More

    จัดโต๊ะทำงาน และ วางพร็อพบนโต๊ะทำงานยังไงไม่ให้น่าเบื่อ

    จัดโต๊ะทำงาน ไม่ให้น่าเบื่อ ….

    หลาย ๆ คน คงรู้สึกว่าจะนั่งทำงานที่บ้านยังไงให้ Enjoy สนุกสนานเพลิดเพลิน กับ งานที่ตัวเองรัก ในช่วงที่บางพื้นที่ก็ยังไม่คลายล็อกดาวน์ อาจจะทำให้เราอยากลุกขึ้นมาจัดโต๊ะทำงานที่บ้านใหม่บ้าง!! เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศที่น่า

    เบื่อให้ดูมีชีวิตชีวา เป็นออฟฟิศช่วงคราว ในช่วง Work Form Home แบบนี้ จากที่เมื่อก่อนอาจไม่ได้สนใจการจัดโต๊ะทำงานที่บ้าน แต่ตอนนี้จะต้องมีแล้วล่ะ ว่าควรสร้างบรรยากาศการทำงานยังไงให้ไม่น่าเบื่อเหมือนตอนที่ทำงาน

    อยู่ที่ออฟฟิศ เราคัดไอเดียจัดโต๊ะทำงานมาฝากจ้าา สามารถนำไปใช้ได้ทั้งที่บ้านและออฟฟิศ แต่ว่าจะมีไอเดียแบบไหนบ้างตามไปดูกันเลย…

    จัดมุมทำงานแบบประหยัดพื้นที่

    จัดโต๊ะทำงาน
    Cr.pinterest.com

    ถ้าพูดถึงการจัดโต๊ะทำงานแบบพื้นที่ใช้สอยอย่างประหยัด นี่เป็นไอเดียสำหรับคนที่พื้นที่น้อย เนื้อที่ในการจัดโต๊ะทำงานแบบใหญ่ๆ อาจจะไม่เหมาะ ก็อาจจะต้องเลือกโต๊ะทำงานแบบตู้อเนกประสงค์ก็ได้ หรือ โต๊ะที่มีขนาดเล็ก

    สามารถเคลื่อนย้ายได้ เพื่อให้มีพื้นที่เหลือ ซึ่งโต๊ะแบบนี้ อาจจะเจาะติดกับกำแพงหรือสามารถพับเก็บได้เวลาที่เราไม่ใช้ ทำให้ประหยัดพื้นที่ได้ดี ที่สำคัญถ้าเราเลือกไม้ดี ๆ เราก็ได้โต๊ะทำงานที่สามารถใช้ในการตกแต่งบ้านได้ด้วยในเวลาเดียวกัน ถือว่าเป็นอีกไอเดียที่ได้ทั้งมุมทำงานและของแต่งบ้านแบบคลาสสิกเลยล่ะ

    จัดโต๊ะทำงานนั่งอยู่ริมกระจก

    จัดโต๊ะทำงาน
    Cr.pinterest.com

    การจัดมุมโต๊ะทำงานที่นั่งอยู่ริมกระจก ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยล่ะ หลาย ๆ คนคงชอบนั่งทำงานอยู่ริมหน้าต่าง เวลาทำงานเครียด ๆ ก็มองวิว ทิวทัศน์ รอบๆ นอก ให้มีสมาธิสักหน่อย จะได้มีแรงไปทำงานต่อ การจัดโต๊ะริมหน้าต่างให้

    กลายเป็นโต๊ะทำงานสุดชิคได้ ก็แค่หาโต๊ะตัวเล็กขนาดกำลังดีสำหรับวาง Mace Book  จากนั้นอาจจะเลือก Tone ให้เข้ากับสไตล์ของเราหน่อย ตกแต่งด้วยของที่ตัวเองชอบแค่นี้ก็ได้มุมทำงานสบาย ๆ เรียกว่าก็นั่งอยู่ริมหน้าต่างใน

    มุมทำงานเล็ก ๆ หลบความวุ่นวายกับผู้คนได้ดีเลยทีเดียว ซึ่งเหมาะสำหรับการทำงานที่ใช้ความคิด มันอาจจะช่วยให้การทำงานมีความสุขอีกด้วย

    จัดวางเทียนหอมบนทำงานจัดโต๊ะทำงาน

    สำหรับใครที่คิดอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศการนั่งทำงานแนะนำให้เริ่มต้นจากไอเทมชิ้นนี้เลย “เทียนหอม” สินค้ายอดฮิตแห่งปีมีให้เลือกมากมายหลากหลายกลิ่นหลากหลายแบรนด์  ซึ่งเราก็สามารถสร้างกลิ่นหอม ๆ

    ในบ้านได้ง่าย ๆ เลย แค่มีเพียงเทียนหอม หรือ ก้านน้ำหอมกลิ่นที่ถูกใจตั้งไว้สักมุมในบ้าน เพราะว่ากลิ่นในห้องทำงานนั้นมีผลต่ออารมณ์อย่างไม่น่าเชื่อ เราจึงขอจัดให้เป็นไอเทมที่ต้องมีไว้ในห้องทำงาน กลิ่นของเทียนหอมช่วยให้รู้สึกดี

    ลดความเครียดอีกด้วย หรือตอนกลางคืนที่บางคนอาจจะนอนไม่ค่อยหลับ เทียนหอม ก็ช่วยให้ผ่อนคลาย และ หลับสบายเช่นกัน

    แปะโปสเตอร์บนผนัง

    Desk corner

    การแปะโปสเตอร์ ในห้องทำงานที่ผนัง ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่นิยมเหมือนกัน ยิ่งเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยว หรือ สายอาร์ตหน่อย ก็จะชอบนำ โปสเตอร์มาติดในห้อง ทำให้ห้องทำงานดูมีสีสัน ถือว่าเป็นอุปกรณ์การตกแต่งห้องทำงานอีก

    อย่างหนึ่งก็ว่าได้ ยิ่งเป็นโปสเตอร์สถานที่ท่องเที่ยวจะต้นไม้ ทะเล ภูเขา หรือ ภาพอาร์ต ๆ ก็จะช่วยทำให้มุมโต๊ะทำงานของเราดูสวยงามน่ามอง และ ไม่ดูตึงเครียดเกินไปด้วยนะ

     นาฬิกาตั้งโต๊ะทำงาน

    Desk corner
    Cr.pinterest.com

    “นาฬิกาตั้งโต๊ะทำงาน” ถือเป็นไอเทมสำคัญเลยทีเดียว เพราะจะช่วยให้เราจัดสรรตารางเวลาและกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวก และ เป็นระบบมากขึ้น เคล็ดลับในการจัดวางนาฬิกาบนโต๊ะคือให้วางในด้านขวามือ เพื่อความสะดวกใน

    การมองเวลาการนั่งทำงานเพลิน ๆ นาฬิกาตั้งโต๊ะทำงานก็ถือว่าป็นไอเทมเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการจัดแต่งโต๊ะทำงานให้ไม่น่าเบื่อเกินไป ช่วยให้ละสายตาเวลาทำงานได้ดีเลยล่ะ บางเวลาที่เราอาจจะนั่งทำงานมากเกินไป มันก็ช่วยเตือนเราให้พักผ่อนบ้าง ก็ถือว่าเป็นไอเทมน่ารักไปอีกแบบ

    จัดโต๊ะทำงาน เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 ไอเทมสำหรับการจัดมุมทำงาน และ การวางพร็อพบนโต๊ะทำงาน ที่เราคัดสรรมา

    ให้การทำงานที่น่าเบื่อ ไม่มีความน่าเบื่ออีกต่อไป ด้วยทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการแต่งบ้านให้เป็นห้องทำงาน หรือใครมีไอเดีย ๆ ใหม่ ๆ ก็ลองนำมาปรับใช้ดู รับรองว่าจะต้องได้ห้องทำงานที่เพิ่มความฟิน… ได้ถูกใจอย่างแน่นอน

     

    บทความน่าใจ : THER LADPRAO 93 ทาวน์โฮมหรูและแรง! เตรียมเปิดเฟสใหม่อีก 25 ยูนิต คลิก

    Related Post