ในท่อนแยกของ เพลงใหม่ล่าสุด ของพวกเขา

    ส่วนเนื้อหาของเพลง ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะถ้าขึ้นชื่อว่า ขจรเดช พรมรักษา หรือ กบ Big Ass มือกลองของวงเป็นผู้แต่งแล้วล่ะก็ “การันตี” คุณภาพ เพลงนี้ก็มาโดน ๆ เหมือนเดิม กับการรับบทแฟนที่แกล้งโง่ ไม่ว่าจะรู้อะไรมากแค่ไหน ก็แกล้งโง่เท่านั้น เพื่อที่จะรักษาความรักไว้

     

    ‘ได้อยู่แล้ว​ เธออยากจะให้ฉันโง่เท่าไหร่ตามสบาย

    โง่ประมานไหน ขอให้บอกฉันได้ จะทำ เพื่อเธอ

    ได้เสมอ ​​ถ้าหากมันจะช้ำมันจะเจ็บสักแค่ไหน

    ไม่เป็นไร​ฉันรับได้ ​โง่ก็ได้​ ถ้ายังมีเธอ’

     

    แค่นี้ไม่พูดอะไรเยอะ ไปลองฟังกันดู แล้วคุณจะพูดว่า “ดีจริง”

    แผลสด – Zeal

    วงนี้นอกจากจะได้เห็นหน้าค่าตาตามร้านเหล้า ไม่ว่าจะเป็นการนั่งดื่ม หรือขึ้นไปร้องเพลงก็ตาม ก็แทบจะไม่ได้เสพผลงานอะไรของพวกเขาเลย นอกจาก เป็ก นักร้องนำ ที่มักจะมาปรากฎตัวตามช่องยูทูปต่าง ๆ โดยเฉพาะของ “โคตรคลู” เช่นเดียวกัน เคน มือกลอง ที่มีช่องทำคลิปตีกลองเป็นของตัวเอง

    ซึ่งอัลบั้มล่าสุดของพวกเขา หากไม่นับ EP อัลบั้ม ก็ห่างหายไปกว่า 10 ปีเลยทีเดียว เพราะอัลบั้มล่าสุดของพวกเขาคือ Grow ที่ปล่อยออกมาในปี 2554 และวันนี้ 10 ปีผ่าน แผลสด เพลงใหม่ที่รวมทุกเอกลักษณ์ของความเป็น Zeal ทั้งซาวด์วาร์ป ๆ กีต้าร์หนักแน่น สไตล์อีเล็กทรอนิกส์-ร็อก

    ส่วนเนื้อหาของเพลง มาแบบเจ็บปวด รวดร้าวเช่นเดิม เรียกว่าเป็นเจ้าพ่อของความเจ็บลึกเลยก็ว่าได้ กับเนื้อหาของคนที่เลิกกัน แต่ด้วยแผลที่ยังสด ๆ อยู่ ยังไม่พร้อมที่จะเจอ หรือพูดอะไร ใด ๆ ทั้งสิ้น มันเจ็บเข้าใจปะ ?

    บอกแล้วว่าดีทุกเพลง สำหรับ 4 เพลงใหม่ล่าสุด จาก 4 ศิลปิน ที่กลับมาด้วยเอกลักษณ์ ซาวด์คุ้นหู และเนื้อหาของเพลงแบบที่เป็นตัวตนของแต่ละวง ถ้าถูกอกถูกใจก็กดไลค์ กดแชร์ และเข้าไปอุดหนุนผลงานแท้ ๆ ของศิลปินกันด้วยนะครับ

    Related Post

    Most Popular

    Recommended