More

    JUZMATCH สตาร์ทอัปเครือ ‘แสนสิริ’ โมเดลธุรกิจตอบโจทย์อสังหาฯ 4.0

    JUZMATCH แพลตฟอร์มการเช่าซื้อและลงทุนอสังหาฯ แห่งแรกของไทย 1 ในสตาร์ทอัปที่ ‘แสนสิริ’ ร่วมลงทุน โชว์ความสำเร็จส่งมอบบ้านไปแล้วกว่า 700 หลัง สร้างมูลค่าทรัพย์สินในโมเดลเช่าซื้อทะลุ 3,000 ล้านบาท ในระยะเพียง 2 ปี 

    พร้อมเป็นตัวกลางเชื่อมโนง 3 กลุ่ม ได้แก่ ผู้ซื้อ JUZMATCH แพลตฟอร์มการเช่าซื้อและลงทุนอสังหาฯ แห่งแรกของไทย หนึ่งในสตาร์ทอัปที่ ‘แสนสิริ’ ร่วมลงทุน โชว์ความสำเร็จส่งมอบบ้านไปแล้วกว่า 700 หลัง สร้างมูลค่าทรัพย์สินในโมเดลเช่าซื้อทะลุ 3,000 ล้านบาท ตั้งเป้าส่งมอบบ้าน 600 หลัง เติบโต 66% ตั้งเป้าเพิ่มผู้ใช้แพลตฟอร์ม 2,500 ราย

    JUZMATCH สตาร์ทอัปเครือ ‘แสนสิริ’ โมเดลธุรกิจตอบโจทย์อสังหาฯ 4.0

    นายรัตนพล มนต์มหาจินดา CEO & Co-Founder JUZMATCH เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัว JUZMATCH แพลตฟอร์มการเช่าซื้อและลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นการออกแบบโมเดลธุรกิจใหม่ เพื่อมุ่งแก้อุปสรรค (Pain Point) ของวงการอสังหาฯ เสนอทาางเลือกที่ดีให้กับคนสามกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู่ซื้อ ผู้ที่อยากมีบ้าน และ นักลงทุน

    JUZMATCH สตาร์ทอัปเครือ ‘แสนสิริ’ โมเดลธุรกิจตอบโจทย์อสังหาฯ 4.0

    โดยตั้งเป้าว่า ภายในเวลา 2 ปี หลังจากเริ่มเปิดให้บริการ แม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 ก็สามารถเติบโตเฉลี่ยมากกว่า 100% ต่อปี

    ภายในปี 2566 ธุรกิจอสังหาฯ มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด กำลังการซื้อของคนในประเทศ การกลับมาของคนต่างชาติ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาประเทศไทยกันมากขึ้น รวมถึงแนวโน้มการเช่าซื้อที่อยู่อาศัยที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอาชีพอิสระ ค้าขายออนไลน์ ที่มีข้อมูลพบว่า กลุ่มคนเหล่านี้ถูกปฎิเสธสินเชื่อที่อยู่อาศัยสูงกว่า 100,000 ล้านบาท ทำให้ไม่สามารถเช้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ ต้องใช้เงินสดมากขึ้นทุกปีเพื่อซื้อบ้าน อีกทั้งราคาอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มสูงขึ้น ปัจจัยเหล่านี้ เข้ามาเติมเต็มความต้องการของตลาดให้การครอบครองที่อยู่อาศัยง่ายขึ้น ช่วยพัฒนายอดขายของอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น

    JUZMATCH สตาร์ทอัปเครือ ‘แสนสิริ’ โมเดลธุรกิจตอบโจทย์อสังหาฯ 4.0

    นายณัฎฐ์ บุญญาภิบาล COO & Co-Founder เผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้งานจำนวน 1,500 ราย นักลงทุน 300 ราย ผู้ขาย 400 ราย ในปีนี้ ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนผู้ใช้แพลตฟอร์ม 2,500 ราย ต้องการกระจายไปยังกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น พร้อมทั้งจับคู่ผู้เช่าซื้อและนักลงทุนกว่า 18 จังหวัดทั่วประเทศ

    JUZMATCH สตาร์ทอัปเครือ ‘แสนสิริ’ โมเดลธุรกิจตอบโจทย์อสังหาฯ 4.0

    ในปี 25666 มีการเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่เพื่อตอบโจทย์นักลงทุน เช่น การลงทุนด้วยเงินสด สามารถร่วมลงทุนและร่วมเป็นเจ้าของบางส่วนในทรัพย์สินนั้น เรียกว่า Cash-Based Fractional Ownership ผ่าน Smart Contract บนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อความปลอดภัย การลงทุนที่ง่ายขึ้นของนักลงทุน

    Inzpy จะมาบอกถึง จุดเด่นของ JUMATCH คือ การนำเสนอโซลูชั่นใหม่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด สำหรับผู้ซื้อ ที่มีกำลังซื้อสูงและมีกำลังผ่อน แต่ติดข้อจำกัดในเรื่องการกู้ธนาคาร เช่น กลุ่มอาชีพฟรีแลนซ์ อินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงผู้ที่อายุน้อยแต่มีศักยภาพเติบโตเป็นผู้มีรายได้สูงในอนาคต เช่น วิศวกร แพทย์ กลุ่มนักลงทุนใหม่ ๆ เจ้าของบ้านหรือเจ้าของโครงการ ที่ต้องการขายบ้าน แต่ประสบปัญหากู้ไม่ผ่าน แพลตฟอร์มนี้จะช่วยเข้ามาเติบเต็มช่องวางของโครงการกับลูกค้าได้มากขึ้น

    ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมทาง FB JUZMATCH

     

    บทความที่เกี่ยวข้อง


    benz
    benz
    ชอบส่องงานดีไซน์ ตกแต่งบ้าน ขับเคลื่อนชีวิตด้วย น้ำหวาน!

    Related Post