More

    จิบน้ำชายามบ่ายในธีมคลาสสิก แบบ Duchess of Bedford

    การจิบน้ำชายามบ่ายที่นับว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมทางสังคมอันหรูหรา ซึ่งโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส (The St. Regis Bangkok) ได้สืบทอดขนบธรรมเนียมการจิบน้ำชายามบ่าย ที่เริ่มมาจากดัชเชสแห่งเบดฟอร์ดผู้ชื่นชอบการรวมตัวเพื่อจิบน้ำชาและทานขนมปังกับเนยกับเพื่อนฝูง เพื่อคลายความหิวระหว่างมื้อเที่ยงและมื้อเย็น ซึ่งคุณแคโรไลน์ แอสเตอร์ มารดาของผู้ก่อตั้งโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส ได้รับเอาธรรมเนียมนี้เข้ามายังโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส นิวยอร์ก เพื่อใช้สำหรับเลี้ยงสังสรรค์กับเพื่อนคนสนิท ทำให้การจิบ ‘น้ำชา’ ยามบ่ายกลายเป็นธรรมเนียมอันล้ำค่า และเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่มีในโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส

    The St. Regis Bangkok เชิญชวนทุกท่านเดินทางกลับไปยังช่วงเวลาอันเฟื่องฟูของประเพณีการจิบน้ำชายามบ่ายโดยนำเสนอชุดน้ำชายามบ่ายธีมใหม่ ที่จะพาย้อนกลับไปในช่วงต้นกำเนิดของการจิบน้ำชายามบ่ายในสมัยกลางศตวรรษที่ 19 ซึ่งเมนูของหวานและของคาวถูกรังสรรค์อย่างประณีตจากสูตรอาหารดั้งเดิม เพิ่มการใช้เทคนิคสมัยใหม่ นำเสนอในรูปลักษณ์ที่สวยงามมากยิ่งขึ้นในธีมสุดคลาสสิก

    น้ำชา

    เริ่มด้วยเมนูของหวาน สร้างสรรค์โดยหัวหน้าเชฟขนมหวาน เชฟนันทิดา ที่เนรมิตขนมหวานฝรั่งเศสสูตรดั้งเดิมออกมาในรูปแบบใหม่ อาทิ ทาร์ตเลมอน (Lemon Tart) นำเสนอในรูปแบบแซนด์วิชตกแต่งด้วยเมอแรงค์ด้านบน พายแอปเปิลสไตล์ฝรั่งเศส (Apple Tatin) เสิร์ฟเป็นทาร์ตขนาดเล็กที่มีคุกกี้เนยแบบฝรั่งเศสเป็นฐานแต่งด้วยแอปเปิ้ลผัดซอสคาราเมลด้านบน

    ต่อด้วยความสดชื่นของผลไม้ กับมาการองมิกซ์เบอร์รี่และลิ้นจี่ (Fresh Fruit Macaron) และขนมปารีสเบรสท์ (Paris Brest) ขนมสอดไส้ครีมมูสเซลีนฮาเซลนัทเคลือบช็อกโกแลตนมด้านล่าง เค้กสตรอว์เบอร์รีสไตล์ฝรั่งเศส (Citrus Fraisier Cake) ที่มาในรูปแบบของเค้กโรลเคลือบช็อกโกแลตรสสตรอว์เบอร์รี่และส้มยูซุ ปิดท้ายด้วย สโคนส้ม (Orange Scones) เสิร์ฟพร้อมกับแยมผลไม้ ครีมชีสและวิปครีม ทานคู่กับชา The St. Regis Exclusive Blend ชาเอกลักษณ์ของโรงแรมเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การจิบ น้ำชา ยามบ่ายให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

    สำหรับเมนูของคาว สร้างสรรค์โดยหัวหน้าเชฟ มาเตโอ และทีมเชฟมากความสามารถ นำเสนอความคลาสสิกอย่างประณีตด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย อาทิ แซลมอนรมควันหมักขิงบนขนมปังบริยอช (Ginger Marinated Salmon on Toasted Brioche Bread) เป็นการนำแซลมอนรมควันมาปรุงใหม่ให้มีความสดชื่นมากยิ่งขึ้น แป้งชูฟักทองไส้ครีมตับห่าน (Pumpkin Choux) สอดไส้ครีมตับห่านรสเข้มข้นตัดรสชาติด้วยแยมสตรอว์เบอร์รี่ เพิ่มความหลากหลายของรสชาติด้วยทาร์ตชีสบูราต้าและมะเขือเทศ (Fresh Burrata and Tomato Tart) ทำจากชีสบูราต้าและไข่มุกโหระพา และขนมปังโรยงาไส้ทาร์ทาร์ทูน่าและเจลส้มยูซุ (Yuzu Infused Tuna Tartar on a Sesame Bun) ที่มีกลิ่นอายของอาหารสไตล์เอเชีย ปิดท้ายด้วย ซุปเย็นกัซปาโชมะเขือเทศและส้ม (Tomato and Orange Gazpacho) ที่ให้ความสดชื่นด้วยรสชาติเปรี้ยวจากทั้งสองวัตถุดิบ

    ร่วมเฉลิมฉลองและสังสรรค์กับมิตรสหายและครอบครัวไปกับชุดน้ำชายามบ่ายธีมคลาสสิกนี้ ในราคา 2,500++ บาท สำหรับ 2 ท่าน รวมชาหรือกาแฟ ตั้งแต่เวลา 13:00 น. – 17:00 น. เริ่มวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ถึง 30 กันยายน 2567 ที่เดอะ เซนต์ รีจิส บาร์ และ เดอะ ดรอว์อิ้ง รูม ชั้น 12 ของโรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ สามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ +66 2207 7777

    บทความที่น่าสนใจ

    จิบน้ำชายามบ่าย “ลิ้มรสเสน่ห์ไทย” ในคอนเซ็ปต์เดินทางท่องเที่ยวรอบโลก

    จิบน้ำชายามบ่ายในทุ่งลาเวนเดอร์ใจกลางเมือง

    Related Post