More
    spot_img

    ราชินีดอกหญ้า “ต่าย อรทัย” ศิลปินลูกทุ่งหญิงคนแรก ! ที่ได้ขึ้น Billboard Times Square NYC

    ราชินีดอกหญ้า “ต่าย อรทัย” ศิลปินลูกทุ่งหญิงคนแรกที่ได้ขึ้น Billboard Times Square NYC

    ราชินีดอกหญ้า
    “ต่าย อรทัย” ศิลปินลูกทุ่งหญิงคนแรกที่ได้ขึ้น Billboard Times Square NYC

    ราชินีดอกหญ้า “ต่าย-อรทัย ดาบคำ” ลูกทุ่งหญิงคนแรก ! อีกหนึ่งความสำเร็จบนเส้นทางสายดนตรี ได้ขึ้นป้ายบิลบอร์ดใยักษ์ใจกลางไทม์สแควร์ นิวยอร์ก อีกหนึ่งข่าวดีส่งท้ายปี 2564 สำหรับวงการลูกทุ่งของไทย ที่ศิลปินลูกทุ่งจากสังกัดแกรมมี่ โกลด์ ได้ปรากฏตัวบน “Billboard Times Square” กลางมหาครนิวยอร์ก

    ราชินีดอกหญ้า
    “Spotify EQUAL”

    โด่งดังไกลระดับโลกในแคมเปญ “Spotify EQUAL” ของเดือนธันวาคม  เพื่อป่าวประกาศความเท่าเทียมผ่านโลกดนตรีที่จะไม่มีคำว่าเพศมาแบ่งกั้นอีกต่อไป โดยแคมเปญ “Spotify EQUAL” เริ่มมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564  ซึ่งเป็นเดือนที่มีวันสำคัญอย่าง “International Women’s Day” เป้าหมายของแคมเปญนี้ คือต้องการให้ทุกคนสนับสนุนในความสามารถและเห็นความสร้างสรรค์ในด้านดนตรีของผู้หญิง

    ต่าย อรทัย นับว่าเป็นศิลปินหญิงไทยคนที่ 8 ต่อจาก โบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ (Bowkylion), ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ (Palmy), วี-วิโอเลต วอเทียร์, มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล (MILLI), ส้ม-มารี เออเจนี เลอเลย์ (Zom Marie), เอิ๊ต-ภัทรวี ศรีสันติสุข และ อิ้งค์-วรันธร เปานิล ที่เคยได้ขึ้น Billboard Times Square ในแคมเปญ Spotify EQUAL ก่อนหน้านี้

    ซึ่งจุดเริ่มต้นของโครงการ EQUAL มาจากการศึกษาของ USC Annenberg เกี่ยวกับตัวแทนของผู้หญิงในอุตสาหกรรมดนตรี ซึ่งพบว่าในปัจจุบัน บนชาร์ตเพลงที่เป็นศิลปินหญิงมีเพียง 1 จาก 5 เท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ทาง Spotify จึงตั้งใจช่วยขยายผลงานของครีเอเตอร์หญิงให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นผ่านโครงการ EQUAL Global Music Program เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศในด้านดนตรี

    ราชินีดอกหญ้า

    “ต่าย อรทัย” ราชินีดอกหญ้า…จากดอกหญ้าในป่าปูน ตอนนี้ได้ไปปรากฏตัวสู่ป่าปูนในมหาครนิวยอร์กเรียบร้อย และต่าย อรทัย ยังได้ออกมาเผยถึงความรู้สึกหลังถูกรับเลือก  กล่าวขอบคุณสำหรับการขึ้นปกเพลย์ลิสต์ในเดือนนี้ว่า“ขอขอบคุณทาง Spotify ที่เลือก ต่าย เป็นศิลปินลูกทุ่งคนแรก ที่ได้ร่วม Campaign EQUAL สนับสนุนความเท่าเทียมของเพศหญิง ทุกคนสามารถ ฟังเพลงของ ต่าย และ ศิลปินหญิงคนอื่นๆ”  

    เรียกได้ว่าวันนี้เจ้าของเพลง “ดอกหญ้าในป่าปูน” อย่าง “ต่าย อรทัย” จะไม่ได้เป็นดอกหญ้าในป่าปูนแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังไปปรากฏตัวท่ามกลางป่าปูนในมหานครนิวยอร์กอีกด้วย สามารถกดฟังเพลงในเพลลิสต์ EQUAL Thailand คลิกที่นี่

    ราชินีดอกหญ้า

    ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับวงการเพลงลูกทุ่งบ้านเรา ขอบคุณโครงการดี ๆ อย่าง “Spotify EQUAL” ที่เห็นความสำคัญของความสามารถและเห็นความสร้างสรรค์ในด้านดนตรีของศิลปินหญิงจากทั่วโลก ขอบคุณที่เป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลง ยังไงก็อย่าลืมกดเข้าไปฟังเพลงของศิลปินไทยใน เพลย์ลิสต์ EQUAL ประเทศไทย กันได้นะคะ รับรองว่าเพราะทุกเพลงแน่นอนค่ะ


    พอดแคสต์ บน Spotify ที่คนทั่วโลกฟังมากที่สุด !!! คลิกที่นี่

    Related Post

    Most Popular

    Recommended